Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV các đội nói gì khi cùng bảng với ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 30/08/2022 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, HLV trưởng Kim Pan Gon của đội tuyển Malaysia và Nishigaya của Singapore đã có những chia sẻ của mình khi ở cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Vào chiều ngày 30/8, LĐBĐ Đông Nam Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Và kết quả là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo được xếp vào bảng B cùng các đội Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. 

HLV Malaysia va Singapore deu danh gia cao dT Viet Nam
HLV Malaysia và Singapore đều đánh giá cao ĐT Việt Nam

Ngoại trừ Singapore, ĐT Việt Nam từng đối đầu 3 đội còn lại ở vòng bảng AFF Cup 2018, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã chinh phục thành công ngôi vô địch, kết thúc 10 năm chờ đợi danh hiệu của bóng đá Việt.

Nhìn chung ở vào một bảng đấu với các đối thủ không quá mạnh, ĐT Việt Nam được đánh giá là rất sáng cửa đi tiếp. Ngay cả HLV các đội cũng có chung suy nghĩ này khi nói về bảng B. 

Sau khi biết kết quả bốc thăm, HLV Kim Pan Gon - người đang dẫn dắt tuyển Malaysia cho biết: "Ở bảng B, theo tôi thì ĐT Việt Nam chính là đội bóng mạnh nhất. Nhưng Singapore và Myanmar cũng đang có phong độ tốt, chưa kể ĐT Lào cũng đang phát triển khá nhanh.

Tuy nhiên chúng tôi không quan tâm đội nào mạnh hay yếu, mà toàn đội Malaysia sẽ quyết tâm mang về thành tích tốt nhất trước các đối thủ".

Trước khi HLV Kim Pan Gon dẫn dắt Malaysia, đội tuyển này đang tỏ ra lép vế hoàn toàn trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Ở AFF Cup 2020, Malaysia để thua 0-3 trước Việt Nam. Đây cũng là giải đấu mà họ sớm bị loại ngay sau vòng bảng, và chính là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của HLV Tan Cheng Hoe. 

Về phía Singapore, dù rơi vào bảng đấu với các đối thủ mạnh nhưng HLV của họ, ông Takayuki Nishigaya vẫn tự tin khẳng định: "Chúng tôi sẽ không đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào ở AFF Cup 2022 và đang nóng lòng chờ đợi những màn so tài sắp tới. Tại AFF Cup 2020, đội đã nỗ lực để vào tới bán kết và chúng tôi muốn tái hiện điều này một lần nữa. Nhưng trước mắt, đội sẽ phải tập trung cho từng trận đấu".

Singapore đang được nhận định đối thủ cạnh tranh cho suất đi tiếp còn lại của bảng B với Malaysia. Và màn đối đầu trực tiếp giữa hai đội bóng này gần như sẽ quyết định việc ai đi tiếp và bị loại. Nói về chuyện này, vị thuyền trưởng Nhật Bản cho biết: "Tất nhiên, tôi hiểu được sự cạnh tranh mãnh liệt giữa Singapore và Malaysia. Đó là trận đấu mà chúng tôi đang rất chờ đợi".

Malaysia sẽ có trận ra quân trên sân của Myanmar vào ngày 21/12, trong khi đó Singapore được nghỉ thi đấu ở lượt trận đầu tiên của bảng B. Theo lịch thi đấu của ban tổ chức, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia trên sân nhà vào ngày 27/12 và sẽ đến làm khách ở Singapore sau đó chỉ 3 ngày.

Xem thêm:

Lý do Philippines đứng trên Indonesia ở nhóm hạt giống AFF Cup 2022Lý do Philippines đứng trên Indonesia ở nhóm hạt giống AFF Cup 2022
Hẳn nhiều CĐV đã tỏ ra bất ngờ khi ĐT Philippines vươn lên nằm cùng Malaysia ở nhóm 2 và đẩy Indonesia xuống nhóm 3 ở lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Vậy đâu là lý do đằng sau chuyện này?
HLV Polking trầm ngâm trong lễ bốc thăm AFF Cup 2022HLV Polking trầm ngâm trong lễ bốc thăm AFF Cup 2022
Vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan đã không bộc lộ cảm xúc trên khuôn mặt khi tham dự sự kiện bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.
Truyền thông khu vực nói gì về bảng đấu có ĐT Việt Nam?Truyền thông khu vực nói gì về bảng đấu có ĐT Việt Nam?
Các tờ báo khu vực đã đưa ra những đánh giá về bảng đấu của ĐT Việt Nam sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X