Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Alfred Riedl: Không dễ đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 02/12/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều ngày 2/12, tại Indonesia đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2016.

Trả lời giới truyền thông trong cuộc họp báo HLV Nguyễn Hữu Thắng của ĐT Việt Nam cho biết ông cùng các học trò đã chuẩn bị kỹ cho cuộc tái ngộ với ông thầy cũ Alfred Riedl. ĐT Việt Nam rất kính trọng HLV Alred Riedl nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng đặt quyết tâm giành một kết quả có lợi trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi này.
HLV Alfred Riedl Khong de danh bai DT Viet Nam hinh anh
HLV Riedl đánh giá cao ĐT Việt Nam


HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi xin chào người thầy tôi luôn kính trọng là Alfred Riedl. Trong bóng đá luôn có những điều thú vị. Giữa tôi và thầy Riedl có duyên kì ngộ rất thú vị. Sau 2 trận giao hữu mới đây, ĐT Việt Nam lại có dịp gặp lại người thầy mà chúng tôi rất kính trọng. Nhân dịp này tôi cũng muốn gửi tới ông lời chúc sức khỏe.

Về trận bán kết sắp tới, tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu mở và rất hay. Vì hai đội đã quá hiểu nhau về những điểm yếu lẫn điểm mạnh. Ngày mai chắc chắn sẽ có một trận đấu kịch tính diễn ra ở Indonesia.

Chúng tôi đã có quá trình chuẩn bị tốt cho trận đấu với Indonesia. Quan trọng nhất là tinh thần của cầu thủ. Tất cả các vị trí đều là một khối thống nhất. Trong quá trình chuẩn bị, tôi luôn chú trọng điều này nhất. Tôi luôn nói với các học trò mình rằng, đừng bao giờ bỏ cuộc, chỉ khi trọng tài nổi còi khai cuộc rồi kết thúc, thì chúng ta mới biết được kết quả cuối cùng. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Tuyển Indonesia càng đá càng khiến tôi cảm thấy nhiều mối nguy hiểm. Đối thủ đã thi đấu và vượt qua vòng bảng thuyết phục. Những cầu thủ nguy hiểm thì có số 14, 7, 21 và 8. Trải qua những trận đấu vòng bảng, lối tấn công của Indonesia đã trở nên rất đa dạng, mọi vị trí đều có thể mang lại sự nguy hiểm.

Tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu rất thận trọng vào ngày mai. Đội tuyển tuyển Việt Nam là một tập thể đoàn kết, gắn bó. Vị trí của Đình Luật bị treo giò thì sẽ có người thay thế. Và ai thay thế thì vào trận đấu ngày mai, tất cả sẽ rõ.”
HLV Alfred Riedl Khong de danh bai DT Viet Nam hinh anh 2
HLV Hữu Thắng tái ngộ thầy Riedl


Về phần mình, HLV Alfred Riedl cũng cho hay trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn và chắc chắn ông sẽ không dễ để bắt bài được cậu học trò cũ. Vị HLV người Áo nói: “Tôi cũng rất vui khi được gặp những cậu học trò cũ. Trận đấu ngày mai là trận đấu chính thức, sẽ không như hai trận giao hữu trước giải.

Chúng tôi đã chứng minh được thực lực của mình và có lẽ tôi sẽ không có nhiều thay đổi vào ngày mai. Hai đội cũng đang có lực lượng tốt nhất của mình. Trận ngày mai với tính chất quan trọng với chúng tôi, vì trận lượt về chúng tôi phải đá trên sân khách.

Về tuyển Việt Nam, tôi chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ có những đấu pháp dành riêng cho chúng tôi và sẽ không dễ để đánh bại cậu ấy. Hiệp 1, thường đối thủ chơi rất chặt chẽ và cầu thủ chúng tôi chưa thể tìm ra cách xuyên thủng. Giờ nghỉ giữa trận chính là thời gian để tôi chỉ đạo các học trò thêm và giúp đội nhà giành chiến thắng.

Trước giải đấu, tôi luôn nghĩ rằng, dù kết quả ra sao ở AFF Cup 2016 thì tôi vẫn sẽ giải nghệ. Nhưng với tình hình hiện tại, khi mà tôi được trợ giúp rất tốt từ các trợ lý ở tuyển Indonesia, tôi sẽ suy nghĩ lại về quyết định này của mình.”

Tham dự cuộc họp báo, tiền vệ Lương Xuân Trường của ĐT Việt Nam cũng chia sẻ rằng anh không bị tác động bởi nhiều những lời khen của giới truyền thông lẫn người hâm mộ trước trận đại chiến với Indonesia. Xuân Trường tự tin nói: “Tôi không theo dõi nhiều báo chí Việt Nam trong thời điểm này.

Mỗi ngày, tôi chỉ chú tâm vào tập luyện để giữ được phong độ, thể trạng tốt nhất và luôn sẵn sàng với mọi nhiệm vụ từ HLV trưởng. Với trận đấu vào ngày mai, HLV trưởng cũng đã có những chỉ đạo chiến thuật và tôi sẽ tuân thủ, cố gắng làm tốt nhất có thể giúp đội nhà giành chiến thắng.”

Theo 24h.com.vn

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X