Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking tự tin bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Thứ Ba 03/01/2023 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó vị thuyền trưởng Voi chiến, ông Mano Polking đã tỏ ra tự tin về khả năng bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của các học trò. 

Vào tối qua 2/1/2023, đội tuyển Thái Lan đã giành thêm 3 điểm sau trận thắng 3-1 trước Campuchia ở lượt trận cuối tại bảng A. Những người ghi bàn cho Voi chiến ở trận này là Teerasil Dangda (cú đúp) và Sumanya Purisay.

Với tỷ số này, Thái Lan đã bảo vệ được ngôi đầu bảng bất chấp nỗ lực vươn lên của Indonesia. Như vậy họ sẽ đá trận bán kết gặp đội về nhì của bảng B vào ngày 7/1 tới. 

b3423cb020fdc9a390ec
HLV Mano Polking tự tin trước vòng bán kết AFF Cup 2022.

Phát biểu sau trận, HLV Mano Polking tự tin cho biết: "Đối với chúng tôi, mục tiêu đã hoàn thành một nửa. Bây giờ Thái Lan chờ xem đối thủ của mình là ai ở bán kết, trước khi phân tích và chuẩn bị đấu pháp cho trận tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Song nếu muốn bảo vệ chức vô địch, chúng tôi phải chơi tốt hơn. Đặc biệt trong hiệp 1, chúng ta để mất nhiều bóng, Campuchia đá áp sát giống lối chơi của nhiều đội ở World Cup. Sau đó, Campuchia tập trung vào lối chơi phòng ngự và cố gắng tìm cách phản công. Campuchia có một cầu thủ chơi tốc độ và chúng tôi đã biết họ có kế hoạch này.

Chúng tôi đã để mất bóng dễ dàng trong hiệp một trước Campuchia. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã vượt qua và thay đổi trong hiệp hai. ĐT Thái Lan đã kiểm soát lại trận đấu theo ý muốn và tạo ra nhiều cơ hội. Màn thể hiện tốt hơn trong hiệp hai so với hiệp một. Đây là những gì chúng tôi cần phải tiếp tục làm tốt. Chúng tôi phải tiếp tục phân tích vấn đề để làm tốt hơn".

Với ngôi nhất bảng A, tuyển Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng B, nhiều khả năng là đội thắng trong cặp Malaysia vs Singapore. Tuy nhiên ông Polking không quan tâm tới đối thủ của mình là ai. Vị này nói thêm: "Tôi đã nói trước đó rằng, chúng tôi muốn đứng đầu bảng A. Vì tạo lợi thế đá sân nhà ở trận thứ 2 với sự cổ vũ của người hâm mộ Thái Lan. 

Đó là mục tiêu của chúng tôi, không quan trọng phải gặp đội bóng nào. Tôi xin khẳng định đối thủ là ai ở bán kết không quan trọng. Điều quan trọng là toàn đội tiếp tục được thi đấu trước người hâm mộ".

HLV Shin Tae Yong không ngại đấu Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022HLV Shin Tae Yong không ngại đấu Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022
Vị thuyền trưởng tuyển Indonesia, Shin Tae Yong đã có những chia sẻ tự tin sau chiến thắng 2-1 trước Philippines tối 2/1 vừa qua. Theo đó ông không quan tâm đối thủ của mình ở bán kết là Việt Nam, Singapore hay Malaysia.

Video: Thái Lan 3-1 Campuchia (AFF Cup 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X