Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam và nhiều nước không ủng hộ Thái Lan đăng cai AFF Cup

Thứ Tư 29/09/2021 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh những lý do khách quan về dịch bệnh, thì đã có tới 6/9 quốc gia không bỏ phiếu cho Thái Lan đăng cai AFF Cup 2020 vì e ngại lợi thế sân nhà của đội bóng này.

Singapore vượt qua Thái Lan với số phiếu áp đảo

Vào chiều qua 28/9, Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã thông qua đề xuất của Ban thi đấu AFF về việc lựa chọn quốc gia đăng cai AFF Suzuki Cup 2020. Theo đó với số phiếu áp đảo, Singapore đã vượt qua Thái Lan để trở thành chủ nhà của giải đấu lớn nhất khu vực.

Chỉ có 3 nước ủng hộ Thái Lan đăng cai AFF Cup
Chỉ có 3 nước ủng hộ Thái Lan đăng cai AFF Cup 2020 là Lào, Campuchia và Myanmar

Căn cứ trên các tiêu chí đặt ra đối với quốc gia đăng cai AFF Suzuki Cup 2020 gồm: Sự ủng hộ của Chính phủ; Sức khỏe và sự an toàn; Tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải; Quyền lợi của các đối tác thương mại; Cơ sở vật chất và Kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế, AFF đã cho các nước bỏ phiếu qua email.

Kết quả là có 6 phiếu bầu cho Singapore, trong khi con số này với Thái Lan chỉ là 3. Đáng chú ý là các quốc gia được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch là Việt Nam, Malaysia hay Indonesia đều bỏ phiếu cho 'quốc đảo sư tử' thay vì Thái Lan.

Ngoài những lý do liên quan tới công tác an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 thì rõ ràng các bên đều ngại việc ĐT Thái Lan có được lợi thế sân nhà ở kỳ AFF Cup lần này. Bởi điều đó sẽ giúp 'Voi chiến' gặp thuận lợi hơn trong việc chinh phục chiếc cúp vô địch khu vực. Vì thế họ chọn Singapore được đánh giá sẽ trung lập hơn trong cuộc đua danh hiệu lần này.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12 tới 1/1/2022. Nếu như vòng bảng chỉ diễn ra 1 lượt thì từ bán kết sẽ có các trận đấu lượt đi và về. Theo BTC, SVĐ Quốc Gia Singapore có sức chứa gần 6 vạn chỗ ngồi sẽ tổ chức các trận của đội chủ nhà, vòng bán kết và chung kết của giải đấu. 

CHÍNH THỨC: Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020CHÍNH THỨC: Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020
Singapore đã chính thức trở thành chủ nhà của AFF Cup 2020 trong cuộc bỏ phiếu của các Liên đoàn thành viên AFF.
HLV Polking CHÍNH THỨC dẫn dắt ĐT Thái Lan với mức lương khủngHLV Polking CHÍNH THỨC dẫn dắt ĐT Thái Lan với mức lương khủng
Theo đó, cựu HLV trưởng của CLB TP.HCM, HLV Polking sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay
Kiatisuk chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái LanKiatisuk chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái Lan
Vị thuyền trưởng CLB HAGL, Kiatisuk Senamuang mới đây đã kỳ vọng sẽ được chứng kiến trận chung kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan.
Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV tuyển Malaysia, Indonesia và Campuchia đã có những lời nhận xét về việc nằm chung bảng với ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam cần vượt qua vòng bảng AFF Cup trước đã

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam trước hết cần vượt qua vòng bảng AFF Cup 2021 rồi mới tính tới mục tiêu xa hơn. 

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam cần vượt qua vòng bảng AFF Cup trước đã

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X