Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Malaysia muốn gặp HLV Park ở chung kết AFF Cup 2022

Thứ Ba 10/01/2023 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận bán kết lượt về với Thái Lan, HLV Kim Pan Gon của Malaysia muốn tái ngộ ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022.

HLV Malaysia muốn gặp ĐT Việt Nam ở chung kết

Tấm vé đầu tiên dự chung kết AFF Cup 2022 đã có chủ khi ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia để điền tên mình vào trận đấu cuối cùng. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là đội thắng ở bán kết còn lại, giữa Thái Lan vs Malaysia.

Ở vòng bảng, ĐT Malaysia đã để thua trắng trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Lẽ đó, đội bóng này rất muốn tái ngộ ĐT Việt Nam trong trận chung kết. HLV Kim Pan Gon cũng muốn mình có lần thứ hai đụng độ đồng hương Park Hang Seo ở giải đấu năm nay.

HLV Malaysia muốn gặp HLV Park ở chung kết AFF Cup 2022 1
HLV Kim Pan Gon muốn tái ngộ Việt Nam ở chung kết

Cụ thể, ông Kim Pan Gon nói: "Từ khi dẫn dắt tuyển Malaysia, tôi đã đặt mục tiêu vô địch AFF Cup. Tôi muốn đưa Malaysia vào chung kết để giúp người hâm mộ tự hào. Malaysia có lợi thế dẫn một bàn nhưng trận đấu tới sẽ rất khó khăn khi chúng tôi phải làm khách, còn Thái Lan có vị trí FIFA cao hơn.

Thái Lan là nhà đương kim vô địch, họ có đội hình chất lượng, các cầu thủ kỹ thuật tốt nên chúng tôi rất tôn trọng họ. Cầu thủ Malaysia đã chuẩn bị tốt cho trận đấu, hồi phục thể lực cũng như tâm lý. Họ đều tràn đầy tự tin trước trận này. Chúng tôi đã chơi tốt ở lượt đi, nhưng cần đá hay hơn nữa tại lượt về trên sân Thammasat".

Chiến thắng 1-0 tại lượt đi mang lại nhiều thuận lợi cho ĐT Malaysia trước trận lượt về sắp tới. Đội bóng của HLV Kim chỉ cần một trận hòa tại Thammasat là đủ để giành vé vào chung kết. Tuy vậy, ĐT Thái Lan cũng sẽ rất quyết tâm chạm trán ĐT Việt Nam ở trận tranh HCV.

Dù Thái Lan luôn được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình, nhưng "Bầy Voi chiến" lại chỉ toàn hòa và thua Malaysia trong suốt 8 năm qua. Đây chính là điểm tựa tinh thần giành cho đội khách. Lẽ đó, trận lượt về tới sẽ rất cân bằng và khó đoán.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X