Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng lí giải quyết định dùng người kỳ lạ

Chủ Nhật 27/11/2016 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần hiếm hoi được ra sân đá chính, tiền đạo Văn Thắng lại bất ngờ được HLV Hữu Thắng giao quán xuyến vai trò tiền vệ trung tâm.
HLV Huu Thang li giai quyet dinh dung nguoi ky la hinh anh
Văn Thắng chơi không tồi trong vai trò tiền vệ trung tâm

Trong trận gặp Campuchia, ĐT Việt Nam đã cất cặp tiền vệ trung tâm đá chính thường xuyên là Lương Xuân Trường và Ngô Hoàng Thịnh để thay vào đó là Nguyễn Trọng Hoàng và Lê Văn Thắng, những người đều xuất thân là những tiền vệ cánh.

Giải thích cho việc để Lê Văn Thắng  - chân sút nội tốt nhất của V.League 2016 – đá tiền vệ trung tâm , HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi đã rèn cậu ấy đá vị trí tiền vệ trung tâm từ lúc tập trung. Tôi đã chuẩn bị và có kế hoạch từ trước rồi. Cậu ấy có thể chơi tiền đạo lùi, tiền vệ trung tâm, rất đa năng. Hôm nay Văn Thắng đã thi đấu rất tốt.”

Cầu thủ của Hải Phòng đã để lại dấu ấn trong hiệp hai khi chính anh là người đã thực hiện đường chuyền cho Lê Công Vinh, khiến hậu vệ Nub Tola của Campuchia lóng ngóng đá phản lưới nhà.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng đánh giá cao việc các học trò bình tĩnh thực hiện ý đồ chiến thuật khi phải chơi với 10 người trên sân. Sau chiếc thẻ đỏ của Trương Đình Luật, các đồng đội của anh đã không để mất thế trận và có được hai bàn thắng từ những tình huống tấn công đơn giản.

“Khi chúng tôi mất người phải thi đấu như thế nào? Khi mất người, tôi sẽ chuyển sang 4-4-1, cắm một mình Công Vinh để chớp thời cơ”, HLV Hữu Thắng tiết lộ. “Hôm nay, tuyển Việt Nam dù mất người ngay từ đầu, vẫn giữ được lối chơi quen thuộc, bình tĩnh cầm bóng, phối hợp.”

Nhận xét về chiếc thẻ đỏ của Đình Luật, nhà cầm quân 44 tuổi không phản đối quyết định của trọng tài. Ông cho rằng hậu vệ Việt Nam xứng đáng với án phạt như vậy khi đã phạm lỗi trong cơ hội rõ ràng của đối thủ.

Hôm nay (27/11), các thành viên của đội tuyển Việt Nam sẽ chia làm hai nhóm để bay về thành phố Hồ Chí Minh. Đội sẽ tập trung tại đây trước khi di chuyển sang Indonesia thi đấu trận bán kết lượt đi vào ngày 3/12.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X