Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia từng thắng Thái Lan 5-0 trong lịch sử

Thứ Bảy 01/01/2022 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gần như tất cả đều nhận định Thái Lan sẽ dễ dàng lên ngôi tại AFF Cup, nhưng ĐT Indonesia vẫn giữ tinh thần chiến đấu và có thể tin tưởng vào điểm tựa lịch sử.

Indonesia từng thắng Thái Lan 5-0

Thua 0-4 ở lượt đi, khả năng ngược dòng của ĐT xứ vạn đảo được xem là không tưởng. Họ cần thắng ít nhất 4 bàn trước Thái Lan để kéo trận đấu trở về vạch xuất phát, hoặc thắng 5 bàn nếu muốn lật ngược thế cờ.

Trong lịch sử bóng đá, gần như chưa từng có đội nào ngược dòng như vậy trong các trận đấu diễn ra theo thể thức lượt đi – lượt về. Trận đấu hiếm hoi một đội bóng lật ngược khi thua 4 bàn ở lượt đi là trường hợp của Barcelona vào năm 2017. Họ thua PSG 0-4 ở lượt đi, nhưng thắng ngược 6-1 ở lượt về (chung cuộc 6-5) với sự xuất sắc của Neymar để vào vòng tiếp theo.

ĐT Indonesia vs Thái Lan
ĐT Indonesia có rất ít cơ hội trước Thái Lan

Cơ hội để thầy trò Shin Tae Yong đánh bại Thái Lan tương tự là gần như bất khả thi, bởi ít nhất điều đó chưa từng diễn ra trong lịch sử AFF Cup. Trong số 13 lần chạm trán tại giải đấu này, Indonesia chưa từng thắng Voi chiến cách biệt quá 1 bàn, chứ đừng nói là 4.

Nhưng trong lịch sử, Indonesia từng thắng Thái Lan 5-0 trong giải giao hữu Jakarta vào ngày 12/6/1975 – cách đây 46 năm. Đó sẽ là điểm tựa để Evan Dimas và các đồng đội tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng gần như không tưởng.

Chia sẻ trước màn tái ngộ Thái Lan, HLV Shin Tae Yong cho biết: “Kết quả này dường như bất khả thi. Thái Lan sẽ trở thành nhà vô địch của giải đấu, nhưng nếu Indonesia đem tới màn trình diễn tốt ở lượt về, chúng tôi có thể giành kết quả tốt. Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng toàn đội sẽ thắng Thái Lan.”

Nhận định Thái Lan vs Indonesia (19h30 ngày 1/1/2022): Khó có bất ngờNhận định Thái Lan vs Indonesia (19h30 ngày 1/1/2022): Khó có bất ngờ
Sau những gì đã diễn ra ở lượt đi, thật khó để tin vào việc Indonesia có thể cầm hòa được Thái Lan chứ chưa cần nói tới việc tạo ra một bất ngờ lớn ở trận...
Indonesia cần học Liverpool nếu muốn ngược dòng trước Thái LanIndonesia cần học Liverpool nếu muốn ngược dòng trước Thái Lan
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2020, doanh nhân Erick Thohir muốn ĐT Indonesia phải thi đấu với tinh thần của Liverpool.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X