Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Malaysia quyết thắng đậm Lào để đua hiệu số với ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 23/12/2022 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc, HLV Kim Pan Gon đã thể hiện sự tự tin trước màn tiếp đón ĐT Lào trên sân nhà vào tối mai, 24/12.

Một ngày trước màn so tài trên SVĐ quốc gia Bukit Jalil, đại diện hai đội tuyển Malaysia và Lào đã có cuộc trả lời họp báo giới truyền thông. 

Với Malaysia, đây được đánh giá là trận đấu mà đội chủ nhà sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để giành 3 điểm trước dàn sao trẻ của bóng đá Lào. Và phát biểu trước trận, HLV Kim Pan Gon cũng tin tưởng các học trò sẽ thực hiện được mục tiêu này để tiến thêm một bước trên hành trình giành tấm vé vào bán kết.

Kim_Pan-gon_header
HLV Kim Pan Gon tỏ ra tự tin trước Lào.

Chiến thắng 1-0 trước Myanmar hồi đầu tuần giúp đoàn quân của ông Kim Pan Gon tạo ra một chút lợi thế ở bảng B. Nhưng chắc chắn vị HLV người Hàn Quốc hẳn là cũng thừa hiểu rằng mình và các học trò sẽ không được phép có sự tự mãn trước một Lào vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Ông Kim Pan Gon cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là phải giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai. Và thậm chí là thắng đậm nếu muốn giành ngôi đầu bảng. ĐT Việt Nam đã ghi 6 bàn trước Lào và hiện chúng tôi đang ghi ít hơn họ 5 bàn.

Tuy vậy chúng tôi vẫn rất tôn trọng Lào bởi sau trận thua đậm, họ chắc chắn sẽ muốn trở lại mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ phải chơi tốt trước Lào để đạt được mục tiêu của mình.

ĐT Malaysia không cần lo lắng về cách đá của Lào. Thay vào đó các cầu thủ cần phải tập trung vào bản thân để có màn thể hiện tốt nhất trên sân".

Trong lần đầu tiên dẫn dắt Malaysia tham dự AFF Cup, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng thừa nhận rằng màn trình diễn mở màn không phải lúc nào cũng 'đẹp' nhưng ông vẫn tự tin rằng ĐT Malaysia có thể tiếp tục cải thiện lối đá của mình mà sắp tới sẽ là trước ĐT Lào.

Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Lào, Malaysia đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một màn trình diễn hấp dẫn hơn so với trận thắng chật vật trên đất Myanmar cách đây ít ngày.

Thực tế trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, người Mã Lai cũng cho thấy sự vượt trội khi thắng 11 và hòa 5 trong số 17 lần chạm trán trước bóng đá Lào. Tại AFF Cup 2020, họ cũng đã không gặp nhiều khó khăn để 'hủy diệt' đội bóng xứ Triệu Voi với cách biệt 4-0.

Trong khi đó, về phần mình, HLV trưởng ĐT Lào, ông Michael Weiss tỏ ra lạc quan khi mà các học trò đã gây ra những khó khăn cho ĐT Việt Nam ở hiệp 1 trong trận ra quân cách đây ít ngày.

Tuy vậy vị thuyền trưởng kỳ cựu người Đức cũng thừa nhận rằng đội bóng của ông đang trong giai đoạn hình thành phát triển và đồng thời giải vô địch quốc gia ở Lào cũng còn hạn chế so với các quốc gia trong khu vực. Thế nên ông cũng xác định những khó khăn mà các học trò sẽ phải trải qua khi đến thi đấu tại Malaysia.

ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022: Chờ sự mát tay của tướng mớiĐT Malaysia tại AFF Cup 2022: Chờ sự mát tay của tướng mới
Sau thất bại ê chề ở AFF Cup 2020, ĐT Malaysia đang quyết tâm làm lại ở giải đấu năm nay. Và hãy chờ xem dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Kim Pan Gon, 'Bầy hổ Malaya' sẽ tiến xa tới đâu.
Malaysia nhận tổn thất lớn trước màn so tài với ĐT Việt Nam Malaysia nhận tổn thất lớn trước màn so tài với ĐT Việt Nam
Theo đó nhiều khả năng HLV Kim Pan Gon sẽ không thể sử dụng hậu vệ trụ cột Khuzaimi Piee trong trận gặp Việt Nam do anh đã dính chấn thương ở trận đấu hôm qua. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X