Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 2-2 Indonesia: Cái chết được báo trước

Thứ Tư 07/12/2016 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần thắng tối thiểu 1-0 là chúng ta sẽ lội ngược dòng để vào chung kết, nhưng rồi hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ có một trận hòa hú vía Việt Nam 2-2 Indonesia trong thế thiếu người.

Bỏ qua tất cả những vấn đề và bất lợi ở lượt đi, ĐT Việt Nam bước vào trận lượt về bán kết AFF Cup 2016 với niềm tin to lớn là sẽ vượt qua đối thủ. Khoảng cách 1 bàn cùng lợi thế sân nhà với 4 vạn CĐV cuồng nhiệt sau lưng là điểm tựa để tin chúng ta sẽ ngược dòng thành công. Mọi thứ như đúng theo quỹ đạo khi các chàng trai áo đỏ dồn lên tấn công như ăn tươi nuốt sống đối thủ. Tuy nhiên cách tấn công của chúng ta không thật sự gây đột biến. Đa số các cơ hội đều đến từ sai lầm của Indonesia, đội bóng để thủng lưới nhiều nhất giải.

Nóng: Xe bus chở đội tuyển Indonesia bị ném vỡ cửa số
(Bongda24h.vn) – Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016, chiếc xe bus chở đội khách đã bị những cổ động viên quá...

Khi mà ĐT Việt Nam chưa tìm được đường vào khung thành Indonesia thì đã phải nhận đòn hồi mã thương. Đau đớn hơn đó cũng chẳng phải đường tấn công quá cao siêu của đội bạn. Một tình huống tạt bóng ăn quá nhiều ra má ngoài của Boaz Solossa tưởng như vô hại. Nhưng chẳng hiểu sao Đình Đồng rồi Nguyên Mạnh lóng ngóng trong các pha xử lý của mình và biếu không cho Lilipaly bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp. Bàn thua tai hại này khiến kế hoạch giữ sạch lưới của ĐT Việt Nam bị phá sản. Chúng ta phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt, phải thắng cách biệt 2 bàn thì mới giành vé vào chung kết.

Du am Viet Nam 2-2 Indonesia Cai chet duoc bao truoc hinh anh goc
Những sai lầm khiến ĐT Việt Nam gục ngã

Thật ra sai lầm của Đình Đồng và sau đó là thẻ đỏ của Nguyên Mạnh là điều mà rất nhiều NHM đã dự đoán từ trước. Chắc chắn đây không phải lần đầu họ mắc những lỗi ngớ ngẩn như vậy. Cứ cho là không có tiêu cực đi thì chuyên môn của những cầu thủ đi lên từ bóng đá phong trào sẽ bị bộc lộ ở những trận cầu quyết định. Thực tế ở lượt đi, cánh phải của Đình Đồng là nơi mà HLV Riedl chỉ đạo các học trò khoét vào nhiều nhất. Hữu Thắng vẫn không sửa và hôm nay ĐT Việt Nam ôm hận vì lý do như thế. Nếu không có pha xử lý khó hiểu của Đình Đồng thì chưa chắc chúng ta đã rời cuộc chơi vì thế trận tốt hơn hẳn đối thủ.

HLV Riedl cười lớn khi Đình Đồng mắc sai lầm
(Bongda24h.vn) - HLV Alfred Riedl đã cho rằng Việt Nam đã bị loại một cách thiếu may mắn, đồng thời ông cũng không thể tin rằng Indonesia lại có bàn thắng dẫn...

Không riêng gì Đình Đồng và Nguyên Mạnh ở trận này. Đã có quá nhiều cảnh báo với về cách dùng người của HLV Hữu Thắng. Việc ông thầy 44 tuổi quá ưu tiên sử dụng những học trò cũ ở SLNA khiến ĐT Việt Nam ngày càng đi lệch hướng. Người ta không hiểu tại sao Hữu Thắng cứ thích dùng Trọng Hoàng ở vị trí đánh chặn dù anh vốn chỉ là một tiền vệ cánh. Những lần đội tuyển hú vía vì các cầu thủ xứ Nghệ đã xuất hiện từ vòng bảng, thậm chí là giao hữu chứ không phải bây giờ. Thậm chí khi người ta lên tiếng góp ý thì Hữu Thắng chỉ một mực bảo thủ rằng “tôi chọn cầu thủ theo lối chơi và chịu hết trách nhiệm chuyên môn”.

Du am Viet Nam 2-2 Indonesia Cai chet duoc bao truoc hinh anh
Những cách dùng người bảo thủ của HLV Hữu Thắng đã khiến ĐT Việt Nam thất bại

Vậy thì kết quả hôm nay đã có, ĐT Việt Nam dừng bước trước một Indonesia bị đánh giáp thấp hơn. Nên nhớ xứ Vạn đảo vừa bị FIFA cấm thi đấu 1 năm. ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2016 trong bối cảnh giải VĐQG vẫn diễn ra. HLV Riedl bị hạn chế gọi tối đa 2 cầu thủ/ CLB. Nhưng rồi một ĐT Việt Nam bất bại, được tung hô dưới thời HLV Hữu Thắng đã thất bại trước đối thủ này. Cả hai lượt trận đều là những thất vọng vô bờ bến, những sai lầm ngớ ngẩn rất khó chấp nhận. Và tất cả những cầu thủ mắc lỗi đều là “học trò cưng” của cựu thuyền trưởng SLNA.

Hữu Thắng: “Trận đấu đã lấy đi giọt nước mắt của những người đàn ông”
(Bongda24h.vn) - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải mất tới vài giây để có thể bắt đầu những câu nói đầu tiên ở buổi họp báo sau trận đấu, khi được một phóng viên...

Hữu Thắng là HLV nội đầu tiên vượt qua vòng bảng AFF Cup nhưng với thực lực của bóng đá Việt Nam bây giờ thì điều đó chẳng phải chiến công gì cả. Quan trọng hơn chiến lược gia xứ Nghệ cũng chẳng khá hơn những ông thầy đời trước, nếu không muốn nói là tệ hơn. Vẫn là căn bệnh thử kêu, đốt xịt, vẫn là dớp không thắng Indonesia, không thắng ở bán kết AFF Cup trên sân nhà. Về lối chơi thì dù có nhiều cầu thủ tài năng nhưng xen kẽ đó là những cái tên chẳng hiểu sao được gọi vào ĐTQG. Và “cái chết” của ĐTVN khiến nhiều NHM đau buồn nhưng chắc chắn cũng không quá bất ngờ bởi cách dùng người quá thiên về tình cảm của HLV Hữu Thắng.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X