Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: "Việt Nam chỉ thắng may mà thôi"

Thứ Tư 23/11/2016 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giành chiến thắng 1-0 tương đối nghẹt thở trước Malaysia và đặt một chân vào bán kết, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất thoải mái khi cho rằng đội bóng của ông chỉ giành ba điểm may mắn, nhưng vẫn không quên khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò.

Những tưởng trận đấu đã kết thúc với tỷ số hoà 0-0 tẻ nhạt thì tình huống toả sáng bất ngờ của Trọng Hoàng ở phút 80 đã mang về ba điểm trọn vẹn cho đội bóng áo đỏ. Đây là cuộc so giày mà cả hai đội đều không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm do thời tiết nắng nóng, vì thế mà HLV Hữu Thắng đã cho đây là một thắng lợi may mắn.

HLV Huu Thang Viet Nam chi thang may ma thoi hinh anh goc
HLV Hữu Thắng khiêm tốn sau thắng lợi trước Malaysia

“Đây là trận cầu hết sức khó khăn. Malaysia đã chơi phòng ngự rất chắc chắn, tận dụng bóng bổng khiến chúng tôi gặp khó khăn. Nhưng hôm nay Việt Nam đã có nhiều cơ hội và ghi được bàn thắng. Bên cạnh đó thần may mắn đã ủng hộ chúng tôi,” HLV Hữu Thắng bắt đầu buổi họp báo rất khiêm tốn.

Sở dĩ HLV Hữu Thắng nhận định vậy là bởi ông cho rằng đối thủ đã chủ động nhường thế trận: “Tôi nghĩ chắc chắn Malaysia đã nhường trận đấu cho ĐTVN tổ chức triển khai bóng. Họ đã chọn lối chơi phòng ngự phản công, rồi bất ngờ thực hiện những đường bóng dài. Malaysia có thể hình, thể lực tốt hơn nên chúng tôi bất lợi trong những tình huống bóng bổng. Rất may là các học trò của tôi đã chống đỡ được.”

Ngoài ra thì HLV Hữu Thắng còn cho rằng các học trò của ông đã phải cắn răng thi đấu dưới thời tiết khó chịu. Thậm chí một số cầu thủ bị ốm vẫn phải ra sân: “Chúng tôi đá trận này với sự gắn kết rất đáng khen. Dù thời tiết không như mong muốn nhưng các cầu thủ vẫn cắn răng vượt qua. Thực sự mọi cá nhân đã thể hiện rất tốt, kể cả những cầu thủ vào sân thay người, họ luôn chiến đấu đến những phút cuối cùng.”

Khi được hỏi liệu ông muốn ĐT Việt Nam gặp đối thủ nào tại bán kết, điều mà chúng ta đã có tới 99% cơ hội, HLV Hữu Thắng né tránh khôn ngoan: “Trước hết, chúng tôi đang rất vui sau khi giành quyền vào bán kết. Còn ở bảng A, thời gian gần đây chúng tôi có đá với Indonesia, Singapore, còn Philippines lại sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch. Hiện tại, chúng tôi muốn tận hưởng hạnh phúc ngày hôm nay đã. ĐT Việt Nam phải chờ bảng bên kia xem kết quả thế nào rồi tính tiếp.”

Highlight trận đấu Việt Nam 1-0 Malaysia (Bảng B AFF Cup 2016)

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X