Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

FIFA mời chuyên gia an ninh hỗ trợ trận Việt Nam vs Indonesia

Thứ Tư 04/01/2023 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc gặp gỡ phóng viên đầu năm 2023, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ về tình hình chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Indonesia của ĐT Việt Nam.

Theo đó, công tác hậu cần đã phải làm việc vất vả ngày hôm qua để đảm bảo toàn đội di chuyển tới sân bay kịp giờ, vào TP HCM trước khi tới Jakarta. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ về công tác: “Đêm qua chúng tôi phải xử lý một số tình huống, HLV Park cần phải có visa, bình thường không cần. Đội tiền trạm thông báo ra khỏi sân bay cần nhiều thủ tục phức tạp, mất hơn 2 tiếng. 

Tôi hiểu các cầu thủ thi đấu xong rất khó ngủ, nên chúng tôi nhất trí phương án di chuyển luôn sau trận Myanmar. Đồ đạc của đội tuyển đã được mang ra sân bay từ sau hiệp một. Chúng tôi cũng được hãng hàng không tạo điều kiện thuận lợi. 

AFF phải vào cuộc, nói đỡ, để tuyển Việt Nam nhập cảnh mà không cần visa, lập đường riêng để di chuyển, về thẳng khách sạn rồi chuyện giấy tờ tính sau. Chúng ta không phải làm thủ tục từng người mà có thể đi một mạch vào nước họ”.

Hoang duc Viet Nam vs Indonesia
Trận đấu sắp tới giữa Việt Nam vs Indonesia nhận được sự quan tâm đặc biệt

Trước trận bán kết lượt đi, vấn đề an ninh tại nước chủ nhà Indonesia trở thành đề tài xem xét, khi CĐV nước này từng gây hình ảnh không đẹp khi ném đá vào xe bus của ĐT Thái Lan. Ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục: “Về vấn đề an ninh của đội tuyển khi thi đấu ở nơi phức tạp như Indonesia, tôi đã nhờ AFF đã mời chuyên gia của FIFA sang, cùng với đó là công tác an ninh. 

Tôi hy vọng đội ta được bảo vệ nghiêm ngặt. Tôi đã gửi văn bản lên đại sứ quán Việt Nam để hỗ trợ tác động, tuyên truyền cho kiều bào ta có biện pháp bảo vệ. Đây là quyết định mà tôi và ông Park đã thảo luận từ 1/1”.

Trong khi đó, PCT chuyên môn VFF, ông Trần Anh Tú chia sẻ: “AFF cũng mời thêm 2 giám sát trận đấu từ AFC (LĐBĐ châu Á), 2 chuyên gia an ninh từ FIFA cho trận Indonesia vs Việt Nam ở Jakarta. LĐBĐ Việt Nam cũng đang trong quá trình lọc hồ sơ tuyển chọn tân HLV, và những gì ông Park đạt được là động lực để các ứng viên phấn đấu”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X