Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam đi tiếp khi nào

Thứ Tư 15/12/2021 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup khi đáp ứng những điều kiện nào?

ĐT Việt Nam đi tiếp tại bảng B trong trường hợp nào?

ĐT Việt Nam không thể vượt qua ĐT Indonesia trong trận đấu mà đội bóng xứ Vạn đảo kiềm tỏa tốt những chân sút áo đỏ. Không thể giành vé sớm vào bán kết, vậy ĐT Việt Nam đi tiếp theo kịch bản nào?

ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu với cùng 7 điểm nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +6). Malaysia xếp ở vị trí thứ ba với 6 điểm và hiệu số +3. Campuchia và Lào đã hết cơ hội đi tiếp và đang chia nhau hai vị trí cuối bảng.
bxh
BXH bảng B sau trận đấu của ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia

Nếu giành chiến thắng trước Campuchia, ĐT Việt Nam sẽ có 10 điểm và bất chấp kết quả trận đấu giữa Indonesia vs Malaysia có như thế nào, thầy trò Park Hang Seo vẫn sẽ đi tiếp, cụ thể:

  1. Malaysia: (tối đa) 9 điểm
  2. Indonesia: (tối đa) 10 điểm
  3. Việt Nam: (tạm tính) 10 điểm 

Ở lượt trận cuối, nếu Indonesia giành chiến thắng trước Malaysia, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ có 10 điểm và ĐT Malaysia chỉ có tối đa 6 điểm (vẫn ít hơn số điểm hiện tại của ĐT Việt Nam). Như vậy, chỉ cần Indonesia thắng Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ vào bán kết bất chấp kết quả trận đấu với Campuchia theo bảng xếp hạng sau:

  1. Malaysia: (tạm tính) 6 điểm
  2. Indonesia: (tạm tính) 10 điểm
  3. Việt Nam: (tối thiểu) 7 điểm

Ngay cả khi Indonesia chia điểm trước Malaysia, ĐT Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp. Khi ấy, ĐT Malaysia chỉ có tối đa 7 điểm, bằng số điểm của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại nhưng vẫn xếp dưới ĐT Việt Nam do thua về thành tích đối đầu, cụ thể như sau:

  1. Malaysia: (tạm tính) 7 điểm
  2. Indonesia: (tạm tính) 8 điểm
  3. Việt Nam: (tối thiểu) 7 điểm
Việt Nam vs Indonesia
Kết quả hòa không quá ảnh hưởng tới vé đi tiếp của ĐT Việt Nam

Ngoài ra, ĐT Việt Nam vẫn có thể cầm chắc suất đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu với Campuchia nếu Malaysia không thắng Indonesia. Khi ấy, Malaysia chỉ có tối đa 7 điểm (bằng với số điểm tối thiểu của Việt Nam) nhưng sẽ xếp dưới vì thua đối đầu trực tiếp.

  1. Malaysia: (tối đa) 7 điểm
  2. Indonesia: (tối thiểu) 8 điểm
  3. Việt Nam: (tối thiểu) 7 điểm

Có thể thấy, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Park. Một thắng lợi trước Campuchia là đủ để đặt tấm vé đi tiếp vào tay Quế Ngọc Hải cùng đồng đội, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc rõ ràng muốn nhiều hơn như vậy.

ĐT Việt Nam sẽ cố gắng giành chiến thắng đậm trước Campuchia ở trận đấu cuối để nuôi hi vọng đứng nhất bảng B. Ngôi đầu bảng A khó thoát khỏi tay ĐT Thái Lan và vị trí nhất bảng B sẽ giúp ĐT Việt Nam tránh được đối thủ này ở bán kết.

Trận hòa tai hại trước Indonesia khó có thể khiến người hâm mộ cũng như HLV Park hài lòng nhưng đây là “khoảng lặng” cần thiết để chiến lược gia người Hàn có những điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật trước những trận đấu tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X