Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mano Polking muốn AFF Cup bù giờ nhiều hơn

Thứ Ba 10/01/2023 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của ĐT Thái Lan muốn trọng tài AFF Cup 2022 học hỏi từ World Cup, cho bù giờ nhiều hơn để tránh việc cầu thủ câu giờ lộ liễu.

HLV Mano Polking nói điều bất ngờ về trọng tài AFF Cup

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan không giấu sự nghi ngại cho công tác trọng tài. Ở lượt đi, những tiếng còi của trọng tài chính đã ảnh hưởng đáng kể tới cục diện trận đấu và ông Polking không muốn điều đó tái diễn.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận lượt về, HLV ĐT Thái Lan thẳng thắn chỉ ra điều đội ngũ cầm còi cần cải thiện. Ông Mano Polking nói rằng những trận đấu ở AFF Cup nên được bù giờ như ở World Cup 2022, tránh việc cầu thủ cố tình nằm sân, câu giờ.

Cụ thể, HLV Polking chia sẻ: "Tôi muốn trọng tài AFF Cup cho bù giờ nhiều hơn, như tại World Cup 2022. Trận bán kết lượt đi có quá nhiều pha bóng chết. Có những lúc thủ môn Malaysia mất tới 24 giây để đưa bóng vào cuộc, mà đáng lẽ thủ môn chỉ được phép giữ bóng trong sáu giây.

HLV Mano Polking muốn AFF Cup bù giờ nhiều hơn 1
Công tác trọng tài ở trận lượt đi giữa Malaysia vs Thái Lan nhận về nhiều lời chê bai

Yếu tố khán giả cũng là điểm khác biệt ở các trận bán kết hay chung kết. Còn về mặt lối chơi, chúng tôi cũng sẽ không phòng ngự hay thay đổi cách chơi, mà luôn muốn đá chủ động.

Thái Lan bị dẫn một bàn, nhưng sẽ được chơi với 12 người ở lượt về, nhờ sức mạnh từ khán giả. Nhưng nếu để thủng lưới trước, sức ép khán giả có thể ảnh hưởng không tốt lên đội tuyển. Vì thế chúng tôi đã có kế hoạch rõ ràng để tránh nhận bàn thua sớm."

Dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Thái Lan mới là đội phải lo lắng trước trận lượt về. Thất bại 0-1 ở lượt đi khiến thử thách với "Voi chiến" khi về sân nhà là rất lớn. Còn nhớ, ở AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan đã để Malaysia cầm hòa 2-2 trên sân nhà và để tuột vé chơi chung kết vào tay đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X