Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Philippines đứng trên Indonesia ở nhóm hạt giống AFF Cup 2022

Thứ Ba 30/08/2022 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn nhiều CĐV đã tỏ ra bất ngờ khi ĐT Philippines vươn lên nằm cùng Malaysia ở nhóm 2 và đẩy Indonesia xuống nhóm 3 ở lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Vậy đâu là lý do đằng sau chuyện này?

Như đã biết, trong những lần tổ chức AFF Cup gần đây, ban tổ chức giải vẫn căn cứ vào thành tích thi đấu của các đội trong hai kỳ tham dự trước đó để xếp nhóm hạt giống ở lần tổ chức kế tiếp. 

Ket qua boc tham AFF Cup 2022
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022

Song ở AFF Cup 2022, đã có một thay đổi ở cách chọn đội hạt giống. Cụ thể, từ AFF Cup 2022 trở đi, thay vì cách làm truyền thống, ban tổ chức sẽ dựa vào thứ hạng các đội trên BXH FIFA của tháng gần nhất để làm căn cứ xếp nhóm hạt giống. 

Đây là cách thức xếp nhóm đang được sử dụng ở VCK World Cup hay Asian Cup. Do đó Philippines hạng 134 thế giới đã được ưu tiên hơn Indonesia (hạng 155), bất kể là Garuda đang là đương kim á quân của giải AFF Cup. Và chính điều này đã tạo nên có sự xáo trộn giữa nhóm hạt giống thứ 2 và 3, khác với việc dựa vào thành tích giải của các kỳ trước.

Tại giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong trường hợp đi tới trận chung kết, họ sẽ phải thi đấu tới ngày 16/1/2023.

Nếu xếp nhất bảng B, họ sẽ đá trận chung kết lượt về trên sân đối phương. Ngược lại trong trường hợp kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì và vào tới trận đấu chung kết, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội nhận cúp trên sân nhà.

Xem thêm:

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022
Với việc vẫn được đánh giá là một nền bóng đá hàng đầu của khu vực, không bất ngờ khi ĐT Việt Nam đang tỏ ra lấn lướt về thành tích đối đầu so với các đối thủ ở bảng B, AFF Cup 2022.
Duy Mạnh tin ĐT Việt Nam sẽ lại vô địch AFF CupDuy Mạnh tin ĐT Việt Nam sẽ lại vô địch AFF Cup
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh thể hiện quyết tâm cao, đặt kỳ vọng sẽ cùng đồng đội tại ĐT Việt Nam vô địch giải đấu AFF Cup thêm một lần nữa.
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan lên tiếng sau kết quả bốc thăm AFF CupChủ tịch LĐBĐ Thái Lan lên tiếng sau kết quả bốc thăm AFF Cup
Chia sẻ ngay sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - tướng Somyot Poompanmoung đã đưa ra phát biểu thận trọng về các đối thủ của thầy trò HLV Polking. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X