Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Malaysia "ghen tị" với lợi thế của ĐT Việt Nam

Thứ Hai 20/09/2021 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một ngày trước lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trong việc chinh phục ngôi vô địch.

 

Theo kế hoạch, vào 14h00 chiều mai (giờ VN), lễ bốc thăm chia bảng giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Singapore. Ở giải lần này, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan. 

Malaysia và Myanmar ở nhóm 2. Nhóm 3 gồm các đội Philippines, Indonesia. Nhóm 4 gồm Singapore và Campuchia còn nhóm 5 gồm Lào và 1 trong hai đội tuyển Timor Leste/Brunei.

Tan Cheng Hoe
HLV Tan Cheng Hoe đánh giá cao ĐT Việt Nam sau khi được góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Và trước thềm lễ bốc thăm, HLV trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe đã đánh giá rất cao sức mạnh tuyển Việt Nam. Vị này cho rằng việc vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 giúp đoàn quân áo đỏ có sự tự tin và tinh thần tốt hơn các đối thủ trong khu vực. 

Vị thuyền trưởng 'Harimau Malaya' nhận xét trên tờ Metro: "Đối với cá nhân tôi, trình độ của các đội tuyển trong khu vực không chênh lệch nhiều. ĐT Việt Nam đã góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và điều này sẽ giúp họ có lợi thế về bản lĩnh, tinh thần thi đấu hơn so với các đội bóng khác".

Nhận định của HLV Tan Cheng Hoe rõ ràng là có cơ sở bởi khi nhìn vào hai lượt đấu đầu tiên của đoàn quân áo đỏ tại vòng loại thứ 3 gặp Saudi Arabia và Úc, có thể thấy các cầu thủ của chúng ta đã chơi kiên cường và hiệu quả thế nào. Nếu may mắn hơn, có lẽ chúng ta đã có được những điểm số trong hai trận đấu đã qua. 

Ngoài ra, việc được thi đấu với các đội bóng hàng đầu châu lục cũng là một dịp không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam nâng cao trình độ cũng như hoàn thiện kỹ chiến thuật. Trong khi đây là một điều xa xỉ với các đội bóng Đông Nam Á khác bởi họ rất khó tìm được những trận giao hữu quốc tế, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhóm hạt giống AFF Cup 2020
Phân nhóm hạt giống AFF Cup 2020

Cũng bởi những tác động của dịch bệnh, nên ban tổ chức giải AFF Cup 2020 cũng có một số điều chỉnh. Cụ thể tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu tập trung theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội thứ nhất và đội thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Singapore hiện đang sẵn sàng đăng cai vòng bảng.

Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận đi và về. Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22/12/2021 và ngày 23/12/221. Hai trận lượt về được tổ chức vào ngày 25/12 và 26/12/2021.

Hai đội thắng tại bán kết sẽ đá chung kết lượt đi vào ngày 19/12/2021 và đá chung kết lượt về vào ngày 1/1/2022. Hai đội thua tại bán kết sẽ đồng hạng Ba.

Chia lại hạt giống AFF Cup 2020: Có thể xuất hiện bảng tử thầnChia lại hạt giống AFF Cup 2020: Có thể xuất hiện bảng tử thần
Vào chiều tối ngày 20/9, LĐBĐ Việt Nam đã công bố những quy định tại lễ bốc thăm AFF Cup 2020 sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến vào chiều mai (21/9) ở...
Cựu tuyển thủ Indonesia xấu hổ, muốn đội nhà học theo Việt NamCựu tuyển thủ Indonesia xấu hổ, muốn đội nhà học theo Việt Nam
Trước thềm lễ bốc thăm AFF Cup 2020 vào chiều 21/9 tới đây, cựu đội trưởng tuyển Indonesia Charis Yulianto đã đánh giá cao sức mạnh ĐT Việt Nam và hy vọng bóng...
Sếp lớn ngành thể thao Thái Lan tự tin về kế hoạch tổ chức AFF CupSếp lớn ngành thể thao Thái Lan tự tin về kế hoạch tổ chức AFF Cup
Theo thông tin vừa được tờ SMM Sport của Thái Lan đăng tải thì người đứng đầu Cơ quan thể thao nước này, chủ tịch Kongsak Yodmanee đã tin tưởng vào khả năng tổ...
Hùng Dũng chính thức không kịp góp mặt tại AFF Cup 2021Hùng Dũng chính thức không kịp góp mặt tại AFF Cup 2021
Sau chấn thương gặp phải thời gian qua, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang điều trị tại trung tâm PVF và có tiến triển tốt.
Campuchia đề xuất ý tưởng mới liên quan tới AFF Cup 2020Campuchia đề xuất ý tưởng mới liên quan tới AFF Cup 2020
Nước chủ nhà của SEA Games 32 vừa đề xuất ý tưởng đăng cai giải vô địch AFF Cup dự kiến diễn vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X