Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong nói gì về sự xuất hiện của ba nhà cầm quân Hàn Quốc ở AFF Cup?

Thứ Năm 22/12/2022 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trước trận gặp Campuchia, HLV Shin Tae Yong đã có những chia sẻ khi được hỏi về sự xuất hiện của 3 vị thuyền trưởng người Hàn Quốc ở kỳ AFF Cup năm nay.

Vào lúc 16h30 chiều ngày mai 23/12, đội tuyển Indonesia sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022. Và trước màn so tài với đội khách Campuchia, HLV Shin Tae Yong đã tham dự buổi họp báo giới truyền thông. 

AFF Cup 2022 chung kien 3 vi HLV nguoi Han Quoc
AFF Cup 2022 chứng kiến sự tham dự của 3 vị HLV người Hàn Quốc

Và khi được hỏi về sự xuất hiện của mình cùng các đồng hương Kim Pan Gon (ĐT Malaysia) và Park Hang Seo (ĐT Việt Nam) ở giải đấu lần này, vị thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 đã lên tiếng cho biết: "Với sự xuất hiện của ba vị huấn luyện viên Hàn Quốc, giới truyền thông ở Hàn Quốc cũng đang đổ dồn sự chú ý vào giải đấu lần này.

Hơn nữa, tên tuổi của các HLV ở đây cũng khá tốt nên sự chú ý càng lớn hơn. Tất nhiên cả ba vị HLV người Hàn Quốc đều phải thể hiện hết sức mình để nhiều người biết đến giải AFF Cup hơn. 

AFF Cup lần này thực sự có thể được ví von là kỳ World Cup Đông Nam Á. Trước đây ở Hàn Quốc không nhiều người biết đến giải đấu này. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để chứng minh bóng đá Indonesia có thể tiến bộ hơn trước rất nhiều".

HLV Shin Tae Yong được LĐBĐ Indonesia bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐTQG nước này vào ngày 28/12/2019 thay cho người tiền nhiệm Simon McMenemy. 

Bằng tài năng của mình, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã giúp Indonesia có lần thứ 6 vào chung kết AFF Cup khi thắng chủ nhà Singapore với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận ở giải đấu vào năm ngoái. Đáng tiếc là trong trận chung kết, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã gục ngã trước một ĐT Thái Lan thi đấu toàn diện và bản lĩnh hơn.

Ngoài dấu ấn tại AFF Cup 2020, vị này còn thể hiện tài năng khi giúp đội tuyển Indonesia góp mặt tại Asian Cup 2023 sau chiến thắng 2-1 trước Kuwait và chiến thắng đậm 7-0 trước Nepal tại Vòng loại thứ 3 Cúp bóng đá châu Á 2023.

HLV Shin Tae Yong gửi lời tuyên chiến đến Campuchia HLV Shin Tae Yong gửi lời tuyên chiến đến Campuchia
Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn, HLV Shin Tae Yong đã không ngần ngại đưa ra tuyên bố sẽ đánh bại đội khách Campuchia ở màn so tài vào chiều mai. 
HLV Campuchia phàn nàn về lịch thi đấu AFF Cup 2022HLV Campuchia phàn nàn về lịch thi đấu AFF Cup 2022
Trước việc giải đấu AFF Cup 2022 đang diễn ra với một mật độ thi đấu khá dày đặc, người đứng đầu tuyển Campuchia, ông Ryu Hirose đã thừa nhận khó khăn mà đội nhà đang phải trải qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X