Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Thái Lan phản đối trọng tài đồng hương HLV Park bắt trận chung kết

Thứ Sáu 13/01/2023 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại bóng đá Thái Lan, Piyapong cho rằng việc để tổ trọng tài bắt chính trận chung kết AFF Cup 2022 là người Hàn Quốc, đồng hương với HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam là thiếu sự công bằng.

Huyền thoại Thái Lan phản đối trọng tài đồng hương HLV Park bắt trận chung kết

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở chung kết lượt đi tối nay 13/1. Tổ trọng tài người Hàn Quốc sẽ cầm còi trận này. Và đây chính là điều khiến các chuyên gia và báo chí Thái Lan lo ngại.

Chia sẻ với tờ Thairath, huyền thoại Piyapong Pue-on cho hay: "Yếu tố quan trọng nhất trong trận đấu này là trọng tài. Ông Ko Hyun Jin cùng là người Hàn Quốc như Park Hang Seo. Điều này thật sự không nên vì có thể gây nghi ngờ".

Ko Hyung Jin

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Cụ thể, trọng tài Ko Hyung Jin sẽ điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình đêm 13/1. Hai trợ lý người Hàn Quốc của ông Ko Hyung Jin bao gồm Park Kyun Yong và Kang Dong Ho. Trọng tài thứ 4 là ông Thoriq Munir Alkatiri. Giám sát trọng tài là ông Mohamad Rodzali Bin Yacob.

Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 cũng là trận đầu tiên mà trọng tài Ko làm nhiệm vụ ở giải này. Nhận định về tình hình trước trận chung kết AFF Cup 2022, huyền thoại Thái Lan cho biết:

“Việt Nam được nghỉ nhiều hơn chúng ta và họ cũng là đối thủ vượt trội hơn. Nhìn chung ĐT Thái Lan đang gặp bất lợi về nhiều mặt trước đối thủ. Nếu có thể hòa 1-1 ở trận lượt đi, Thái Lan sẽ có lợi thế ở trận lượt về. Nhưng đôi khi mọi chuyện diễn ra không như dự tính. Quan trọng là cách hai đội tiếp cận trận đấu như thế nào".

"Bầu không khí ngoài sân cỏ cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Bất kỳ khi nào Thái Lan đến thi đấu, luôn có những vấn đề bên ngoài sân cỏ xảy ra. Về trường hợp của Teerasil Dangda, ban huấn luyện Thái Lan cũng phải kiểm tra xem liệu cậu ấy sẵn sàng ra sân hay chưa", ông Piyapong nói thêm.

Ông Piyapong Pue-on 63 tuổi, từng khoác áo tuyển Thái Lan những năm 1981-1997, với 100 trận ra sân, ghi 70 bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X