Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Malaysia bất ngờ xin từ chức sau thất bại ở AFF Cup 2020

Thứ Hai 03/01/2022 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây ít phút, trang chủ Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức đưa ra thông báo về sự chia tay của nhà cầm quân Tan Cheng Hoe sau AFF Cup 2020.
HLV Tan Cheng Hoe từ chức sau thất bại của ĐT Malaysia hình ảnh
HLV Tan Cheng Hoe đưa ra quyết định từ chức sau thất bại của ĐT Malaysia ở AFF Cup 2020

Cụ thể, trang facebook của FAM viết: "Hôm nay hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) xin thông báo về việc HLV Tan Cheng Hoe vừa quyết định từ chức. Mong muốn này được HLV Tan đưa ra trong cuộc họp với FAM sau thất bại của ĐTQG Malaysia ở AFF Cup 2020.

FAM tôn trọng quyết định của HLV Tan Cheng Hoe và đồng ý với đề nghị này. Qua đây chúng tôi muốn gửi một lời tri ân sâu sắc nhất tới HLV Tan Cheng Hoe trong quãng thời gian 14 năm gắn bó với bóng đá Malaysia kể từ khi còn là trợ lý HLV ở đội U20 Malaysia năm 2005.

Ông đã góp mặt trong thành phần BHL ĐT U23 Malaysia vô địch SEA Games 2009 cũng như cùng ĐT Malaysia lên ngôi ở AFF Cup 2010 trên cương vị là trợ lý cho HLV Datuk K. Rajagobal, trước khi cùng ĐT Malaysia về nhì ở AFF Cup 2018.

Những cống hiến và đóng góp ấy sẽ mãi được ghi nhớ. Và một lần nữa, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến HLV Tan Cheng Hoe trên con đường cầm quân của mình".

Đến Singapore dự AFF Cup 2020 với tư cách là đương kim á quân nhưng ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng đã thi đấu vô cùng thất vọng. 'Bầy hổ' đã phải nhận các trận thua 0-3 trước Việt Nam và 1-4 trước Indonesia, qua đó cay đắng rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng. 

Thất bại này đã khiến nhà cầm quân sinh năm 1968 gặp phải không ít chỉ trích từ dư luận nước nhà. Trước đó, ông cũng gây nhiều tranh cãi khi quyết định chỉ mang 24 cái tên thay vì 30 cầu thủ dự AFF Cup như các đội tuyển khác.

Như vậy HLV Tan Cheng Hoe vừa trở thành nhà cầm quân thứ 2 nói lời chia tay đội tuyển ngay sau khi AFF Cup 2020 kết thúc, trước đó là trường hợp của HLV Tatsuma Yoshida của tuyển Singapore sau khi dừng bước ở bán kết. Tuy nhiên sự ra đi của ông Yoshida để lại nhiều tiếc nuối hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X