Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia xem trọng ĐT Việt Nam, đặt mục tiêu vào bán kết

Thứ Hai 17/11/2014 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alfred Riedl yêu cầu các cầu thủ Indonesia quên đi thất bại trước Syria, đồng thời hướng đến trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2014 gặp chủ nhà Việt Nam vào hôm 22/11 tới.

Tuyển Indonesia đã hoàn tất các giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup bằng thất bại 0-2 trước Syria trong trận đấu diễn ra tối 15/11. Tiền vệ kỳ cựu Boaz Salossa cho rằng thất bại này là rất hữu ích để các cầu thủ nhận ra những điểm yếu cần khắc phục trước khi bước vào AFF Cup.
 

Indonesia xem trong DT Viet Nam dat muc tieu vao ban ket  hinh anh
HLV Toshiya Miura cũng có mặt để do thám Indonesia khi thi đấu với Syria. Dù để thua nhưng ông Miura đánh giá rất cao màn trình diễn của đội bóng xứ Vạn đảo.

"HLV Riedl đã nói với chúng tôi cần quên thất bại này ngay lập tức, hướng đến trận đấu đầu tiên gặp Việt Nam. Đối với tôi và các đồng đội, thất bại trước Syria là rất cần thiết, giúp chúng ta nhận ra những sai lầm của mình, đồng thời tạo ra động lực tốt hơn cho trận đấu gặp Việt Nam. Chúng tôi cần phải tập trung, chơi chắc chắn để đạt mục tiêu vào bán kết", Salossa cho biết.

Indonesia nằm ở bảng A cùng chủ nhà Việt Nam, Philippines và Lào. Sau trận đấu gặp Việt Nam, Indonesia sẽ lần lượt đối mặt với Philippines (ngày 25/11) và Lào (ngày 28/11). Nếu giành kết quả khả quan trước ĐTVN ở trận ra quân, Indonesia sẽ có rất nhiều thuận lợi để vào bán kết.

"Trận đấu với Việt Nam là rất quan trọng và mang tính quyết định đối với chúng tôi. Mặc dù quá trình chuẩn bị của đội bóng không tốt như kỳ AFF Cup 2010 nhưng các cầu thủ đều tự tin chơi với phong độ cao nhất. Tôi nghĩ trận đấu sẽ diễn ra với tốc độ nhanh, cởi mở bởi HLV Riedl đã nghiên cứu rất kỹ ĐTVN", cầu thủ kỳ cựu Firman Utina nhấn mạnh.

Dưới sự dẫn dắt của Alfred Riedl, Indonesia thể hiện bộ mặt tương đối tích cực khi thắng Đông Timor 4-0, thắng Malaysia 2-0 và thua Syria 0-2 trong các trận giao hữu. Ông cũng trực tiếp đi xem ĐTVN thi đấu 2 trận với Hồng Kông và Palestine để tìm ra phương án chống lại đội chủ nhà vào hôm 22/11 tới.

Indonesia thường chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 với vị trí tiền đạo cắm thuộc về Sergio van Dijk hoặc Cristian Gonzales. Theo kế hoạch, vào ngày mai 18/11, Indonesia sẽ bay sang Hà Nội để làm quen dần với thời tiết lạnh. Nếu giành vé vào bán kết, mỗi cầu thủ Indonesia sẽ nhận được 1 chiếc xe máy, chưa kể tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá nước này.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X