Trở về Trang chủ

INFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Lào: Sự khác biệt trình độ

Thứ Hai 06/12/2021 05:54
Aa

Những thông tin đối đầu đều cho thấy một khoảng cách rất lớn về trình độ giữa bóng đá Việt Nam và các cầu thủ Lào. Và điều này là cơ sở để NHM tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp dành cho thầy trò Park Hang Seo ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Lào sắp tới.

 

Vào lúc 19h30 tối nay, ĐT Việt Nam vs Lào sẽ bước vào màn so tài đầu tiên ở AFF Cup 2020. Trận ra quân bao giờ cũng rất khó khăn, thế nên cả hai bên đều đang dành sự tập trung cao nhất cho trận đấu. 

Với Việt Nam, họ đã tập luyện chăm chỉ trong nhiều ngày qua ngay khi tới Singapore. Trong khi tuyển Lào chắc chắn cũng không lơ là, dù họ vẫn xác định rằng cơ hội đi tiếp ở bảng B là không nhiều. 

INFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Lào Sự khác biệt trình độ hình ảnh
 Việt Nam vs Lào đang có một sự chênh lệch lớn về trình độ

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, ĐT Việt Nam đã thắng 9, hòa 1 trong 10 lần gặp tuyển Lào. Bắt đầu từ trận hòa 1-1 giữa hai đội tại Tiger Cup 1996, sau đó tuyển Việt Nam đã thắng cả 9 trận đấu trước Lào sau đó. Đậm nhất là trận thắng 9-0 diễn ra tại SEA Games 1999, thời điểm giải đấu này vẫn dành cho ĐTQG cũng như thắng lợi 9-0 ở AFF Cup 2007.

Và nếu tiếp tục thắng ở trận này, Việt Nam sẽ đạt mốc 10 trận thắng liên tiếp trước Lào. Với trình độ hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đủ sức làm được chuyện đó.

Tất nhiên là các cầu thủ sẽ không được phép thi đấu chủ quan khi mà bóng đá Lào hiện tại cũng đã có nhiều tiến bộ. Đặc biệt là lúc này họ đang sở hữu chân sút từng thi đấu tại giải Ligue 1, Pháp là Billy Ketkeophomphone. Nếu mắc sơ hở, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phải trả giá bởi sự lợi hại của chân sút này.

Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự thận trọng khi cho biết: "Trận đầu tiên luôn là trận đấu khó khăn, nhưng không có thông tin gì về đội Lào. Bởi vậy, chúng tôi sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất". 

Và chắc chắn là ĐT Việt Nam sẽ không chơi chủ quan trước Lào, dù đẳng cấp giữa hai bên có sự chênh lệch lớn.

infographic Việt Nam vs Lào
  

 

ĐT Việt Nam tập buổi cuối trước trận ra quân, song Hải trở lạiĐT Việt Nam tập buổi cuối trước trận ra quân, song Hải trở lại
Vào chiều qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước thềm trận ra quân gặp ĐT Lào tại AFF Cup 2020, diễn ra vào 19h30 tối nay (6/12) trên sân Bishan,...
Malaysia tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp ĐT Việt NamMalaysia tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp ĐT Việt Nam
ĐT Malaysia chắc chắn sẽ mất hai cầu thủ ở màn so tài với ĐT Việt Nam do được xác định đã nhiễm Covid-19.
Nhà vô địch AFF Cup 2008: Tiền vệ Thái Lan đá pressing tốt hơn Việt NamNhà vô địch AFF Cup 2008: Tiền vệ Thái Lan đá pressing tốt hơn Việt Nam
Chia sẻ sau trận đấu giữa Thái Lan và Timor Leste, trung vệ huyền thoại Vũ Như Thành đã có những so sánh giữa tiền vệ bên phía Voi chiến với Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Mới nhất

top-arrow
X