Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó khăn chờ đón ĐT Malaysia tại AFF Cup 2016

Thứ Sáu 14/10/2016 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ The Star đưa ra nhận định, mục tiêu hướng đến một kỳ AFF Cup thành công của ĐT Malaysia có thể không thành hiện thực bởi đội chưa có những cải thiện về chuyên môn.

Tối 11/10, Malaysia hòa Afghanistan 1-1 ở trận giao hữu trên sân nhà. Số lượng khán giả đến sân xem thầy trò HLV Ong Kim Swee chỉ hơn 1.100 người. Con số ít ỏi đó cho thấy niềm tin mà người hâm mộ Malaysia dành cho ĐTQG xuống đến mức rất thấp.
Kho khan cho don DT Malaysia tai AFF Cup 2016 hinh anh
Malaysia từng thắng Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014. Nhưng đội hình của họ đã có nhiều thay đổi so với cách đây 2 năm. Ảnh: Zing.

Mở rộng ra ở 4 trận giao hữu gần đây, đội á quân AFF Cup 2014 chưa giành chiến thắng nào (thua 1, hòa 3). Đây không thể coi là quá trình chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2016, nơi Malaysia ở cùng bảng B với Myanmar, Việt Nam và đội đứng đầu vòng loại.

Tờ The Star cho rằng, HLV Ong Kim Swee sẽ đối mặt với nhiệm vụ hết sức nặng nề ở giải đấu sắp tới. Tham vọng giành chức vô địch giải đấu số một Đông Nam Á của họ đã bị giáng một đòn mạnh sau khi 4 trụ cột gồm đội trưởng Safiq Rahim (28 tuổi), trung vệ Mohd Aidil Zafuan (29 tuổi), cầu thủ chạy cánh phải S. Kunalan (29 tuổi) và tiền vệ Mohd Amirulhadi Zainal (30 tuổi) chia tay ĐTQG.

Chiến lược gia sinh năm 1970 muốn thông qua 3 trận giao hữu với Indonesia, Singapore và Afghanistan để tìm ra những phương án thay thế xứng đáng. Nhưng thay vì tìm được câu trả lời, ông lại nhận thêm những câu hỏi hóc búa. Ông mới chỉ tạm an tâm về hàng thủ, còn nhân sự ở hàng công đặt ra nhiều thách thức.

“Chúng tôi đã xác định một vài vị trí và nhận thấy những gì họ mang lại cho đội bóng. Tôi hài lòng với cách mà đội bóng phòng ngự trước Afghanistan. Bây giờ tôi phải tìm thêm phương án dự phòng cho hàng thủ. Tôi đã định hình được tuyến này, còn bây giờ phải làm việc với hàng tiền vệ và tiền đạo”, Ong Kim Swee cho biết.

Nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Tuyển Malaysia không chỉ thiếu một đầu tàu về chuyên môn trên sân mà còn không có thủ lĩnh trong phòng thay đồ.  Baddrol Bakhtiar, Mohd Irfan Fazail hay tiền vệ tấn công Muhd Hadin Azman đều chơi mang đến nhiều niềm tin. Trên hàng tấn công, HLV của đội phải “đánh bạc” với Mohd Amri Yahyah, Mohd Zaquan Adha hoặc Norshahrul Idlan Talaha.

HLV từng giúp U23 Malaysia vô địch SEA Games 2011 hy vọng sẽ xác định 25 cầu thủ chủ chốt vào cuối tháng 10. Trước khi AFF Cup khởi tranh, đội sẽ có trận giao hữu với Papua New Guinea hôm 14/11 để hoàn thiện đội hình.

Theo Zing
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X