Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề cao Indonesia, HLV Polking vẫn xem Việt Nam là đối thủ số 1

Thứ Ba 30/08/2022 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 diễn ra tại Bangkok, vị thuyền trưởng Voi chiến, ông Mano Polking đã nhận định ĐT Việt Nam vẫn là đối thủ số 1 trong cuộc đua vô địch ở giải đấu năm nay. 

Vào chiều ngày 30/8, HLV Polking đã có mặt tại sự kiện bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 do LĐBĐ Đông Nam Á tổ chức. Và nhà cầm quân mang hai dòng máu Brazil - Đức đã không phải chờ đợi quá lâu để biết được các đối thủ sắp tới của mình. 

Đó sẽ là Philippines, Indonesia, Campuchia cùng đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei và Timor Leste. Nói về kết quả bốc thăm lần này, nhà cầm quân sinh năm 1976 cho biết: "Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines đều là những đội bóng chất lượng. 

HLV Polking xem dT Viet Nam la doi thu so 1 o AFF Cup 2022
HLV Polking xem ĐT Việt Nam là đối thủ số 1 ở AFF Cup 2022

Nhưng Indonesia đặc biệt hơn cả vì họ đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ đã chơi cùng nhau trong suốt một thời gian dài dưới sự dẫn dắt của một HLV. Đây chắc chắn là một đối thủ khó chịu. Nhưng nhìn chung, ĐT Việt Nam vẫn là đối trọng số một ở giải lần này", ông Polking nói trên trang Goal phiên bản Thái Lan.

Thầy trò HLV Polking lúc này đang chịu áp lực không nhỏ trong việc bảo vệ ngôi vô địch. Ở giải đấu sắp tới, họ đang đối mặt với nguy cơ không có được lực lượng mạnh nhất khi Chanathip muốn nghỉ ngơi sau quãng thời gian thi đấu ở Nhật Bản, thay vì tiếp tục phải 'cày ải' ở AFF Cup 2022. 

Song nói về vấn đề này, HLV Polking cho biết thêm: "Chúng tôi vẫn đang làm việc với LĐBĐ Thái Lan cùng các CLB. Việc triệu tập các cầu thủ lên đội tuyển quốc gia còn phụ thuộc vào sự sẵn sàng của họ. Hiện tại, có một số cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản như Chanathip, Supachok và Chaowat Wira. Nhưng chúng tôi vẫn còn thời gian để giải quyết vấn đề đó. Chúng tôi sẽ cố gắng theo dõi lịch thi đấu J-League để có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất".

Vào tháng 9 tới đây, Thái Lan sẽ tham dự giải King's Cup 2022, nơi quy tụ các đội bóng khách mời chất lượng là Malaysia, Tajikistan và Trinidad & Tobago. Đây sẽ là giải đấu quý giá giúp họ kiểm nghiệm sức mạnh trước khi bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup. 

Chia sẻ thêm về sự chuẩn bị của mình, ông Polking tâm sự: "Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Bước vào giải đấu với vị thế đội đương kim vô địch, để có kết quả tốt, mọi thứ cần sẵn sàng, bao gồm cả việc nghiên cứu đưa ra chiến thuật khi đối đầu với những đội tuyển khác nhau".

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 16/1/2023. Voi chiến sẽ bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu khu vực thứ 7 của mình bằng chuyến làm khách vào ngày 20/12 trên sân của đội bóng ở nhóm hạt giống số 5, sẽ được xác định sau trận tranh vé vớt giữa Brunei và Timor Leste.

Tới ngày 26/12, họ sẽ gặp Philippines trên sân nhà trước khi tới làm khách của Indonesia 3 ngày sau đó. Ngày 2/1, thầy trò HLV Polking sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng gặp Campuchia trên sân nhà.

Xem thêm:

HLV Polking trầm ngâm trong lễ bốc thăm AFF Cup 2022HLV Polking trầm ngâm trong lễ bốc thăm AFF Cup 2022
Vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan đã không bộc lộ cảm xúc trên khuôn mặt khi tham dự sự kiện bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.
Truyền thông khu vực nói gì về bảng đấu có ĐT Việt Nam?Truyền thông khu vực nói gì về bảng đấu có ĐT Việt Nam?
Các tờ báo khu vực đã đưa ra những đánh giá về bảng đấu của ĐT Việt Nam sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.
HLV các đội nói gì khi cùng bảng với ĐT Việt Nam?HLV các đội nói gì khi cùng bảng với ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, HLV trưởng các đội tuyển Malaysia và Singapore đã có những chia sẻ của mình khi ở cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X