Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: Nghỉ thôi, để giữ lại khí chất của người chiến binh

Thứ Năm 08/12/2016 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước giờ trong làng bóng, HLV Hữu Thắng được đánh giá là người dám nói dám làm. Và sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, chiến lược gia xứ Nghệ đã nhận trách nhiệm về mình.

Với bản tính mạnh mẽ của một cựu trung vệ thép, Hữu Thắng được đánh giá rất cao ở bản lĩnh. Dù là khi còn thi đấu hay trên ghế huấn luyện thì chiến lược gia xứ Nghệ vẫn luôn bộc lộ chất đàn ông của mình. Ông thầy 44 tuổi là người biết thu phục các học trò, biết lấy lòng của người trên, kẻ dưới. Một trong những lý do mà người ta nể Hữu Thắng nhất là bản lĩnh của một người dám làm, dám chịu. Đây chính là yếu tố hàng đầu giúp ông gặt hái thành công cùng SLNA và trước đó là Hà Nội T&T.

Dư âm Việt Nam 2-2 Indonesia: Cái chết được báo trước
Chỉ cần thắng tối thiểu 1-0 là chúng ta sẽ lội ngược dòng để vào chung kết, nhưng rồi hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ có...

Kể từ khi lên dẫn dắt ĐT Việt Nam, sóng gió nhiều hơn với HLV Hữu Thắng. Dù đội tuyển có chuỗi trận bất bại rất dài nhưng đa số là giao hữu. Không ít NHM, chuyên gia và người trong nghề không đồng tình với cách sử dụng con người của chiến lược gia xứ Nghệ. Cựu trung vệ đội trưởng ĐTVN quá ưu ái các học trò cũ ở SLNA, kể cả những người đã qua thời đỉnh cao. Đặc biệt quyết định gạt Huy Hùng trước thềm AFF Cup 2016 dù ĐT Việt Nam thiếu hụt tiền vệ trung tâm trầm trọng khiến nhiều người bất bình. Nhưng rồi Hữu Thắng đã lấy thân mình ra đảm bảo cho thành tích của đội tuyển.

HLV Huu Thang Nghi thoi, de giu lai khi chat cua nguoi chien binh hinh anh
HLV Hữu Thắng sẽ từ chức sau AFF Cup 2016?

Xét ở một góc độ nào đó, Hữu Thắng đã đúng khi bảo vệ quan điểm dùng người của mình đến cùng. Đó là một sự chuyên nghiệp cần có của một nền bóng đá. Chúng ta phải tôn trọng mọi quyết định của HLV bởi họ là người chịu trách nhiệm sau cùng. Với mỗi chiến lược gia lại có những chiến thuật khác nhau, cách dụng binh khác nhau. Hữu Thắng biết rõ Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn có gì điểm mạnh gì và ông tin có thể mang lại sức mạnh cho đội tuyển. Chiến lược gia xứ Nghệ đã rất dũng cảm khi chỉ đem một mình Hoàng Thịnh là tiền vệ trụ đi đá AFF Cup 2016. Khi số 7 chấn thương thì những người thay thế là Trọng Hoàng và Văn Thắng.

Một quyết định khác cũng rất dứt khoát của HLV Hữu Thắng là sử dụng Văn Quyết thay vì Công Phượng sau lưng Công Vinh. Bất chấp phản ứng dữ dội của NHM và truyền thông, tiền vệ Hà Nội T&T vẫn là con bài chính dù liên tục có những màn trình diễn ấn tượng. Trong khi đó, Công Phượng rất được kỳ vọng thì lại gần như không được ra sân. Không phải Hữu Thắng không có lý bởi Văn Quyết có kinh nghiệm, có sự ăn ý nhất định với Công Vinh, Thành Lương, trong khi đó Công Phượng mới chỉ lần đầu dự AFF Cup và cũng chưa ăn khớp được với các đồng đội mới.

HLV Huu Thang Nghi thoi, de giu lai khi chat cua nguoi chien binh hinh anh 2
HLV Hữu Thắng có giữ lời?

Rất nhiều lần, HLV Hữu Thắng đã khẳng định sẽ chịu hết trách nhiệm về chuyên môn của đội tuyển. Đó là bản lĩnh của một người đàn ông trưởng thành dám nói, dám làm mà chưa chắc ai cũng làm được. Và thực tế thì chiến lược gia 44 tuổi đã được toàn quyền sử dụng những đấu pháp, những con người mà mình cho là phù hợp nhất. Tuy nhiên chúng ta đã không may thất bại trước Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016. VFF cũng không muốn vì sự cố này mà sa thải HLV Hữu Thắng. LĐBĐVN đã “chơi đẹp” khi muốn cho chiến lược gia xứ Nghệ thêm cơ hội.

Hữu Thắng: “Trận đấu đã lấy đi giọt nước mắt của những người đàn ông”
(Bongda24h.vn) - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải mất tới vài giây để có thể bắt đầu những câu nói đầu tiên ở buổi họp báo sau trận đấu, khi được một phóng viên...

Nhưng giờ là lúc mà HLV Hữu Thắng phải tự chủ động làm đơn từ chức để chứng minh là một người dám nói dám làm. Kể cả VFF muốn giữ lại thì ông cũng từ chối vì danh dự của mình. Tất cả đều đã khắc cốt ghi tâm câu nói “tôi chịu hết trách nhiệm” của chiến lược gia 44 tuổi trong suốt thời gian qua. VFF đã đưa ra quan điểm của mình và giờ là tới lượt Hữu Thắng phải chọn: Ở lại và ném hết danh dự tạo được trong quá khứ hoặc chủ động từ chức để giữ được khí chất của mình.

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận: “Nếu đội tuyển không có thành tích tốt hơn và nếu ai đó có thể giúp đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt hơn thì tôi sẵn sàng nhường chỗ”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang được đánh giá là ứng viên đủ sức thay thế HLV Hữu Thắng sau những thành tích tốt của U19 Việt Nam và U22 Việt Nam. Đặc biệt, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ thay máu mạnh mẽ sau AFF Cup 2016 khi hàng loạt trụ cột đã giã từ đội tuyển. Vì thế, chiến lược gia người Khánh Hòa được đánh là phù hợp nhất để kết hợp 2 lứa U19 trước đây để tạo nên một đội tuyển mạnh.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X