Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo và yêu cầu xoay tua đội hình ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020

Thứ Hai 06/12/2021 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một mật độ thi đấu trung bình 3 ngày một trận, rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ phải có những toan tính cho đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020.

 

Yêu cầu phân phối sức ở vòng bảng

Tại AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Đây được đánh giá là một bảng đấu "khá căng" cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi mà cả Malaysia và Indonesia đều có trình độ đẳng cấp ngang ngửa với chúng ta.

Đối thủ đầu tiên mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu chính là ĐT Lào ở cuộc so tài diễn ra vào tối ngày hôm nay 6/12. Sau đó đoàn quân áo đỏ sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ Malaysia (12/12), Indonesia (15/12) trước khi đá trận cuối vòng bảng gặp Campuchia vào ngày 19/12.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng AFF Cup 2020 với các đối thủ theo thứ tự: Dễ - Khó - Khó - Dễ. Đặc biệt sau cuộc đọ sức với Malaysia (ngày 12/12), đoàn quân áo đỏ sẽ chỉ có chưa đầy 3 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước tiếp vào trận gặp Indonesia tối 15/12. 

đt việt nam
HLV Park Hang Seo cần xoay tua đội hình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Chính vì thế, nếu HLV Park Hang Seo không có một chiến thuật sử dụng nhân sự đúng đắn thì rất có thể ĐT Việt Nam sẽ bị hụt hơi ở những trận cầu quan trọng sẽ quyết định vị trí chung cuộc của họ tại bảng B. 

Hẳn là người hâm mộ vẫn chưa thể quên việc HLV Nguyễn Hữu Thắng từng mắc sai lầm 'chết người' khi gần như đã giữ nguyên một đội hình thi đấu U22 Việt Nam trong suốt các trận vòng bảng SEA Games 29, thay vì luân phiên sử dụng cầu thủ để dưỡng sức cho các trụ cột. 

Và hệ quả của chuyện này là càng đi tới những trận đấu quan trọng về cuối, Công Phượng và các đồng đội đã không thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Họ để cho Indonesia cầm hòa 0-0, trước khi nhận trận thua cay đắng 0-3 trước Thái Lan ở lượt đấu cuối và sớm phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng.

Dù thất bại năm xưa đã trôi qua được 4 năm, song rõ ràng đó vẫn sẽ là một bài học lớn với bóng đá Việt Nam trong mọi giải đấu, mà sắp tới sẽ là giải AFF Cup 2020 trên đất Singapore. 

Ở một giải đấu có lịch thi đấu khá dày như AFF Cup, nếu không có một sự chuẩn bị kỹ càng về thể lực, rất có thể các cầu thủ của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng, nhẹ là không có được phong độ cao nhất, nặng hơn là có thể dính chấn thương do bị quá tải.

Trong bối cảnh đó, rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ phải có những phương án xoay tua đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Đó vừa là để các cầu thủ đá chính có dịp nghỉ ngơi, và đồng thời cũng vừa là dịp để thử nghiệm các cầu thủ dự bị, hiếm khi có cơ hội được vào sân trước đó.


Làm mới tuyển Việt Nam

Trong bối cảnh lối chơi và bộ khung thi đấu của ĐT Việt Nam đã không còn lạ lẫm trong mắt các đối thủ, rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ cần phải làm mới đội bóng của mình, thông qua việc trao cơ hội cho các gương mặt mới. 

Và trước một tuyển Lào kém xa về trình độ và đã thua tới 9 trận liên tiếp trong 10 lần chạm mặt nhau trước đây giữa hai bên thì thầy Park hoàn toàn có thể tự tin sử dụng các phương án B. 

Điều đó sẽ giúp ĐT Việt Nam giảm thiểu nguy cơ chấn thương của các trụ cột, đồng thời cũng giúp nhà cầm quân Hàn Quốc có thể phát hiện thêm những nhân tố mới. Ngoài vị trí thủ môn và bộ 3 trung vệ gần như sẽ được giữ nguyên, các vị trí khác hoàn toàn có thể sẽ được thay đổi trong trận đấu tối nay giữa ĐT Việt Nam và các cầu thủ Lào. 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo có thể sử dụng nhiều cầu thủ dự bị ở trận Việt Nam - Lào

Điều này có thể xuất hiện ngay từ vị trí hậu vệ biên với sự xuất hiện của Lê Văn Xuân (cánh trái) và Hồ Tấn Tài (cánh phải). Trong những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua, HLV Park Hang Seo liên tục sử dụng cặp Hồng Duy - Văn Thanh. Và rất có thể ông sẽ để các trò cưng nghỉ ngơi ở trận này nhằm giữ sức cho màn so tài đỉnh cao với Malaysia vào ngày Chủ Nhật tới.

Ở tuyến giữa, Tuấn Anh có thể cũng sẽ được nghỉ ngơi cùng Quang Hải, người vừa bị đau nhẹ và phải ngồi ngoài trong hai buổi tập gần đây của tuyển Việt Nam. Thay thế các vị trí này sẽ là Xuân Trường và Công Phượng. Phan Văn Đức cũng có thể sẽ được trở lại đội hình xuất phát để tìm lại cảm giác ghi bàn sau những trận 'tịt ngòi' vừa qua.

Với việc mang tới Singapore 29 tuyển thủ, HLV Park Hang Seo có đủ những lựa chọn về nhân sự để sử dụng cho từng trận đấu. Thách thức lớn nhất ở vòng bảng có lẽ chỉ là việc họ chỉ có thời gian chưa tới 3 ngày chuẩn bị sau trận gặp Malaysia để bước vào thi đấu với Indonesia. Với quãng thời gian ít ỏi như thế, sẽ là không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể duy trì được một nền tảng thể lực tốt nhất để tiếp tục phô diễn sức mạnh trước đối thủ.

Việt Nam vs Lào
 
Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 6/12): Chờ một chiến thắng đậmNhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 6/12): Chờ một chiến thắng đậm
Theo nhận định chung của giới chuyên môn, nhiều khả năng trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Lào tại trận ra quân vòng bảng AFF Cup 2020 sẽ khép lại với một chiến...
Nhận định Campuchia vs Malaysia (16h30 ngày 6/12): Thử thách bản lĩnh á quânNhận định Campuchia vs Malaysia (16h30 ngày 6/12): Thử thách bản lĩnh á quân
Trước việc đang gặp liên tiếp tổn thất về nhân sự, liệu ĐT Malaysia có thể phô diễn đẳng cấp của đội đương kim á quân để giành 3 điểm trước Campuchia vào chiều...
Vé trận Việt Nam vs Lào được thổi lên gấp 10 lầnVé trận Việt Nam vs Lào được thổi lên gấp 10 lần
Trước nhu cầu mua vé tăng cao của NHM Việt Nam tại Singapore, dân phe vé tại đây đã không ngại thổi giá vé từ 8-10 lần so với giá gốc được BTC phát hành.
ĐT Việt Nam tập buổi cuối trước trận ra quân, song Hải trở lạiĐT Việt Nam tập buổi cuối trước trận ra quân, song Hải trở lại
Vào chiều qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước thềm trận ra quân gặp ĐT Lào tại AFF Cup 2020, diễn ra vào 19h30 tối nay (6/12) trên sân Bishan,...
Malaysia tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp ĐT Việt NamMalaysia tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp ĐT Việt Nam
ĐT Malaysia chắc chắn sẽ mất hai cầu thủ ở màn so tài với ĐT Việt Nam do được xác định đã nhiễm Covid-19.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X