Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia gọi thành công ngôi sao gốc Bỉ về đá AFF Cup 2020

Chủ Nhật 14/11/2021 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin vừa được Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận thì cầu thủ người Bỉ có gốc gác Malaysia, Dion Cools chắc chắn sẽ tham dự AFF Cup 2020.

Malaysia sẽ có Dion Cools

Với quyết tâm lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam, Malaysia đang chuẩn bị rất kỹ cho giải AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại Singapore vào đầu tháng sau.

Và sau nhiều nỗ lực, FAM đã có được sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1996 người Bỉ Dion Cools. Cools thi đấu ở vị trí hậu vệ phải và hiện tại đang khoác áo CLB Midtjylland của Đan Mạch. 

Malaysia gọi thành công ngôi sao Dion Cools về đá AFF Cup 2020
Malaysia gọi thành công ngôi sao Dion Cools về đá AFF Cup 2020

Xem thêm:

Trong quá khứ, cầu thủ này từng có 28 lần ra sân cho các đội trẻ của Bỉ nhưng không được gọi lên ĐTQG. Và Malaysia đã không chậm trễ gọi cầu thủ 'Mã kiều' này về thi đấu cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe.

Do giải đấu AFF Cup không nằm trong lịch của FIFA nên các đội tuyển đang có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài sẽ phải đạt được sự đồng ý của các CLB chủ quản. Và trường hợp của Dion Cools cũng giống như vậy.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi giữa LĐBĐ Malaysia và CLB Midtjylland hai bên đồng ý để Dion Cools gia nhập 'Harimau Malaya' sau khi giải VĐQG Đan Mạch bước vào kỳ nghỉ Đông trong hai tháng.

Trận đấu cuối của Cools cho Midtjylland FC sẽ là trận tứ kết Cúp Đan Mạch với Brondy vào ngày 13/12. Sau đó anh mới có thể bay sang Singapore để hội quân cùng các đồng đội ở ĐT Malaysia.

Điều này cũng khiến Cools không thể tham dự các trận đấu của 'Bầy hổ' gặp Campuchia (ngày 6/12), gặp Lào (ngày 9/12) và gặp VN (ngày 12/12). Hậu vệ này chỉ có thể khoác áo Malaysia đá trận cuối vòng bảng gặp Indonesia (ngày 19/12), nếu vào bán kết, chung kết, Cools sẽ tiếp tục đá AFF Cup.

Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Sự mênh mông của biển lớnViệt Nam 0-1 Nhật Bản: Sự mênh mông của biển lớn
Sự chênh lệch đẳng cấp đã được thể hiện rõ trong cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tối ngày 11/11. Phải thừa nhận là vào lúc này, chúng ta vẫn chưa thể...
Chuyên gia Malaysia chỉ ra cách đối phó với ĐT Việt NamChuyên gia Malaysia chỉ ra cách đối phó với ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ gần đây, chuyên gia người Malaysia, Datuk M Karathu cho rằng ĐTQG nên đặt niềm tin vào các cầu thủ bản địa để đối với với ĐT Việt Nam và Thái...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X