Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo nên thay đổi những vị trí nào của ĐT Việt Nam ở lượt về?

Thứ Bảy 14/01/2023 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi rõ ràng đã bộc lộ nhiều hạn chế của tuyển Việt Nam. Và để tạo cú ngược dòng trước người Thái ở lượt về, có lẽ HLV Park Hang Seo cần mạo hiểm trong cách dùng người của mình. 

Với kết quả hòa 2-2 trước người Thái ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam rõ ràng đang gặp những khó khăn nhất định trước trận lượt về. Do luật bàn thắng sân khách được áp dụng trở lại nên thầy trò ông Park ít nhất phải cầm hòa đối thủ từ 2 bàn hoặc tốt nhất là hạ gục Voi chiến ngay trên đất Thái mới có hy vọng giành chức vô địch.

Để làm được điều đó, đoàn quân áo đỏ sẽ phải làm mới lối đá sau những hạn chế đã bộc lộ ở trận đấu vừa qua. Và thiết nghĩ đã tới lúc HLV Park Hang Seo cần mạo hiểm trong cách dùng người của mình, với việc gạch tên những người không có phong độ cao để sử dụng những quân bài tiềm năng đang ngồi trên ghế dự bị. 

HLV Park Hang Seo nên thay đổi những vị trí nào của ĐT Việt Nam ở lượt về 1
Đã tới lúc HLV Park Hang Seo cần đặt cược vào những gương mặt mới ở ĐT Việt Nam

 

Tất nhiên sẽ không dễ dàng để thay những trụ cột có tầm ảnh hưởng trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam bằng những gương mặt mới, nhưng rõ ràng ở trận đấu cuối cùng với 'bóng đá Việt, có lẽ ông Park sẽ phải quyết đoán hơn với vấn đề này, để mơ tới màn lội ngược dòng.

Và dưới đây là những vị trí mà HLV Park Hang Seo cần thay thế ở trận tới để sử dụng những cầu thủ có khát khao cùng thể lực ổn định hơn. 

 

Vị trí Quang Hải

Trên thực tế, ở giải đấu lần này tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không có được điểm rơi phong độ tốt. Có lẽ việc không được thi đấu thường xuyên tại Pháp khi khoac áo Pau FC đã khiến Hải 'con' mất đi sự nhanh nhẹn và cảm giác bóng tốt nhất của mình.

Nguyen Quang Hai Viet Nam vs Thai Lan
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang không có phong độ cao ở tuyển Việt Nam

Tại AFF Cup 2022, có thể thấy là Quang Hải di chuyển không thực sự nhanh. Anh cũng khống chế bóng lỗi nhiều và cũng không thường xuyên tạo ra những pha xử lý bóng thực sự tốt, mang tính đột biến cao. 

Ngoại trừ pha kiến tạo không cần nhìn giúp Hoàng Đức ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam trong trận đấu vòng bảng với Malaysia thì trong các trận còn lại, những gì mà Hải 'con' làm được hết sức mờ nhạt. 

Thiết nghĩ, đã đến lúc HLV Park Hang Seo cất Quang Hải trên băng ghế dự bị để sử dụng một cầu thủ có khả năng cầm trịch và tạo ra nhiều cơ hội tấn công hơn cho ĐT Việt Nam mà tiền đạo Văn Quyết sẽ là một ví dụ.

 

Vị trí của Hùng Dũng

Cũng như Quang Hải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dường như cũng đang không có phong độ ổn định nhất tại kỳ AFF Cup lần này. Bằng chứng là việc tiền vệ sinh năm 1993 đã không để lại quá nhiều dấu ấn ở vòng bảng cho tới hai lượt đấu bán kết. 

Và ở trận chung kết lượt đi vừa qua, Dũng 'chíp' cũng là một trong những gương mặt chơi dưới sức bên phía tuyển Việt Nam. Anh không thể tạo ra một sự ổn định và chắc chắn nơi giữa sân của 'Những chiến binh sao vàng'. 

HLV Park Hang Seo nên thay đổi những vị trí nào của ĐT Việt Nam ở lượt về 2
Hùng Dũng thực sự đã chơi không tốt trước Thái Lan.

Thậm chí ở cuối trận, cầu thủ của Hà Nội FC còn suýt chút nữa hóa tội đồ khi có đường chuyền về đầy tai hại giúp Thái Lan có pha phản công chớp nhoáng, và suýt chút nữa khiến tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3 nếu Văn Lâm không chơi xuất sắc.

Nếu Hùng Dũng không thi đấu, có thể HLV Park Hang Seo sẽ dùng Tuấn Anh ở trận này. Ít ra với thể lực khá sung mãn cùng khả năng đánh chặn tốt, tiền vệ HAGL sẽ kìm tòa được sức mạnh tuyến giữa Thái Lan ở trận tới. 

 

Vị trí của Duy Mạnh

Việc để Duy Mạnh đá chính ở trận này dường như là một quyết định sai lầm của HLV Park Hang Seo. Bằng chứng là ông đã phải rút vội cầu thủ sinh năm 1996 này ra khỏi sân ngay đầu hiệp 2. 

Có thể thấy Duy Mạnh trong những lần được ra sân ở AFF Cup 2022 đang bộc lộ sự thiếu chắc chắn và tự tin cần thiết. Anh mắc lỗi vị trí nhiều, liên tục để hở sườn hay bị thất thế trong các pha cần đua tốc độ với đối thủ. 

HLV Park Hang Seo nên thay đổi những vị trí nào của ĐT Việt Nam ở lượt về 3
Thành Chung là mẫu trung vệ có thể hình, thể lực và kinh nghiệm trận mạc hàng đầu tuyển Việt Nam lúc này

Do đó để giúp hàng thủ tuyển Việt Nam trở nên vững chãi hơn ở trận lượt về thì có lẽ ông Park nên nghĩ tới phương án Nguyễn Thành Chung - người đã không thi đấu trong trận này, ngoài ra Thanh Bình cũng là một lựa chọn không tệ khi mà cầu thủ này cũng đã kinh qua trận mạc tại Viettel FC mùa trước.

 

Vị trí của Hồ Tấn Tài

Dù từng có thời điểm được đánh giá cao hơn Văn Thanh nhưng ở trận đấu chung kết lượt đi vừa rồi, Tấn Tài đã không cho thấy được những phẩm chất của mình khi mà đối thủ cũng đang sở hữu một đôi cánh rất chất lượng. 

Hơn hết, do mới chơi gần đủ 90 phút ở lượt đi nên sẽ là tốt hơn khi HLV Park Hang Seo để anh ngồi dự bị trong trận lượt về. Thế chỗ Hồ Tấn Tài khi đó sẽ là Vũ Văn Thanh - người hùng của tuyển Việt Nam ở trận hòa vừa qua. 

HLV Park Hang Seo nên thay đổi những vị trí nào của ĐT Việt Nam ở lượt về 4
Vũ Văn Thanh đang có cơ hội đá chính trong trận chung kết lượt về với Thái Lan.

Với sức lực, tốc độ và khả năng quấy phá tốt, Văn Thanh hứa hẹn sẽ tạo ra sức ép không nhỏ bên hành lang cánh trái của Thái Lan. Điều này cũng sẽ giúp Voi chiến khó có thể lên bóng thường xuyên ở cánh này để có thể tạo ra những sức ép giống như đã tạo ra ở Mỹ Đình.

Thủ môn Đặng Văn Lâm nói gì sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan?Thủ môn Đặng Văn Lâm nói gì sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan?
Người gác đền tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ sau trận hòa đầy vất vả trước người Thái tối ngày 13/1.
HLV Park Hang Seo: Kết quả hòa 2-2 là bất lợi với ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo: Kết quả hòa 2-2 là bất lợi với ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo thừa nhận ĐT Việt Nam gặp bất lợi khi để Thái Lan ghi tới 2 bàn trên sân khách trong trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022.
Vũ Văn Thanh hứa cùng ĐT Việt Nam chiến thắng ở trận lượt vềVũ Văn Thanh hứa cùng ĐT Việt Nam chiến thắng ở trận lượt về
Siêu phẩm phút cuối của Vũ Văn Thanh giúp ĐT Việt Nam níu lại hy vọng ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 và cầu thủ này hứa sẽ mang chiến thắng về cho người hâm mộ.
Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt NamChuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam
Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh đã ra dấu xin bóng ở vị trí khá trống trải thì đáng tiếc là Hùng Dũng lại quyết định chuyền về theo cảm giác mà phía sau lại không có đồng đội hỗ trợ. 
ĐT Việt Nam vượt mọi chỉ số trong trận hòa Thái LanĐT Việt Nam vượt mọi chỉ số trong trận hòa Thái Lan
Theo thống kê của ban tổ chức thì đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra nhỉnh hơn đội khách Thái Lan ở mọi chỉ số trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 ngoại trừ số bàn thắng ghi được.

Highlights Việt Nam 2-2 Thái Lan (Lượt đi chung kết AFF Cup 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X