Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Malaysia nói gì khi AFF Cup 2020 bị hoãn?

Thứ Sáu 31/07/2020 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng tuyển Malaysia đã có những chia sẻ của mình sau thông tin AFF Cup bị hoãn sang năm sau.

Trong cuộc họp chiều qua 30/7 của Ban Xử lý các tình huống khẩn cấp thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), các nước trong khu vực đều đã nhất trí tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021 thay vì cuối năm nay. 

Lý do là vì lo ngại dịch bệnh Covid-19, đồng thời cũng là để đảm bảo toàn vẹn giá trị của giải đấu, quyền lợi nhà tài trợ. Chưa kể điều này còn giúp các nước có thể chuẩn bị tốt hơn thay vì phải chạy đua với thời gian để hoàn thành các giải VĐQG trước khi AFF Cup khởi tranh. 

HLV Malaysia nói gì khi AFF Cup 2020 bị hoãn hình ảnh
HLV Tan Cheng Hoe

Nói về chuyện này, HLV trưởng tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe đã cho hay: "Tôi nghĩ đó là quyết định tích cực vì đại dịch Covid-19 trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Tôi chắc chắn các nước Đông Nam Á đều bị ảnh hưởng và chưa sẵn sàng để tổ chức một kỳ AFF Cup thành công".

Với việc AFF Cup gần như sẽ không được tổ chức trong năm nay, ĐT Malaysia cũng sẽ bớt đi một mặt trận để dồn sức cho chiến dịch Vòng loại World Cup 2022, nơi họ đang đứng thứ 2 và vẫn còn cơ hội đi tiếp. 

Tuy nhiên thử thách sắp tới của thầy trò ông Tan Cheng Hoe là khá lớn khi mà họ sẽ phải hai trận sân khách gặp UAE và Thái Lan, cũng như chạm trán ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil.

Vị thuyền trưởng người Malaysia nói thêm: "Đội tuyển Malaysia có thể dành toàn bộ sự tập trung cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm. 

Lịch thi đấu hiện tại khá dày đặc. Giải vô địch quốc gia Malaysia (M.League) sẽ tiếp tục vào tháng tới và cầu thủ cần nghỉ ngơi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nếu AFF Cup vẫn tổ chức như dự định, tôi e rằng các cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương cao hơn. Đó là điều tệ hại và chẳng ai muốn cả".

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X