Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thái Lan trả lời về kỷ lục vua về nhì của Indonesia

Thứ Ba 28/12/2021 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chạm trán đối thủ 5 lần vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi vô địch, HLV Mano Polking của Thái Lan vẫn tỏ ra thận trọng và ca ngợi Indonesia.

HLV Polking chia sẻ trước trận gặp Indonesia

Nói về kỷ lục kém may của Indonesia, ông Mano Polking đáp: "Tôi cũng biết về những con số nhưng tin rằng khi đã vào chung kết, đội nào cũng muốn giành chiến thắng. Mọi thứ đều có thể xảy ra và họ có thể phá vỡ chuỗi thành tích đáng buồn, họ đã tiến tới danh hiệu này rất gần trong nhiều lần. Chúng tôi muốn tập trung chuẩn bị, phân tích đối thủ. 

Tôi đã xem 3 trận đấu của họ để tìm ra chiến thuật tốt nhất, con người tốt nhất cho trận đấu tới. Họ có nhiều hơn 1 ngày để nghỉ ngơi. Vào đến đây, cầu thủ nào cũng có đôi chút mệt mỏi nhưng tôi tin rằng các cầu thủ của tôi vẫn đủ mạnh mẽ, cũng như có nhiều lựa chọn khác nhau. Chỉ còn 1 ngày để chuẩn bị, chúng tôi không nghĩ quá nhiều về những thành tích trong quá khứ, bởi cả hai đội vào đến đây đều xứng đáng để giành ngôi vô địch.

Indonesia phòng ngự rất tốt, họ đã chứng minh trong trận đấu với Việt Nam ở vòng bảng, điều đó giúp họ đứng đầu bảng đấu. Trong trận đấu đó, họ đã phòng ngự xuất sắc. Nhưng trong các trận đấu với Lào, Campuchia hay Singapore, họ cũng chứng minh rằng có thể chơi tấn công tốt. Chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi khả năng và hãy xem những phút đầu tiên của trận đấu để biết cách họ tiếp cận trận đấu.

HLV Mano Polking chia sẻ sau trận bán kết lượt về với Việt Nam
HLV Mano Polking trong trận bán kết lượt về với Việt Nam

Chúng tôi chơi 6 trận đấu với phong cách kiểm soát bóng nhiều hơn so với Indonesia, nhưng trong trận đấu với Việt Nam chúng tôi tiếp cận theo cách khác. Trong hoàn cảnh đó, chúng tôi phải có cách tiếp cận để giành chiến thắng. Chúng tôi đã chứng minh về việc chơi kiểm soát bóng qua nhiều trận đấu, tôi chưa đưa ra kế hoạch chi tiết, chưa quyết định ai sẽ ra sân. Nhưng tôi không thấy có vấn đề gì nếu chơi kiểm soát bóng, tôi nghĩ đó là một trong những điểm mạnh của chúng tôi."

Về tình hình lực lượng: HLV Mano Polking cập nhật: "Chatchai không thể ra sân trận tới và có lẽ cần vài tháng để hồi phục. Anh ấy bị chấn thương dây chằng chéo (ACL) và là tin buồn nhất của chúng tôi ở giải đấu này. Trong khi đó, Theerathon (bị treo giò) là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của chúng tôi, nhưng ĐT Thái Lan cũng có những sự lựa chọn chất lượng khác.

Tôi không quan tâm tới cái tên cụ thể nào của Indonesia, mà ấn tượng với đội hình trẻ trung cùng cái cách họ chơi bóng, lên xuống nhịp nhàng, sở hữu nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và rất nguy hiểm, cùng chiến thuật phản công rất rõ ràng. 

Tập thể rất trẻ của họ đã làm rất tốt, xứng đáng để vào chung kết với một chiến lược gia giàu kinh nghiệm. Chỉ trong thời gian ngắn, ông ấy đã giúp họ giữ được phong độ dù chơi với cường độ cao. Như tôi đã nói, 2 trận phía trước sẽ rất khó khăn. Hy vọng chúng tôi chuẩn bị tốt và đến cuối cùng, toàn đội sẽ mang chiếc cúp trở về.

chatchai thái lan
Chatchai (chấn thương) và Theerathon (treo giò) không thể góp mặt trong trận chung kết

Trong khi đó, tiền vệ Sarach Yooyen của ĐT Thái Lan chia sẻ: "Indonesia sở hữu tập thể trẻ trung nhưng chơi rất tốt ở giải đấu năm nay. Hai trận đấu phía trước sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể, hạn chế mắc lỗi để giành chiến thắng. Chúng tôi đang tập trung cho việc cải thiện lối chơi của chính mình, chơi theo cách tốt nhất như đã làm trong các trận trước. Chúng tôi cũng hoàn toàn tự tin sẽ tiếp tục triển khai chơi theo phong cách riêng để vô địch giải đấu năm nay."

HLV Shin Tae Yong: Chúng tôi khao khát chức vô địch AFF CupHLV Shin Tae Yong: Chúng tôi khao khát chức vô địch AFF Cup
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận chung kết với Thái Lan, HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự quyết tâm đem chức vô địch về nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X