Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê tấn công đáng báo động của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ Ba 21/12/2021 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của ĐT Việt Nam sau 4 trận đấu vừa qua của vòng bảng AFF Cup 2020 cần nhanh chóng được cải thiện.

Nỗi lo cho hàng công ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020 với vị trí nhì bảng B, qua đó đối đầu Thái Lan ở Bán kết. Thầy trò HLV Park Hang Seo thắng 3 trận và hòa 1, giành 7 điểm chung cuộc.

Sau 4 trận đấu vừa qua, hàng thủ của ĐT Việt Nam ghi dấu ấn lớn khi là đội duy nhất tại giải chưa để thủng lưới. Song, hàng công lại chưa mang tới sự yên tâm cho HLV Park Hang Seo.

Thành Chung
  Tỉ lệ dứt điểm trúng đích của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020 khá thấp.

Dù đã ghi tới 9 bàn thắng sau 4 trận, song các cầu thủ ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Theo thống kê, Những chiến binh sao vàng đã tung ra tổng cộng 80 cú dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương, chỉ kém Thái Lan với 84 lần.

Tuy nhiên, chỉ 18 trong số đó đi trúng đích. Thống kê về số lần dứt điểm trúng mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng chỉ xếp trên Myanmar (14 lần), Lào (8 lần) và Campuchia (7 lần).

Thống kê số lần dứt điểm AFF Cup 2020.
Thống kê số lần dứt điểm của các đội bóng tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Thống kê kể trên cho thấy sự hạn chế của ĐT Việt Nam trong khâu tấn công tại AFF Cup 2020. Trong bối cảnh các đối thủ thường xuyên phòng ngự số đông, các học trò HLV Park Hang Seo gặp khó trong việc phối hợp và phải đi tìm đột biến từ những cú sút xa.

Thống kê số lần dứt điểm trúng đích AFF Cup 2020.
Thống kê số lần dứt điểm trúng đích của các đội bóng tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, giải pháp này không mang tới hiệu quả. Còn nhớ ở trận hòa 0-0 với Indonesia, ĐT Việt Nam đã tung ra tới 21 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 trong số đó trúng mục tiêu.

Rõ ràng, đây là điều thầy trò HLV Park Hang Seo cần cải thiện để hướng tới kết quả tốt trong chặng đường sắp tới tại AFF Cup 2020, trước mắt là 2 trận Bán kết với Thái Lan.

Trung vệ gốc Thuỵ Điển: Thái Lan sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ở cả 2 lượt trận bán kếtTrung vệ gốc Thuỵ Điển: Thái Lan sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ở cả 2 lượt trận bán kết
Trung vệ Elias Dolah thể hiện sự tự tin cùng quyết tâm cực lớn trước trận bán kết AFF Cup 2020 gặp tuyển Việt Nam.
Dàn ngôi sao của ĐT Việt Nam được BTC AFF Cup 2020 vinh danhDàn ngôi sao của ĐT Việt Nam được BTC AFF Cup 2020 vinh danh
ĐT Việt Nam góp mặt hai cái tên trong danh sách đề cử “bàn thắng đẹp nhất vòng bảng AFF Cup 2020”.
ĐT Thái Lan khắc phục điểm yếu trước thềm đấu Việt NamĐT Thái Lan khắc phục điểm yếu trước thềm đấu Việt Nam
Trong buổi tập mới nhất, HLV Mano Polking đã cho các học trò tập trung cải thiện khả năng dứt điểm để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X