Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisuk nhắn nhủ lời đặc biệt đến thủ môn ĐT Thái Lan

Thứ Năm 30/12/2021 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Kiatisuk đã dành những lời chia buồn và động viên đến thủ môn Kawin Thamsatchanan của ĐT Thái Lan.

Kawin nhận tin buồn trước thềm trận chung kết AFF Cup

Theo đó, cha của thủ thành Kawin Thamsatchanan lâm bệnh nặng và đã qua đời ngay trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Indonesia diễn ra. Trên trang cá nhân, HLV Kiatisuk đã chia sẻ và động viên thủ thành từng là học trò cũ. Vị chiến lược gia người Thái Lan viết: "Sức mạnh của Kawin là những gì mà cậu ấy nhận được từ cha mình. Thật buồn, xin chia sẻ nỗi đau này cùng Kawin và gia đình. Bố ở nơi xa sẽ rất tự hào về bạn".

Trong quá khứ, Kawin Thamsatchanan đã cùng ĐT Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2014 dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk. Khi đó, anh cũng là một trong những trụ cột không thể thay thế của đội bóng xứ chùa Vàng. Thế nhưng, kể từ khi gia nhập CLB Oh Leuven (Bỉ), phong độ của thủ thành này giảm sút nghiêm trọng do không được ra sân thi đấu thường xuyên.

Cũng chính vì lý do này mà trước thềm diễn ra AFF Cup 2020, khi HLV Polking điền tên anh và danh sách sang Singapore đã phải chịu không ít sự phản đối từ người hâm mộ nước nhà. Tính đến thời điểm hiện tại, Kawin đã có tổng cộng 68 lần ra sân trong màu áo tuyển Thái Lan, xếp thứ 2 sau tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda với 109 trận.

Kawin Thamsatchanan

Kawin Thamsatchanan nhận nỗi đau mất người thân trước trận chung kết

Ở trận chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Indonesia, HLV Mano Polking đã trao cơ hội ra sân cho Kawin thay cho Sivaruck Tedsungnoen ở những phút cuối hiệp 2. Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, vị chiến lược gia người Đức tiết lộ muốn động viên và để Kawin có món quà ý nghĩa dành tặng cho người cha quá cố.

“Tôi đã nghĩ đến điều này trước trận, tôi không hề có ý thiếu tôn trọng ĐT Indonesia. Tôi thay Kawin vào sân vì hôm nay cậu ấy nhận tin buồn, cha cậu ấy mới qua đời, vì vậy tôi muốn Kawin có khoảnh khắc hạnh phúc trong ngày hôm nay", HLV trưởng ĐT Thái Lan cho biết.

Trên sân vận động quốc gia Singapore, sau khi tiếng còi trận đấu vang lên, Chanathip đã cùng các đồng đội tiến đến an ủi Kawin.

VIDEO: HLV Thái Lan bật khóc về quyết định đưa Kawin vào sânVIDEO: HLV Thái Lan bật khóc về quyết định đưa Kawin vào sân
Trong buổi họp báo sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan đã không giấu nổi xúc động khi được hỏi về lý do cho thủ môn Kawin...
HLV Mano Polking muốn dập tắt toàn bộ hy vọng của ĐT IndonesiaHLV Mano Polking muốn dập tắt toàn bộ hy vọng của ĐT Indonesia
Chiến thắng với cách biệt 4-0 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020, HLV Alexandre Polking muốn ĐT Thái Lan dập tắt toàn toàn hy vọng của ĐT Indonesia.
Chanathip đi vào lịch sử chung kết AFF CupChanathip đi vào lịch sử chung kết AFF Cup
Tiền vệ Chanathip trở thành người ghi bàn sớm nhất ở các trận chung kết AFF Cup trong lịch sử sau bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia.
ĐT Thái Lan mất trung vệ quan trọng ở trận chung kết AFF Cup 2020ĐT Thái Lan mất trung vệ quan trọng ở trận chung kết AFF Cup 2020
Dù sớm có lợi thế dẫn bàn sau pha lập công của Chanathip ngay phút thứ 2 nhưng ĐT Thái Lan đã phải chịu một tổn thất không nhỏ khi mất trung vệ quan trọng,...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X