Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một quốc gia nhảy vào cuộc đua đăng cai AFF Cup 2020

Thứ Năm 23/09/2021 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đã có thêm một quốc gia sẵn sàng đứng ra đăng cai các trận đấu vòng bảng AFF Cup 2020 vào cuối năm nay.

Indonesia muốn đăng cai AFF Cup 2020

Sau một năm bị lùi lại bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2020 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 12 của năm nay. 

Cũng do tình hình dịch bệnh nên ở giải lần này, loạt trận vòng bảng đã trở về hình thức thi đấu tập trung thay vì tổ chức đá sân nhà, sân khách giữa các đội như tại AFF Cup 2018.

cup AFF Cup
Indonesia xin phép đăng cai AFF Cup 2020

Hiện Singapore, Thái Lan và Campuchia đang được cho là những quốc gia sẵn sàng đứng ra tổ chức vòng bảng AFF Cup 2020. Tuy nhiên mới đây, Indonesia cũng đã có động thái cụ thể trong việc chạy đua đăng cai giải đấu số 1 khu vực.

Chia sẻ thông tin này với tờ Bola, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) – ông Yunus Nusi đã cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)”.

Việc Indonesia quan tâm tới việc đăng cai AFF Cup cho thấy quyết tâm giành chức vô địch của họ tại kỳ AFF Cup sắp tới. Rõ ràng sau nhiều năm về nhì, ‘Garuda’ lúc này đã rất quyết tâm cho hành trình lên đỉnh khu vực.

Trước đó, báo chí Thái Lan đã đưa tin về việc Singapore khả năng rất cao sẽ trở thành chủ nhà của AFF Cup 2021. Tờ Siam Sport còn nhấn mạnh rằng 99% địa điểm đăng cai sẽ nằm ở Singapore.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Singapore cùng đội thắng trong trận play-off giữa Timor Leste và Brunei. Trong khi đó, bảng B bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Campuchia và đội tuyển Lào. 

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. Từ vòng bán kết, các đội sẽ trở lại thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. 

Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22/12 và ngày 23/12. Hai trận Lượt về được tổ chức vào ngày 25/12 và 26/12. Trận chung kết lượt đi được tổ chức vào ngày 29/12 còn trận chung kết lượt về diễn ra vào tối ngày 1/1/2022. 

Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV tuyển Malaysia, Indonesia và Campuchia đã có những lời nhận xét về việc nằm chung bảng với ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam cần vượt qua vòng bảng AFF Cup trước đãHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam cần vượt qua vòng bảng AFF Cup trước đã
HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam trước hết cần vượt qua vòng bảng AFF Cup 2021 rồi mới tính tới mục tiêu xa hơn.
Trưởng đoàn Thái Lan quyết lật đổ ngôi vương của ĐT Việt NamTrưởng đoàn Thái Lan quyết lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam
Trong chia sẻ mới đây, nữ trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, Nualphan Lamsam đã hi vọng Voi chiến sẽ thể hiện được sức mạnh để có lần thứ sáu lên ngôi vô địch...
HLV Malaysia ghen tị với lợi thế của ĐT Việt NamHLV Malaysia ghen tị với lợi thế của ĐT Việt Nam
Một ngày trước lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trong việc chinh phục ngôi vô địch.
Các nước đưa ra hạn cuối để Việt Nam chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31Các nước đưa ra hạn cuối để Việt Nam chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31
Trước việc phía Việt Nam vẫn chưa chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á mới đây đã có động thái yêu cầu chúng ta sớm đưa ra câu trả...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X