Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đã bắt bài Indonesia như thế nào?

Thứ Ba 10/01/2023 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã tiết lộ cách bắt bài Indonesia để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trong trận Bán kết lượt về để góp mặt trong trận Chung kết AFF Cup 2022.

Hạ Indonesia, Việt Nam góp mặt ở Chung kết AFF Cup 2022

Cú đúp của Tiến Linh giúp ĐT Việt Nam vượt qua Indonesia với tỉ số 2-0 trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022. Đây cũng là tổng tỉ số Chung cuộc. Qua đó, thầy trò HLV Park Hang Seo ghi tên mình vào Chung kết. 

Trong buổi họp báo sau trận, thầy Park không ngần ngại tiết lộ cách bắt bài đối thủ để có được chiến thắng. Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ:

"Ở trận đấu lượt đi, chúng tôi đá với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và hoà đối thủ. Sau khi về nước, chúng tôi phân tích kĩ về Indonesia, lối chơi điển hình của họ dựa vào những tình huống phản công nhanh.

Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh đến từ kết quả phân tích của chúng tôi. Khả năng phòng ngự bóng bổng của họ khá yếu, nhất là ở những tình huống bị đánh từ 2 biên vào khoảng trống sau khi hậu vệ băng ra.

Chúng tôi đá 2 tiền đạo và đá bóng điểm rơi, tranh chấp bóng ở những điểm này. Họ yếu khi phòng ngự ở những khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự."

ĐT Việt Nam đã bắt bài Indonesia như thế nào 1
Tiến Linh lập cú đúp vào lưới Indonesia đưa ĐT Việt Nam tới Chung kết AFF Cup 2022.

Như vậy, HLV Park Hang Seo chỉ còn 2 trận đấu cùng ĐT Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 5 năm vừa qua cùng ĐT Việt Nam, thầy Park nói thêm:

"Tôi làm việc ở đây năm thứ 5, từ khi mới sang đây, tôi cũng thấy nhiều cầu thủ đã trưởng thành. Tôi không đồng ý việc họ không tiến bộ về kĩ thuật. Ngay ở CLB, họ đã có sự phát triển rất nhiều về kĩ thuật. ĐTQG không phải đội tuyển trẻ, chúng tôi không có thời gian, phương tiện để làm việc như các đội trẻ.

Với nguồn lực đang có, tôi cố gắng tận dụng tối đa để tạo ra kết quả. Không thể đào tạo và bồi dưỡng về kĩ thuật cho các cầu thủ. Tôi cố gắng cực đại hoá năng lực của họ. Vừa rồi, ĐT Việt Nam có các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup, ở mức độ nào đó, đội tuyển Việt Nam hơn đối thủ một bậc ở khả năng tổ chức trận đấu từ những trải nghiệm ở giải đấu này. Họ biết cách tự học và lĩnh hội các kĩ năng."

HLV Indonesia tâm phục khẩu phục thất bại trước ĐT Việt NamHLV Indonesia tâm phục khẩu phục thất bại trước ĐT Việt Nam
HLV Shin Tae Yong thừa nhận ĐT Việt Nam đã chơi tốt để giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia trong trận Bán kết lượt về, qua đó góp mặt tại Chung kết AFF Cup 2022.
HLV Shin Tae Yong chúc mừng Văn Hậu cùng đồng nghiệp Hàn QuốcHLV Shin Tae Yong chúc mừng Văn Hậu cùng đồng nghiệp Hàn Quốc
Sau thất bại trước ĐT Việt Nam và bị loại ở vòng bán kết, HLV Shin Tae Yong đã có hành động vào sân chúc mừng các đồng nghiệp Hàn Quốc, trừ HLV Park Hang Seo.
ĐT Việt Nam nhận cơn mưa tiền thưởng sau tấm vé dự chung kết AFF CupĐT Việt Nam nhận cơn mưa tiền thưởng sau tấm vé dự chung kết AFF Cup
ĐT Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng lên đến 4 tỷ đồng sau khi giành chiến thắng ấn tượng trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 9/1.
Bị chê thậm tệ, nhưng Mỹ Đình là điểm tựa chiến thắng của ĐT Việt NamBị chê thậm tệ, nhưng Mỹ Đình là điểm tựa chiến thắng của ĐT Việt Nam
Những so sánh SVĐ với bãi cỏ cho bò gặm từ CĐV quốc tế không thể che mờ sự thực, Mỹ Đình đang đem tới may mắn cho ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X