Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 2-1 Campuchia: Những con tính sai

Thứ Bảy 26/11/2016 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Việt Nam 2-1 Campuchia giúp chúng ta khép lại vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Thế nhưng thêm một lần những con tính sai của HLV Hữu Thắng khiến đội nhà lao đao.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối diễn ra, ĐT Việt Nam chỉ cần 1 điểm trước Campuchia để nắm chắc ngôi đầu bảng. Vì thế rất nhiều người tin rằng chỉ cần tung ra sân đội hình dự bị thì chúng ta thừa sức vượt qua đối thủ này, chứ chưa nói đến một tỷ số hòa. Thế nhưng HLV Hữu Thắng đã quá cầu toàn khi tung ra sân tới 8/11 vị trí đá chính. Giữ nguyên hàng thủ 5 người, hai cánh Văn Toàn, Thành  Lương cùng tiền đạo Công Vinh. Thậm chí nếu tính cả Trọng Hoàng, cầu thủ rất được ông thầy 44 tuổi yêu thích thì chỉ có Công Phượng và Văn Thắng là cầu thủ dự bị.

Chính sự thiếu thận trọng của HLV Hữu Thắng khiến ĐT Việt Nam tự làm khó mình. Khi đã ở gần ngôi đầu bảng thì mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ khi chạm trán Campuchia là giữ cho các trụ cột không bị chấn thương và thẻ phạt. Nhưng rồi thì kế hoạch chính nhanh chóng sụp đổ khi trung vệ Đình Luật nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 7. Trọng tài người Nhật đã làm đúng bởi đó là một pha cản người không bóng khi Vathanaka có cơ hội đối mặt Nguyên Mạnh. Một lỗi gián tiếp của BHL ĐTVN là không nhắc nhở các cầu thủ trước trận. Đình Luật hoàn toàn có thể không phạm lỗi để tránh thẻ phạt bởi dù có thủng lưới đầu trận cũng không phải thảm họa với đội nhà.

Du am Viet Nam 2-1 Campuchia Nhung con tinh sai hinh anh goc
Dù thắng nhưng mục tiêu giữ sức và tránh thẻ phạt đã thất bại

Sau Đình Luật là trường hợp của tiền đạo Lê Công Vinh. Vai trò của người đội trưởng ra sao thì không cần nói lại. Nhưng hôm nay số 9 cũng đã nhận 1 thẻ vàng. Trước mặt chúng ta là vòng bán kết, và có thể là chung kết. Tính xa thì ĐT Việt Nam còn 4 trận nữa trong hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2016, và đó đều là những trận đấu cực kỳ khó khăn. Chỉ cần 1 thẻ vàng nữa thì chúng ta sẽ vắng Công Vinh. Và đừng nói là CV9 không thể dính thêm thẻ nào với cách chơi rất nhiệt của mình. Rồi thì khi vắng cây làm bàn số 1 trong lịch sử bóng đá nước nhà thì không hiểu chúng ta sẽ lấy ai thay thế.

Người cũ Riedl khẳng định sẽ gây khó khăn cho Việt Nam
ĐT Indonesia và HLV Alfred Riedl cho biết sẽ khiến cho ĐT Việt Nam có những trận cầu hết sức khó khăn ở vòng bán kết AFF Cup sắp tới.

Việc Đình Luật rời sân khiến ĐT Việt Nam phải chịu rất nhiều hệ lụy kèm theo. Đầu tiên là việc chơi thiếu người nên phải rút Công Phượng rời sân. Ai cũng thấy tiền đạo trẻ này đang có dấu hiệu thui chột, bị tâm lý và thiếu cảm giác bóng. Vấn đề của tiền đạo xứ Nghệ là cần được ra sân càng nhiều càng tốt. Trận cầu ít ý nghĩa với Campuchia là cơ hội không thể tốt hơn nhưng rồi thì số 16 cũng chỉ có vỏn vẹn 15 phút chạy trên sân trước khi bị thay ra. Điều này thậm chí có tác dụng ngược lại, càng khiến Công Phượng bị tâm lý hơn vì cho rằng mình không quan trọng với đội tuyển.

Du am Viet Nam 2-1 Campuchia Nhung con tinh sai hinh anh
Công Vinh vừa phải nhận thẻ phạt vừa phải vắt sức thi đấu trong suốt 90 phút

Khi chơi mất người, tức là những người còn lại phải gánh nhiệm vụ của Đình Luật. Công Vinh, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Toàn, Văn Thanh phải hoạt động hết công suất. Tức là ý đồ giữ sức cho các trụ cột cũng gần như thất bại. Chỉ có Xuân Trường, Hoàng Thịnh và Văn Quyết là hoàn toàn được nghỉ ngơi. Và đừng quên rằng trước mắt các tuyển thủ là 2 chặng bay dài đến Thành phố Hồ Chí Minh rồi sau đó sang Indonesia. Thậm chí đã có tin xứ Vạn đảo “chơi xấu” khi bắt ĐT Việt Nam đi chuyển thêm vài trăm km đường bộ đến địa điểm thi đấu. Rõ ràng từ tư thế ung dung trước lượt đấu thứ 3 thì giờ đây chúng ta bị đẩy vào thế lo lắng bị bào mòn thể lực.

Việt Nam 2-1 Campuchia (KT): Khép lại vòng bảng với 9 điểm trọn vẹn
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam...

Những người dự bị vào sân hôm nay của ĐT Việt Nam là Văn Thắng và Tiến Dũng đã chứng minh HLV Hữu Thắng đã sai khi không tin dùng các cầu thủ dự bị. Hai cầu thủ này đã chơi rất tốt gần như trong suốt trận đấu. Tiến Dũng ra vào hợp lý, cắt bóng chuẩn xác, Văn Thắng thi đấu rất năng nổ và không kém phần sáng tạo. Nếu chiến lược gia xứ Nghệ tung toàn bộ đội hình dự bị vào sân thì chúng ta đã không mất Đình Luật vì thẻ phạt, rồi các trụ cột không bị bào mòn về thể lực. Rõ ràng trước một đối thủ yếu, trước một tâm thế đường hoàng trước khi trận đấu diễn ra thì trận đấu hôm nay trước Campuchia hoàn toàn thất bại với chúng ta, thất bại về những mục tiêu quan trọng nhất là giữ sức và tránh thẻ phạt.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X