Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking làm mới danh sách ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2022

Thứ Sáu 02/12/2022 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mano Polking vừa chốt danh sách 24 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay với rất nhiều sự thay đổi trong đội hình.

Mới đây phía Thái Lan đã công bố danh sách chính thức ĐTQG nước này tham dự AFF Cup 2022 với 24 cầu thủ. Ở bản danh sách này, rất nhiều cái tên đáng chú ý của bóng đá xứ Chùa vàng không xuất hiện.  

Có thể kể tới thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Tristan Do, tiền vệ Supachok Sarachat, Thanawat Suengchitthawon, Chaowat Veerachat và đặc biệt là ngôi sao Chanathip Songkrasin. Lý do những cái tên này vắng mặt do không đạt được phong độ cao hoặc CLB chủ quản không nhả quân.

chanathip thai lan
ĐT Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột tại AFF Cup 2022.

Được biết so với đội hình đã vô địch cách đây một năm, HLV Polking chỉ gọi lại 8 tuyển thủ, bao gồm hậu vệ Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, tiền vệ Sarach Yooyen, Bordin Phala, Sivakorn Tiatrakul, Weerathep Pomphan, tiền đạo Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda. Phần còn lại đều là những cái tên mới không góp mặt ở giải đấu được tổ chức tập trung tại Singapore.

Cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài được triệu tập là tiền vệ Sanwat Dechmitr đang chơi bóng cho Kedah Darul Aman FC (Malaysia). 5 cầu thủ khác thi đấu ở nước ngoài từng có mặt trong danh sách sơ bộ 75 cầu thủ của ĐT Thái Lan cho AFF Cup 2022 là Jonathan Khemdi (Naestved Bold - Đan Mạch), Nicholas Mikkelson (Obi Odense - Đan Mạch), Chayapipat Suphanphat (SC Prinze - Bồ Đào Nha), Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka - Nhật Bản), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo - Nhật Bản) cũng không góp mặt.

Như vậy, so với AFF Cup 2020 - giải đấu mà ĐT Thái Lan đã giành chức vô địch vô cùng thuyết phục thì lực lượng ở năm nay đã suy yếu trầm trọng. Điều này cũng đặt ra không ít thách thức với tham vọng bảo vệ chức vô địch AFF Cup của đội tuyển xứ chùa Vàng. Dù vậy, HLV Mano Polking vẫn bị giao nhiệm vụ phải giúp "Voi chiến" lên ngôi ở giải đấu. Bà Nualphan Lamsam (biệt danh Madame Pang) vẫn nắm vai trò trưởng đoàn của ĐT Thái Lan ở giải đấu tới.

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ chuẩn bị cho AFF Cup 2022 bằng 2 trận giao hữu gặp Myanmar ngày 11/12 và Đài Bắc Trung Hoa ngày 14/12. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á thông báo thời hạn cho các đội tuyển đăng ký danh sách sơ bộ trước ngày 20/11 và chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022 vào ngày 19/12, 1 ngày trước trận khai mạc.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu Brunei vs Timor Leste. Với vị thế và đẳng cấp hàng đầu khu vực, đoàn quân của HLV Mano Polking được dự đoán là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Danh sách 24 cầu thủ ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2022:

  • Thủ môn: Kittipong Phuthawchueak, Kampol Pathomakkakul, Saranon Anuin

  • Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemvibul, Kritsada Kaman, Chalermsak Aukkee, Supanan Burirat, Jakkapan Praisuwan, Chatmongkol Rueangthanarot.

  • Tiền vệ: Sumanya Purisai, Bodin Phala, Jaroensak Wonggorn, Sarach Yooyen, Sivakorn Tiatrakul, Peeradon Chamratsamee, Channarong Promsrikaew, Weerathep Pomphan, Ekanit Panya, Sanwat Dechmitr.

  • Tiền đạo: Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda, Poramet Arjvirai

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X