Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng Malaysia vô địch AFF cup 2020

Thứ Hai 04/05/2020 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cho biết AFF Cup 2020 là thời điểm lặp lại chu kì vô địch của Malaysia.

Chia sẻ trước truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: “ĐT Malaysia đang có một lực lượng mạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang đứng trước chu kỳ vô địch. Đó là chu kỳ 10 năm, đồng thời liên quan đến việc cứ Việt Nam vô địch AFF Cup thì hai năm sau Malaysia thực hiện vai trò lịch sử ở giải vô địch Đông Nam Á.

Lực lượng mạnh là một chuyện, vấn đề quan trọng không kém là phải có lộ trình chuẩn bị chu đáo và vào guồng ngay từ bây giờ.”

HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng Malaysia vô địch AFF cup 2020 hình ảnh
HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng Malaysia sẽ giành chức vô địch AFF cup 2020 vào cuối năm

Kì AFF cup diễn ra vào cuối năm tới đây sẽ là thời điểm tròn 10 năm mà ĐT Malaysia vô địch giải đấu này. Trong quá khứ, ĐT Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV nội Rajagopal đã lên ngôi tại AFF cup 2010.

Hiện tại, ĐT Malaysia hoàn toàn có khả năng để thực hiện được điều đó khi họ đang có một lực lượng mạnh với các cầu thủ trẻ đạt độ chín trong sự nghiệp, trong khi LĐBĐ Malaysia liên tục bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch chất lượng như Brendan Gan, Sumareh, Matthew Davies, Corbin Ong, Klasniqi hay thời gian tới sẽ có thêm Johan Cools, một hậu vệ cánh trưởng thành từ bóng đá Bỉ.

ĐT Malaysia cũng đang thi đấu hết sức thành công tại vòng loại World Cup 2022 khi đang giành ngôi nhì bảng G và vẫn rất sáng cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Nói về chu kì 10 năm, có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiểu hơn ai hết. Tại AFF cup 2018, ĐT Việt Nam đã giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Trong quá khứ, ĐT Malaysia đã lên đỉnh Đông Nam Á ngay sau khi ĐTVN vô địch. Năm 2010 họ đã làm được điều đó. Và hiện tại, ĐTVN cũng đã có danh hiệu AFF Cup vào 2 năm trước. Có lẽ, giải đấu vào cuối năm sẽ là thời cơ của ĐT Malaysia.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X