Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV của Malaysia từ chối nói về tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 30/11/2014 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phấn chấn sau chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Singapore để vào bán kết, Dollah Salleh từ chối khi được hỏi về đối thủ tiếp theo.

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2014, tuyển Malaysia lọt qua khe cửa hẹp đúng phút cuối cùng trận đấu. Hai pha ghi bàn liên tiếp của Safiq Rahim (phạt đền) và Indra Putra trong hai phút bù giờ, giúp đội bóng này đánh bại Singapore với tỷ số 3-1.

HLV cua Malaysia tu choi noi ve tuyen Viet Nam hinh anh
HLV Dollah Salleh (trắng) muốn ăn mừng chiến thắng với học trò thay vì nghĩ đến đối thủ Việt Nam ở bán kết

Thầy trò HLV Dollah Salleh qua đó đoạt vé đi tiếp tưởng nằm chắc trong tay đội chủ nhà và biến chủ nhà bảng B trở thành cựu vương. Với bốn điểm trong tay, Malaysia đứng thứ hai sau Thái Lan, và sẽ gặp Việt Nam ở bán kết.

"Tôi gần như trải qua cơn đau tim ở cuối trận", HLV Salleh thốt lên trong cuộc họp báo sau trận đấu. "Cảm ơn Chúa vì trọng tài thổi phạt đền. Quả 11m đó đã thay đổi kết quả của trận đấu. Trọng tài đã làm tốt công việc của mình, và đó chắc chắn là pha phạm lỗi. Tôi đã nghĩ trận đấu sẽ có kết quả hòa khi Singapore ghi bàn. Tuy nhiên tôi tin vào các học trò - những người không bao giờ chịu bỏ cuộc. Tôi tự hào về sự nỗ lực của họ".

Trước giải đấu năm nay, cựu danh thủ Malaysia chịu chỉ trích từ dư luận với phong độ nhạt nhòa trong các trận giao hữu. Ngoài chiến thắng trước đối thủ dưới cơ Campuchia, cựu vương vô địch AFF Cup 2010 toàn thua các đối thủ cùng đẳng cấp như Indonesia, Syria và Việt Nam. Hai trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2014, Malaysia hòa 0-0 Myanmar và thua ngược 2-3 Thái Lan.

Khi nhắc đến đối thủ Việt Nam ở bán kết tới đây, HLV Salleh tỏ ra kiệm lời. "Tôi chưa từng thắng trận đấu chính thức nào kể từ khi bổ nhiệm, nhưng nó đã đến và quả là một chiến thắng to lớn khi đưa chúng tôi lọt vào bán kết. Tôi không nghĩ gì nhiều đến tuyển Việt Nam vào lúc này. Tôi chỉ muốn cùng học trò ăn mừng chiến thắng đầu tiên này", HLV Salleh chia sẻ.

Ở vòng bán kết, Malaysia thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi ngày 7/12, trước khi hành quân đến Mỹ Đình ở trận lượt về ngày 11/12. Do nhận đủ hai thẻ vàng, đội trưởng Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahya vắng mặt trong trận đấu tới đây. Trong khi tuyển Việt Nam cũng thiếu vắng tiền vệ Vũ Minh Tuấn vì lý do tương tự.

Tại lượt đi bán kết AFF Cup 2010, Malaysia đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0 trên sân Bukit Jalil, nhờ các pha lập công của tiền đạo Safee Sali phút 60 và 79. Trên sân Mỹ Đình, hai đội hoà nhau 0-0. Malaysia sau đó đánh bại Indonesia ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X