Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Madam Pang: Việt Nam vs Thái Lan là trận chung kết trong mơ

Thứ Sáu 13/01/2023 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 13/1 tại khách sạn đóng quân của ĐT Thái Lan, nữ trưởng đoàn Madam Pang đã dành thời gian trả lời truyền thông Việt Nam xung quanh trận chung kết.

“Trận tới là trận chung kết trong mơ giữa hai đội. Đây là cặp đấu giữa hai ĐT nhiều duyên nợ của Đông Nam Á” – Madam Pang chia sẻ trong buổi họp báo dành riêng cho truyền thông Việt Nam. “Đây là một trận đấu đặc biệt, tại giải đấu chuyển giao giữa 2 năm. Nó mang nhiều ý nghĩa và tôi tin tất cả các ĐT dự giải đều mong giành chức vô địch, cả Thái Lan cũng vậy”.

Madam Pang Việt Nam vs Thái Lan là trận chung kết trong mơ 1
Madam Pang xuất hiện trong cuộc họp báo với truyền thông Việt Nam sáng 13/1

Madam Pang, tên thật là Nualphan Lamsam, là nữ tỷ phú 56 tuổi hiện đang đóng vai trò trưởng đoàn ĐT Thái Lan. Bà cho biết thêm: “Tôi làm việc trong lĩnh vực bóng đá 17 năm, từ đội tuyển nữ Thái Lan, với 2 lần dự World Cup nữ. Tôi cũng quản lý CLB Port nhiều năm nay. Những việc tôi đang làm đều là đam mê, từ tiếp quản việc kinh doanh của gia tộc tới đầu tư vào bóng đá. Cả hai lĩnh vực đều có điểm chung là chúng đều có nhiều bất ngờ, chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra. 

Khi làm bóng đá, điều đầu tiên là tâm huyết, tôi thấy là nam nay nữ thì không quan trọng. Chiến thắng hay thất bại luôn mang lại cảm xúc trái ngược. Thắng thì lên thiên đường, thua thì giống như xuống địa ngục”.

Chia sẻ về HLV Kiatisuk, thuyền trưởng của HAGL từng đóng vai trò dẫn dắt ĐT Thái Lan, Madam Pang cho biết: “Tôi coi cậu ấy như em trai, vì cậu ấy từng dẫn dắt CLB bóng đá nữ ở Port và dẫn dắt tuyển quốc gia. Tôi hạnh phúc khi có cơ hội làm việc với cậu ấy. Với bầu Đức, tôi chưa có dịp làm quen, nhưng tôi biết về sự quan tâm và tâm huyết của ông ấy với bóng đá”.

Madam Pang tra loi truyen thong Viet Nam sang 13/1
Madam Pang trả lời truyền thông Việt Nam sáng 13/1

Trả lời về tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, nữ trưởng đoàn Thái Lan khẳng định: “Ông ấy là một game-changer, người thay đổi bóng đá Việt Nam và cả cục diện bóng đá Đông Nam Á.

Tôi vui khi thấy được tinh thần bóng đá của người dân Việt Nam. Tôi đã thấy điều đó từ SEA Games 31. Với các đội tuyển, sau trận đấu thì chúng ta lại là bạn bè. Dù là Việt Nam hay Thái Lan, chúng ta vẫn có những điểm chung về văn hóa và bóng đá. 

Tôi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Các bạn đứng thứ 96 trên BXH FIFA, còn Thái Lan hạng 111. Hiện Thái Lan xếp sau, tôi cũng phải khen ngợi sự đầu tư của Việt Nam, bằng chứng là nhiều cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu. Thái Lan trước đây cũng vậy, nhưng gần đây bóng đá Thái Lan không có nhiều người đá ở châu Âu."

Đánh giá về màn trình diễn của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022, Madam Pang cho biết: “Tôi rất mong đội tôi tốt hơn Việt Nam nhưng chúng ta đều còn trận chung kết để trả lời. Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam và Thái Lan mới gặp nhau ở trận đấu cuối cùng, đó là trận chung kết trong mơ. Chúng ta còn 2 trận đấu nữa để biết kết quả. 

Về giải thưởng ư? Đó là một bí mật. Tôi muốn dành sự bất ngờ cho đội nếu giành kết quả tốt cho trận tới”.

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 13/1): Chờ trận chung kết AFF Cup trong mơNhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 13/1): Chờ trận chung kết AFF Cup trong mơ
Với thành tích thi đấu đầy ấn tượng từ vòng bảng cho tới bán kết, cả Việt Nam và Thái Lan đều cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2022.
Madam Pang tới Việt Nam tiếp sức cho Voi chiếnMadam Pang tới Việt Nam tiếp sức cho Voi chiến
21h00 tối nay 12/1, nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan, Madam Pang đã đặt chân tới khách sạn Hyatt Regency nơi toàn đội đóng quân.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X