Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ quan điều tra vào cuộc, chỉ ra 10 điều khiến ĐT Malaysia thất bại tại AFF Cup 2020

Thứ Bảy 22/01/2022 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ quan điều tra độc lập do LĐBĐ Malaysia thành lập đã công bố những lý do dẫn đến màn trình diễn được cho là thất bại của đội nhà tại AFF Cup 2020.

LĐBĐ Malaysia chỉ ra 10 điều khiến đội nhà thất bại tại AFF Cup

Theo kết luận mà trưởng cơ quan điều tra độc lập Dell Akbar Khan, có tới 10 nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà, bao gồm: “Thiếu vắng trụ cột chủ chốt, thời gian chuẩn bị ngắn, ảnh hưởng của dịch bệnh, mục tiêu đặt ra không hợp lý, thiếu sự hỗ trợ của đội hậu cần,  các cầu thủ chưa là tốt nhất, những sai lầm chiến thuật, các cầu thủ không tập trung thi đấu, cầu thủ nhập tịch kém cỏi và vấn đề ăn uống ở Singapore”.

Bước vào thềm AFF Cup 2020, ĐT Malaysia chỉ có 1 ngày tập trung đủ quân số trước khi lên đường sang Singapore, khiến họ thiếu đi sự kết nối dẫn đến đội nhà không thể vượt qua vòng bảng. Nguyên nhân phía sau là bởi, Malaysia Cup kết thúc vào cuối tháng 11, chỉ có 6 ngày trước trận mở màn của đội nhà với Campuchia tại vòng bảng AFF Cup.

HLV Tan Cheng Hoe từ chức sau thất bại của ĐT Malaysia

HLV Tan Cheng Hoe từ chức sau thất bại của ĐT Malaysia

Cựu HLV Tan Cheng Hoe dù không thể tham gia trực tiếp buổi họp nhưng đã liên lạc qua điện thoại. Ông cũng thừa nhận các CLB và LĐBĐ đã không có sự giúp đỡ cần thiết, dẫn đến việc ĐTQG thiếu đi nhiều trụ cột. Trưởng đoàn và ông Tan cũng có nhiều bất đồng về việc triệu tập cầu thủ.

Tiếp đến phần chiến thuật, Cơ quan điều tra cơ rằng ông Tan Cheng Hoe đã ép buộc các cầu thủ phải thích nghi với sơ đồ mới ngay trước thềm AFF Cup 2020 và điều đó không thực sự hiệu quả. Ngoài ra, các tuyển thủ cũng được cho là không toàn tâm toàn ý thi đấu ở giải lần này.

Tại AFF Cup 2020, đoàn quân dưới quyền HLV Tan Cheng Hoe đã có 2 chiến thắng khởi đầu trước Campuchia và Lào. Tuy nhiên sau đó, ĐT Malaysia thua 0-3 trước tuyển Việt Nam, rồi 1-4 trước Indonesia. Thất bại rời giải đấu, HLV Tan Cheng Hoe đã xin từ chức và được chấp thuận. LĐBĐ Malaysia cũng nhanh chóng bổ nhiệm chiến lược gia Hàn Quốc Kim Pan Gon vào ghế huấn luyện viên trưởng ĐTQG.
 

ĐT Việt Nam đã tới AustraliaĐT Việt Nam đã tới Australia
Vào sáng nay, ĐT Việt Nam đã có mặt tại Austraslia để sẵn sàng cho trận đấu với đội chủ nhà, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 – Khu vực châu Á.
HLV Chu Đình Nghiêm loại một loạt cầu thủ HAGL, chỉ giữ 6 cái tênHLV Chu Đình Nghiêm loại một loạt cầu thủ HAGL, chỉ giữ 6 cái tên
Trước thềm V-League 2022, CLB Hải Phòng đã trả lại một số cầu thủ cho HAGL và chỉ giữ lại 6 cái tên theo yêu cầu từ phía HLV Chu Đình Nghiêm.
CLB Sài Gòn hoàn tất danh sách ngoại binh ở V-League 2022CLB Sài Gòn hoàn tất danh sách ngoại binh ở V-League 2022
Trước thềm mùa giải mới 2022, CLB Sài Gòn mới đây đã chính thức ra mắt bộ 3 ngoại binh trong danh sách đăng ký thi đấu của mình ở V-League 2022.
Để thua Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung vẫn chỉ ra điểm sáng của các học tròĐể thua Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung vẫn chỉ ra điểm sáng của các học trò
Chia sẻ sau màn ra quân không thành công của tuyển nữ Việt Nam tối ngày 21/1, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò trong...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X