Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisak quyết đưa Thái Lan trở lại ngôi vương khu vực

Thứ Ba 11/11/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 NHM Thái Lan đang kỳ vọng ĐTQG của họ dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Kiatisak, sẽ đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2014 sau nhiều lần lỡ hẹn ngôi vị cao ở nhất giải đấu khu vực.

Cựu danh thủ Kiatisak đang cho thấy được sự mát tay của mình khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân. Mới đây, huyền thoại bóng đá Thái Lan đã gặt hái được những thành công vang dội cùng với đội tuyển U23 nước này là giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar cuối năm 2013 và lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 17 tại Hàn Quốc hồi tháng 9 vừa qua. Sau đó, cựu tiền đạo CLB HAGL đã được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia với trọng trách mang về chức vô địch AFF Cup 2014.

HLV Kiatisak quyet dua Thai Lan tro lai ngoi vuong khu vuc hinh anh
HLV Kiatisak được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2014

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, HLV Kiatisak nói: "Mục tiêu của chúng tôi là vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Thái Lan chưa được tận hưởng cảm giác đăng quang giải đấu khu vực này". Suốt 12 năm qua, đội bóng xứ Chùa vàng không có thêm một lần trở lại ngôi vương dù họ từng góp mặt 3 lần ở trận chung kết (2007, 2008 và 2012). Chính vì vậy, NHM xứ Chùa vàng đang kỳ vọng vào nhà cầm quân 41 tuổi này cùng với lứa cầu thủ trẻ đang có được phong độ tốt nhất hiện tại sẽ giúp ĐT Thái Lan trở lại vị trí số 1 ĐNA.

Để chuẩn bị cho mục tiêu cao nhất của mình ở giải đấu khu vực, ĐT Thái Lan đã trở lại tập trung tại Nakhon Ratchasima ngày 4/11 vừa qua. Ngoại trừ các cầu thủ của CLB Bangkok Glass và Chonburi FC bận đá chung kết Cúp quốc gia, những thành viên còn lại đều đã có mặt để chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu sắp tới gặp Philippines (9/11), Nakhon Ratchasima FC (12/11) và New Zealand (18/11).

Hiện tại, tuyển Thái Lan đã triệu tập 25 tuyển thủ và sẽ loại 5 cầu thủ sau khi kết thúc trận đấu giao hữu với tuyển New Zealand (18/11). Lần triệu tập này, HLV Kiatisak triệu tập một số tân binh như Chanin Sae Eae, Prakit Deeporm, Chainarong Tathong. Đáng chú ý là chân sút Teerasil Dangda không có mặt trong danh sách tập trung của ĐT Thái Lan do đang thi đấu cho CLB Almeria tại giải La Liga (Tây Ban Nha) theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Muang Thong Utd, nên chưa trở về tập trung trước ngày tham dự AFF Cup 2014. Trong khi đó, tiền vệ Police United Pokklaw A-nan đã buộc phải rút ra khỏi đội tuyển quốc gia do chấn thương.

ĐT Thái Lan nằm ở bảng B cùng chủ nhà Singapore, Malaysia và Myanmar. Thầy trò HLV Kiatisak sẽ có trận mở màn AFF Suzuki Cup 2014 gặp Singapore (23/11), sau đó phải đối mặt với Malaysia (26/11) và Myanmar (29/11). 

Thiên Bình - Theo Bangkok Post

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X