Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking có hành động đẹp với thủ môn Kawin

Thứ Tư 29/12/2021 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tung thủ thành Kawin Thamsatchanan vào sân ở phút 74, HLV Polking đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ bóng đá nước này.

Trước việc trận đấu chung kết lượt đi đã sớm trở nên an bài sau khi ngôi sao mang áo số 7, Supachok ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Voi chiến ở phút thứ 67, HLV Polking đã đưa ra một quyết định thay người khá bất ngờ khi rút thủ môn Siwarak ra khỏi sân để đưa vào người gác đền kì cựu, Kawin Thamsatchanan.

HLV Polking có hành động ý nghĩa với thủ môn Kawin
HLV Polking có hành động ý nghĩa với thủ môn Kawin

Đây có thể nói là điều hiếm gặp trong bóng đá bởi thông thường các HLV chỉ thay thủ môn bắt chính trong trường hợp người này dính chấn thương hay bị truất quyền thi đấu, hoặc trong những phút cuối trận với mục đích câu giờ. 

Nhưng việc đưa Kawin vào sân ở phút 74 của HLV Polking lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Đó là sự tri ân cũng như là để chia sẻ nỗi đau với thủ môn này sau khi cha của anh vừa qua đời vào chiều nay 29/12 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy. 

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận về quyết định của mình, HLV Mano Polking đã bật khóc: "Toàn đội biết rằng cha cậu ấy mới qua đời, vì vậy tôi đưa Kawin vào sân để cậu ấy có khoảnh khắc hạnh phúc trong trận đấu này."

HLV Polking bật khóc khi chia sẻ về quyết định cho Kawin vào sân
HLV Polking bật khóc khi chia sẻ về quyết định cho Kawin vào sân

Đây cũng là lần đầu tiên Kawin thi đấu tại AFF Cup lần này. Và việc được vào sân thi đấu ở trận chung kết thực sự là một sự động viên, an ủi với người gác đền sinh năm 1990 sau khi anh vừa phải đón nhận cú sốc từ quê nhà. 

Được biết khi sang Singapore cùng các đồng đội để tham dự giải đấu, Kawin đã hứa với cha mình sẽ mang chiếc cúp vô địch về cho Thái Lan. Và lời hứa này của anh gần như đã trở thành hiện thực sau chiến thắng tưng bừng 4-0 vừa rồi ở trận chung kết lượt đi của Voi chiến.

Vượt Việt Nam, ĐT Thái Lan lập kỷ lục mới ở AFF Cup 2020Vượt Việt Nam, ĐT Thái Lan lập kỷ lục mới ở AFF Cup 2020
Với việc có được chiến thắng 4-0 tưng bừng trước Indonesia tối 29/12, người Thái đã chính thức xô đổ kỷ lục bất bại mà ĐT Việt Nam và Singapore cùng nắm giữ ở...
ĐT Thái Lan mất trung vệ quan trọng ở trận chung kết AFF Cup 2020ĐT Thái Lan mất trung vệ quan trọng ở trận chung kết AFF Cup 2020
Dù sớm có lợi thế dẫn bàn sau pha lập công của Chanathip ngay phút thứ 2 nhưng ĐT Thái Lan đã phải chịu một tổn thất không nhỏ khi mất trung vệ quan trọng,...
Bố thủ môn tuyển Thái Lan qua đời ngay trước trận chung kết AFF Cup 2020Bố thủ môn tuyển Thái Lan qua đời ngay trước trận chung kết AFF Cup 2020
Theo truyền thông Thái Lan, thủ môn dự bị ĐT Thái Lan Kawin Thamsatchanan vừa nhận một cú sốc lớn khi đấng sinh thành vừa qua đời vì bạo bệnh.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X