Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking đối mặt với thách thức lớn trong tham vọng bảo vệ ngai vàng AFF Cup 

Thứ Ba 15/11/2022 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan, ông Mano Polking đã đối diện với nhiều khó khăn trước thềm AFF Cup 2022, khi vào thời điểm này nhiều đội bóng vẫn chưa đồng ý nhả quân. 

Chỉ còn vỏn vẹn 5 tuần nữa, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra. Ở thời điểm này, cũng như các đội tuyển trong khu vực, ĐT Thái Lan cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị trước khi chính thức tham dự giải. 

Cách đây ít tuần, LĐBĐ Thái Lan đã công bố danh sách sơ bộ với 75 gương mặt trong tầm ngắm của HLV Polking. Qua đợt tập trung sắp tới, từ danh sách này, vị thuyền trưởng sinh năm 1976 sẽ có căn cứ để chọn ra 23 gương mặt ưu tú nhất đại diện cho bóng đá Thái Lan ở giải đấu AFF Cup sắp tới. 

Mano Polking
HLV Mano Polking đang gặp khó khi nhiều CLB chưa nhả quân cho ĐT Thái Lan.

Tuy nhiên lúc này kế hoạch của ông Polking đang gặp không ít thách thức khi nhiều CLB chưa chịu nhả quân cho tuyển. Theo tờ Siam Sport hé lộ, mới chỉ có 40 cầu thủ được các CLB cho phép lên hội quân ĐTQG trong khi 35 trường hợp còn lại vẫn chưa được xác nhận.

Nguyên nhân thực sự có lẽ nằm ở sự phản đối dành cho các lãnh đạo cấp cao của LĐBĐ Thái Lan. Các CLB phản đối kế hoạch thay đổi lịch thi đấu Thai League vì AFF Cup và SEA Games. Một số ông chủ CLB còn cho rằng đó là bước lùi bởi họ cũng có mục tiêu ở các đấu trường AFC. 

Thậm chí CLB Buriram United còn tỏ rõ thái độ cứng rắn khi không đồng ý 'nhả' các trụ cột của mình cho ĐT Thái Lan tham dự kỳ AFF Cup 2022 sắp tới. 

Theo đó thay vì để 4 cái tên là hậu vệ Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Ratthanakorn Maikami và hai tiền đạo Supachai Chaided và Suphanat Mueanta lên tuyển, phía Buriram đang có kế hoạch gửi 4 ngôi sao trên sang tập luyện tại CLB Leicester City tại giải Ngoại Hạng Anh vào tháng 12 năm nay.

Sự việc 4 cầu thủ Supachai Chaided, Suphanat Mueanta, Narubadin Weerawatnodom và Ratthanakorn Maikami không thể thi đấu cho ĐT Thái Lan tại AFF Cup có thể là đòn "phản công" của chủ tịch CLB này, ông Newin Chidchob, nhằm vào Liên đoàn bóng đá nước này.

Thái Lan đá giao hữu với đối thủ của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022Thái Lan đá giao hữu với đối thủ của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022
Theo đó LĐBĐ Thái Lan đã liên hệ để tổ chức một trận đấu giao hữu 'thử lửa' cho thầy trò HLV Polking trước khi bước vào tranh tài ở AFF Cup 2022. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X