Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong đến Indonesia vì Son Heung Min?

Thứ Tư 22/12/2021 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong đã có cuộc trao đổi ngắn với Son Heung Min trước khi nhận lời mời dẫn dắt ĐT Indonesia hồi cuối 2019.

HLV Shin Tae Yong trao đổi với Son Heung Min về lời mời của ĐT Indonesia

HLV Shin Tae Yong làm việc  tại ĐT Indonesia từ cuối năm 2019 thay thế người tiền nhiệm Simon McMenemy. Sau hơn hai năm làm việc tại đội bóng xứ Vạn đảo, chiến lược gia người Hàn đã thổi làn gió mới vào bóng đá Indonesia.

Quyết định dẫn dắt ĐT Indonesia của HLV Shin là một quyết định hết sức bất ngờ và có phần “dũng cảm” của chiến lược gia người Hàn. Một năm rưỡi trước thời điểm ông nhận lời PSSI (LĐBĐ Indonesia), HLV Shin là “thầy” của Son Heung Min, là HLV trưởng ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức - khi ấy là ĐKVĐ thế giới.

Son Heung Min được cho là người thuyết phục HLV sinh năm 1970 đồng ý dẫn dắt “Tim Garuda”. Trong video mới được đăng tải trên một kênh YouTube tại Hàn Quốc, cuộc trò chuyện ngắn giữa tiền đạo của Tottenham và HLV Shin tiết lộ những thông tin xung quanh việc cựu HLV ĐT Hàn Quốc nhận lời dẫn dắt Indonesia.

son shin
Son Heung Min trao đổi với HLV Shin về lời mời từ Indonesia

Ngày 9/11/2019, HLV Shin Tae Yong có mặt trên khán đài sân Tottenham Hotspur Stadium theo dõi trận đấu giữa chủ nhà và đội khách Sheffield United. Sau trận đấu, chiến lược gia sinh năm 1970 gặp gỡ học trò ở ĐTQG Son Heung Min, đồng thời tiết lộ về lời mời của PSSI.

Tiền đạo của Tottenham đã có những lời lẽ thuyết phục thầy cũ nhận lời làm việc tại đội bóng Đông Nam Á. Bản thân HLV Shin cũng có ý định thử sức với môi trường mới, quan trọng hơn, HLV này chưa muốn nghỉ hưu ở thời điểm đó.

LĐBĐ Indonesia có gửi tôi lời mời dẫn dắt ĐT Indonesia, tôi cũng không biết có nên nhận lời không. Tất nhiên là tôi vẫn phải tiếp tục làm việc, tôi vẫn cần tiền để chu cấp cho con mình mà”, HLV Shin chia sẻ với Son Heung Min.

shin tae yong
HLV Shin Tae Yong có nhiệm kỳ thành công cùng ĐT Indonesia

Cuộc trao đổi giữa Son và HLV Shin diễn ra rất thân mật, giống với một cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông trong gia đình. Trước khi ra về, HLV người Hàn dặn dò học trò cố gắng duy trì phong độ.

Hơn một tháng sau cuộc trò chuyện, HLV Shin nhận lời dẫn dắt ĐT Indonesia. Từ một đội bóng thất bại nặng nề ở vòng loại 2 World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2018, HLV sinh năm 1970 đưa đội bóng xứ Vạn đảo lọt vào bán kết AFF Cup 2020, dẫn đầu bảng đấu có sự hiện diện của ĐT Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong: Người nâng cánh đại bàngHLV Shin Tae Yong: Người nâng cánh đại bàng
ĐT Indonesia đã thi đấu đầy nỗ lực trước ĐT Việt Nam và kỳ AFF Cup 2020 chính là minh chứng cho những gì HLV Shin Tae Yong đã làm được.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X