Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: ĐT Việt Nam đang thiếu trầm trọng những "nhân tố X"

Thứ Năm 23/12/2021 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xuyên suốt 4 trận đấu vừa qua tại vòng bảng AFF Cup 2020, những nhân tố dự bị của ĐT Việt Nam gần như chẳng thể hiện được nhiều khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân.

Bộ khung quen thuộc của HLV Park Hang Seo

Ở thời điểm hiện tại, chỉ cần một người có chút chuyên môn cũng có thể hình dung ra chính xác 70-80% đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở mỗi trận đấu. Thống kê chỉ ra rằng sau 4 trận vòng bảng AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo mới chỉ sử dụng 20/30 cầu thủ.

Trong số 4 đội bóng lọt vào Bán kết AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sử dụng ít cầu thủ nhất. Thái Lan đã trao cơ hội cho tới 27 cầu thủ. Trong khi đó, con số này của Indonesia cùng Singapore lần lượt là 24 và 23 người.

ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo mới chỉ sử dụng 20/30 cầu thủ ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Nhân sự của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 chẳng khác là bao so với hành trình đã qua tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV Park Hang Seo gần như chỉ trung thành với một bộ khung mà ông tin tưởng nhất.

Rõ ràng, thầy Park có cái lý của mình. Trong bối cảnh các giải VĐQG đã tạm nghỉ gần nửa năm qua, thật khó để tìm kiếm và thử nghiệm những gương mặt mới nếu không muốn nói là không thể.

Nhìn ở góc độ tích cực, sự ổn định trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam được đảm bảo. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo lại vô tình mất đi sự khó lường.

Trước thềm vòng Bán kết AFF Cup 2020, truyền thông Thái Lan thậm chí đã đọc được vanh vách thói quen dùng người cũng như cách bố trí nhân sự của HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đang thiếu những nhân tố X

Với việc HLV Park Hang Seo quá trung thành với một bộ khung, những nhân tố dự bị của ĐT Việt Nam như Đức Huy, Đức Chinh, Văn Toàn, Minh Vương… gần như chẳng có cơ hội thể hiện mình ở 4 trận đấu đã qua tại vòng bảng AFF Cup 2020. Ngay cả ở lượt đấu cuối gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Campuchia, HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra rất thận trọng khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

Cả 9 bàn thắng ĐT Việt Nam đã ghi được tính tới thời điểm hiện tại đều do công của nhóm cầu thủ đá chính. Trong đó, chỉ duy nhất 1 lần Những chiến binh sao vàng có được bàn thắng ở cuối trận. Đó chính là tình huống Hoàng Đức sút tung lưới Malaysia ở thời điểm đối phương đã hoàn toàn vỡ trận.

ĐT Việt Nam
Những nhân tố dự bị của ĐT Việt Nam được trao khá ít cơ hội sau 4 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Thống kê kể trên cho thấy những nhân tố dự bị của ĐT Việt Nam khi được tung vào sân chẳng thể mang tới những đột biến. Điều này được phản ánh rõ nhất ở cuộc đối đầu Campuchia vừa qua khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng ở gần 1/3 thời gian cuối trận, qua đó ngậm ngùi giành ngôi nhì bảng B.

Sự chênh lệch về trình độ giữa đội hình chính và các kép phụ là vấn đề đáng báo động mà HLV Park Hang Seo cần sớm tìm lời giải trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup, trước mắt là 2 trận Bán kết với Thái Lan.

Gần như chắc chắn những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện ở 4 trận đấu vừa qua sẽ bị các đối thủ nghiên cứu kĩ lưỡng, qua đó lên phương án bắt bài. Trong bối cảnh ấy, HLV Park Hang Seo rất cần những “cơn gió lạ” ở những thời điểm khó khăn nhất.

3 năm trước, sự khó lường của thầy Park là một trong những chìa khóa giúp ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc dường như lại đang thiếu trầm trọng những nhân tố X để có thể gây bất ngờ cho các đối thủ.

 

Cựu HLV U19 Thái Lan: Mọi đội bóng Đông Nam Á đều sợ ĐT Thái LanCựu HLV U19 Thái Lan: Mọi đội bóng Đông Nam Á đều sợ ĐT Thái Lan
HLV Somchai Chuayboonchum tin rằng ĐT Thái Lan vượt trội so với mọi đối thủ ở Đông Nam Á và sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup.
Tuyển Việt Nam rèn phương án đấu Thái LanTuyển Việt Nam rèn phương án đấu Thái Lan
Sáng nay 21/12, ĐT Việt Nam tiếp tục có sự chuẩn bị trước khi bước vào vòng bán kết AFF Cup, và toàn đội đặc biệt quan tâm đến những giải pháp chiến thuật.
HLV trưởng ĐT Thái Lan chỉ ra một lợi thế lớn của ĐT Việt NamHLV trưởng ĐT Thái Lan chỉ ra một lợi thế lớn của ĐT Việt Nam
HLV Alexandre Polking đã chia sẻ trước trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020.
Quang Hải, Tiến Linh dự cuộc đua Bàn thắng đẹp ở vòng bảng AFF Cup 2020Quang Hải, Tiến Linh dự cuộc đua Bàn thắng đẹp ở vòng bảng AFF Cup 2020
Hai ngôi sao ĐT Việt Nam đã có tên trong danh sách bình chọn cho danh hiệu Chủ nhân của bàn thắng đẹp vòng bảng AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

“Tôi nghĩ Jude là chất xúc tác. Cách cậu ấy thể hiện bản thân và cách cậu ấy thi đấu trên sân cho thấy điều đó. Sức mạnh trong lối chơi của Jude giúp mang lại cho chúng tôi điều gì đó đặc biệt trong những thời khắc khó khăn. Tâm lý của Jude thật đáng kinh ngạc. Thể hiện sự trưởng thành và khiêm tốn ở độ tuổi trẻ như cậu ấy là điều không thể tin được. Chúng tôi thật may mắn khi có Jude”.

Đội tuyển Anh và những dấu hỏi lớn trước thềm Euro 2024

Đội tuyển Anh và những dấu hỏi lớn trước thềm Euro 2024

Đội tuyển Anh và những dấu hỏi lớn trước thềm Euro 2024

Theo thống kê, Anh là đội tuyển đắt giá nhất tại Euro 2024 với tổng giá trị cầu thủ lên đến 1,52 tỷ euro, hơn hẳn Pháp (1,23 tỷ euro) và Bồ Đào Nha (1,05 triệu euro). Phát biểu trước truyền thông, HLV Gareth Southgate quyết tâm mang đến Đức một đội hình giàu sức tấn công với rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X