Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về Việt Nam vs Indonesia: Quan trọng là cách nhập cuộc

Thứ Ba 06/12/2016 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việt Nam vs Indonesia đã quá hiểu nhau nên chỉ có cách nhập cuộc chính xác mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Thực lực tương đồng

Ban đầu, ai cũng nghĩ ĐT Việt Nam mạnh hơn Indonesia nhờ lối chơi được rèn giũa từ lâu còn đối thủ đang trong giai đoạn khủng hoảng. Thế nhưng lối chơi “Tiki-Taka nửa mùa” của HLV Hữu Thắng chỉ tỏ ra trơn tru trong các trận giao hữu, còn vào giải chính thì đều gặp vấn đề. 3 trận vòng bảng và trận bán kết lượt đi tại xứ Vạn đảo đều đem lại cảm giác bất an cho NHM. Trước trận bán kết lượt về thì khả năng thật sự của ĐT Việt Nam được phơi bày. Chúng ta có quá nhiều nét tương đồng với Indonesia, một đội bóng bị đánh giá là nhiều điểm yếu. Và quả thật Công Vinh và các đồng đội đã gục ngã tại sân Pakansari vì mắc nhiều sai số hơn đối thủ.

Tiền vệ Xuân Trường: Năng lực càng cao, trách nhiệm càng lớn
(Bongda24h.vn) – “Năng lực càng cao, trách nhiệm càng lớn” là một câu nói dành cho siêu anh hùng “Người nhện”, nhưng cũng đang rất có ý nghĩa đối với Xuân...

Trận lượt về tại Mỹ Đình có lẽ sẽ không có nhiều khác biệt. Đội nào mắc nhiều sai lầm hơn sẽ có nguy cơ thất bại. Ngược lại đội nào tận dụng được sai lầm của đối thủ sẽ có nhiều cơ hội vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên do hai đội đã quá hiểu nhau nên việc khai thác điểm yếu của đối thủ không thể tự nhiên mà đến được. Khó khăn dành cho ĐT Việt Nam khi chúng ta để thua ở lượt đi. Vì thế điều quan trọng nhất với thầy trò HLV Hữu Thắng là phải chọn cách nhập cuộc phù hợp. Chỉ khi đẩy đối thủ vào thế bị động thì những sai lầm mới bắt đầu bộc lộ.

Luot ve Viet Nam vs Indonesia Quan trong la cach nhap cuoc hinh anh goc
Tấn công toàn lực chưa chắc là sự lựa chọn đúng

Tấn công toàn lực là sai lầm

Với việc để thua ở lượt đi, ĐT Việt Nam cần phải thắng tại Mỹ Đình để hy vọng giành vé đi tiếp. Rất nhiều người nghĩ rằng trước hàng thủ không mạnh của Indonesia thì thầy trò HLV Hữu Thắng phải tấn công toàn lực để áp đảo đối phương. Tuy nhiên đây là con dao hai lưỡi rất không nên áp dụng. Bởi nên nhớ chúng ta chỉ cần thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 là sẽ góp mặt ở chung kết vì luật bàn thắng trên sân khách. Và với cách tính kiểu này thì một bàn thua trên sân nhà sẽ dẫn tới những hệ quả khôn lường.

Trước bán kết lượt về: Ngược dòng không đơn giản
Thật lố bịch khi cho rằng thất bại Indonesia 2-1 Việt Nam ở lượt đi là… lợi thế. Nếu tất cả đều nghĩ rằng thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ cần thắng 1-0 tại Mỹ Đình...

Nếu ĐT Việt Nam đá tấn công toàn lực khả năng có bàn thắng là không nhỏ. Tuy nhiên đồng nghĩa với việc chúng ta cũng rất dễ bị thủng lưới. Mà nên nhớ, nếu Nguyên Mạnh bị thủng 1 bàn thì hàng công phải ghi ít nhất 2 bàn để không thua. Còn muốn thắng thì phải ghi từ 3 bàn trở lên. Trong trường hợp để Indonesia ghi 2 bàn như trong 3 trận gần nhất gặp nhau thì sẽ rất phiền phức. Công Vinh và các chân sút phải ghi tới 4 bàn mới có thể lật ngược thế cờ. Một chiến thắng sát nút kiểu 2-3 như trận giao hữu cách đây chưa lâu sẽ khiến ĐTVN rời cuộc chơi trong đau đớn. Vì thế thua ở lượt đi không có nghĩa là thảm họa. Đừng vội nghĩ tới việc tấn công để “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Thậm chí thầy trò HLV Hữu Thắng phải coi việc giữ sạch lưới là nhiệm vụ quan trọng nhất trước khi nghĩ tới đòn hạ gục đối thủ.

Luot ve Viet Nam vs Indonesia Quan trong la cach nhap cuoc hinh anh goc 2
ĐT Việt Nam cần đá thực dụng sẽ tốt hơn tấn công áp đặt

Chọn cách nhập cuộc đúng nhất

Có hai cách nhập cuộc khả dĩ nhất mà HLV Hữu Thắng có thể tham khảo. Một là đánh phủ đầu, hai là đá “siêu lầy” chờ tung đòn quyết định.

Ở cách nhập cuộc đầu tiên nhiều khả năng sẽ được HLV Hữu Thắng áp dụng đó là tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trong khoảng 10-15 phút đầu để tìm bàn thắng sớm. Trong trường hợp chúng ta mở được tỷ số thì mọi chuyện sẽ hết sức suôn sẻ. Lúc đó cục diện đã xoay 180 độ, lợi thế đã thuộc về ĐT Việt Nam. Chắc chắn Indonesia sẽ phải dồn lên tấn công. Một đấu pháp theo kiểu phòng ngự phản công trong phần còn lại của trận đấu sẽ giúp chúng ta có nhiều cơ hội gia tăng cách biệt trận đấu. Tuy nhiên cách nhập cuộc này cũng sẽ mạo hiểm nếu Indonesia cũng áp dụng đấu pháp tương tự chúng ta (có khả năng xảy ra). Tức là thầy trò HLV Riedl cũng tấn công để tìm bàn thắng sớm rồi dồn về sân nhà đổ bê tông. Nếu dính đòn hồi mã thương thì bất lợi càng lớn hơn với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tản mạn chuyện phân phối vé của VFF
Ngày 3/12, VFF chính thức tiến hành phân phối vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 Việt Nam vs Indonesia tới tay NHM qua nhiều hình thức khác nhau. Một kịch...

Cách nhập cuộc thứ hai an toàn hơn nhưng lại đòi hỏi bản lĩnh thi đấu. Đó là cách đá “siêu lầy”, thi đấu giằng co, đề cao sự an toàn. Với cách đá này, chúng ta sẽ chờ đợi đối thủ thiếu tập trung hoặc lộ khoảng trống là sẽ tung ra đòn quyết định. Hoặc đơn giản là một quả phạt góc hay một cú đá phạt cố định của Xuân Trường để tiễn Indonesia về nước. Thật ra nhiệm vụ ghi 1 bàn vào lưới của Kurnia Meiga không hề khó nhưng để Nguyên Mạnh không phải nhận bàn thua mới là vấn đề đau đầu của HLV Hữu Thắng. Vì thế cách đá đề cao sự an toàn bên phần sân nhà, thậm chí “siêu lầy”, “ru ngủ” để đạt được mục đích biết đâu đấy sẽ tốt hơn là tấn công áp đặt. Dù là cách nhập cuộc nào thì BHL, HLV Hữu Thắng phải chọn và nó sẽ quyết định thành bại của ĐT Việt Nam ở trận lượt về vào ngày mai.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X