Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến VAR chưa thể xuất hiện ở AFF Cup 2020

Thứ Tư 17/11/2021 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Ban tổ chức AFF Cup, việc VAR không xuất hiện ở AFF Cup 2020 là vì nước chủ nhà Singapore đã gặp những khó khăn trong việc triển khai hệ thống này trong các trận đấu.

Singapore chưa có kinh nghiệm sử dụng VAR

Như thông tin đã chia sẻ trước đó, tại kỳ AFF Cup 2020, công nghệ trọng tài video - VAR sẽ không được đưa vào áp dụng. Đây là một điều đáng tiếc bởi ở nhiều giải đấu tại châu lục đều đã áp dụng điều này. 

Theo BTC giải đấu, nguyên nhân VAR không xuất hiện ở giải đấu diễn ra vào tháng 12 sắp tới là vì nước chủ nhà Singapore chưa có kinh nghiệm tổ chức và sử dụng VAR.

VAR liên tục cứu ĐT Việt Nam khỏi bàn thua thứ 2 trước Nhật Bản và Saudi Arabia
VAR liên tục cứu ĐT Việt Nam khỏi bàn thua thứ 2 trước Nhật Bản và Saudi Arabia

Xem thêm:

Hiện nay chỉ mới có một số nước trong khu vực sử dụng VAR nhưng trong đó không có Singapore. Điều này khiến nước chủ nhà thiếu đi những nhân sự có kinh nghiệm vận hành hệ thống này. 

Chưa kể, các trọng tài trong khu vực cũng chưa đủ am hiểu để sẵn sàng áp dụng công nghệ trên. Ngoài ra, sân bãi và những yêu cầu hạ tầng khác cho VAR bên phía Singapore lúc này cũng chưa đạt chuẩn. Theo nhận định của một vài quốc gia Đông Nam Á, điều này sẽ gây vấn đề cho những đội vừa qua quen dùng VAR như Thái Lan, tại giải vô địch ở quốc gia này đã có VAR.

Với tuyển Việt Nam, việc VAR không được sử dụng ở kỳ AFF Cup sắp tới thực sự không rõ sẽ là một tin vui, hay tin buồn với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Bởi thực tế họ đã gặp không ít những bất lợi, cũng như được VAR 'bảo vệ' trong hai trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Song dù sao, việc có VAR trong các trận đấu vẫn sẽ đảm bảo tính công bằng cho cả hai đội tham dự so với trận đấu không có công nghệ này.

ĐT Việt Nam được xả trại trước khi bước vào chiến dịch AFF CupĐT Việt Nam được xả trại trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup
Sau trận đấu với Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò được về thăm nhà sau chuỗi ngày tập luyện vất vả vừa qua.
HLV Park chỉ có 1 tuần chốt danh sách dự AFFHLV Park chỉ có 1 tuần chốt danh sách dự AFF
Sau lượt trận với Saudi Arabia tối nay, ĐT Việt Nam có rất ít thời gian để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020.
Indonesia bổ sung 4 ngôi sao từ châu Âu quyết đấu ĐT Việt NamIndonesia bổ sung 4 ngôi sao từ châu Âu quyết đấu ĐT Việt Nam
Để chuẩn bị cho giải AFF Cup vào cuối năm nay, LĐBĐ Indonesia đang nhắm tới 4 cầu thủ có gốc gác nước này hiện đang chơi bóng tại châu Âu.
Ngoại binh từ Anh tuyên bố cùng ĐT Indonesia tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020Ngoại binh từ Anh tuyên bố cùng ĐT Indonesia tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020
Trung vệ Elkan Baggott tuyên bố mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2020 cùng ĐT Indonesia.
Malaysia gọi thành công ngôi sao gốc Bỉ về đá AFF Cup 2020Malaysia gọi thành công ngôi sao gốc Bỉ về đá AFF Cup 2020
Theo thông tin vừa được Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận thì cầu thủ người Bỉ có gốc gác Malaysia, Dion Cools chắc chắn sẽ tham dự AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X