Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gặp Việt Nam, HLV Malaysia lo hàng thủ hóa nghiệp dư

Thứ Ba 22/11/2016 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến Việt Nam và Malaysia khiến HLV Ong Kim Swee cảm thấy lo lắng khi hàng thủ của ông đang gặp nhiều vấn đề.
Gap Viet Nam, HLV Malaysia lo hang thu hoa nghiep du hinh anh
Hàng thủ Malaysia tỏ ra chậm chạp và lỏng lẻo

Trong ngày ra quân ở bảng B AFF Cup 2016, Malaysia đã có chiến thắng khá vất vả với tỷ số 3-2 trước Campuchia. Dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên đội á quân năm 2014 lại để đối phương vượt lên dẫn trước và thủng lưới tới 2 bàn theo những cách rất ngớ ngẩn. Điểm nhấn trong những tình huống này là sự hớ hênh và lỏng lẻo của hàng thủ, điều khiến HLV ong Kim Swee không hài lòng.

“Chúng tôi đã để thua hai bàn ngu ngốc và không thể chấp nhận điều đó ở trận gặp Việt Nam”, HLV Ong Kim Swee tỏ rõ sự bực dọc với hàng phòng ngự đội nhà.

Bàn thua đầu tiên của Malaysia là một tình huống có phần nghiệp dư của hàng phòng ngự khi các hậu vệ áo trắng đã đứng sững lại khi thấy trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Tuy nhiên trọng tài chính không nhận định như vậy và vẫn cho trận đấu tiếp tục. Chan Vathanaka chớp thời cơ ghi bàn mở tỉ số cho Campuchia.

Nói về pha bóng này, HLV Ong Kim Swee cho biết: “Tôi cần phải xem lại băng ghi hình. Dù sao thì đây cũng là một bài học cho chúng tôi, rằng phải thi đấu theo tiếng còi.”

Malaysia sẽ gặp Việt Nam ở lượt trận thứ hai. Cuộc đối đầu diễn ra trên sân vận động Thuwunna tại Yangon vào lúc 15h30 ngày 23/11. Đây được xem là “chung kết” của bảng B bởi đội nào thắng sẽ giành vé sớm vào bán kết nên cả 2 đều dốc sức để quyết đấu. Tuy nhiên, Việt Nam nắm lợi thế đôi chút bởi ở lượt trận cuối chúng ta chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng Campuchia trong khi Malaysia phải chạm trán đội bóng khó chơi là chủ nhà Myanmar.

Lần gần nhất hai đội chạm trán nhau trong khuôn khổ vòng bảng của giải vô địch Đông Nam Á là năm 2008. Khi đó đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 nhờ bàn thắng của Nguyễn Vũ Phong trong những phút cuối trận. Đó cũng là giải đấu mà thầy trò HLV Calisto xuất sắc giành được chức vô địch AFF Cup đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam tính đến lúc này.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X