Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 1-0 Malaysia: Sống sót nhờ “bò” và “bờm”

Thứ Tư 23/11/2016 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một trận đấu mà thách thức lớn nhất của cả hai đội chính là cái nóng 40 độ tại Yangon, yếu tố thể lực đóng vai trò tối quan trọng và dễ hiểu khi Trọng Hoàng và Hoàng Thịnh chính là những cầu thủ chơi hay nhất trận.

Người hâm mộ vẫn đang quá bất công với Trọng Hoàng cho dù anh là cầu thủ đã đặt dấu ấn quan trọng vào 2 thắng lợi vừa qua của đội tuyển Việt Nam trước Myanmar và Malaysia.

Du am Viet Nam 1-0 Malaysia Song sot nho bo va bom hinh anh goc
Trọng Hoàng đang không được người hâm mộ đối xử đúng với những đóng góp của anh

Nếu người ghi bàn quyết định giúp đội tuyển Việt Nam trước Malaysia không phải Trọng Hoàng, sẽ là một vụ nổ thực sự giữa rừng dư luận bóng đá nước nhà. Đó là pha bóng mà những tưởng cầu thủ của Bình Dương sẽ tung ra cú sút ngay khi nhận đường bóng của Xuân Trường, nhưng anh đã quyết định ngoặt bóng khiến cho đối thủ lỡ trớn. Tiếp theo là cú rướn người đẩy bóng cho thấy sức khoẻ đáng nể của Hoàng “bò”, cho dù đã chạy suốt 80 phút trước đó, loại bỏ tiếp một hậu vệ của Malaysia, trước khi tung ra cú đá hiểm hóc vào góc xa, qua hai chân hậu vệ còn lại. Nếu như người xử lý pha bóng đó là Công Phượng, Thành Lương, Văn Quyết hay Công Vinh, chắc chắn họ sẽ được tung lên mây xanh, còn với Trọng Hoàng, dư luận chỉ đón nhận anh như một lời khen. Hết!

Đã từ rất lâu rồi cái thời Trọng Hoàng còn được coi như một tài năng trẻ sáng giá của bóng đá nước nhà, thời điểm mà anh đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm và Quả bóng bạc Việt Nam. 5 năm trôi qua kể từ ngày tên tuổi của Trọng Hoàng được xướng lên ở buổi lễ trao giải thưởng cuối năm, anh giờ đã trở thành một mẫu cầu thủ thầm lặng. Hoàng “bò” không còn nổi bật như xưa nhưng vẫn là sự lựa chọn không thể thiếu trên tuyển trong những năm gần đây.

Malaysia 0-1 Việt Nam (KT): Chiến thắng đầy gian nan
(Bongda24h.vn) - Bàn thắng của Trọng Hoàng giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia, qua đó chiếm ngôi đầu bảng B sau lượt đấu thứ hai. Tuy nhiên,...

Từ Falko Goetz, Phan Thanh Hùng cho đến HLV Hoàng Văn Phúc hay Toshiya Miura, Trọng Hoàng luôn là cái tên được triệu tập lên tuyển và cũng đóng vai trò rất quan trọng nếu như anh khoẻ mạnh. Lối chơi giàu chất thể lực của Trọng Hoàng giúp anh tỏ ra vượt trội với những đồng đội về khả năng tranh chấp, nhiệt huyết và sức bền. Đó là những phẩm chất mà bất cứ HLV nào cũng muốn có trong đội hình mà họ xây dựng. Thậm chí một đội hình ra sân không thể nào thiếu được một mẫu cầu thủ sẵn sàng hy sinh như thế.

Tuy nhiên, càng ngày thì Trọng Hoàng càng không nhận được cảm tình của người hâm mộ do anh thường xuyên vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết, hay là những tình huống xử lý khá tối cùng nhiều đường chuyền lỗi khó hiểu. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, với một nền tảng thể lực sung mãn ấy, nếu Trọng Hoàng cải thiện tốt hơn những điều trên, có lẽ giờ anh đã thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu lục như K-League hay J-League. Cầu thủ 27 tuổi này biết cách dùng sức khoẻ của mình để bù đắp khiếm khuyết về nhãn quan chiến thuật và việc HLV Hữu Thắng quyết định xử dụng Hoàng “bò” cho trận đấu phá sức cầu thủ vào lúc 15h như trước Malaysia là hoàn toàn chính xác.

Trái ngược với Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh lại là một mẫu cầu thủ được người hâm mộ hết sức yêu mến. Anh là một trong những tiền vệ đánh chặn tốt nhất Việt Nam trong khoảng 5 năm qua, cho dù chưa từng có cơ hội thể hiện tại SEA Games do chấn thương. Thịnh “bờm”, cũng giống như Hoàng “bò”, sở hữu một cơ địa khoẻ hơn người, giúp anh sẵn sàng và chạm và di chuyển khắp mặt sân.

Du am Viet Nam 1-0 Malaysia Song sot nho bo va bom hinh anh goc 2
Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng là những cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng trước Malaysia

Khi mà Xuân Trường tỏ ra đuối sức trong hiệp hai, Hoàng Thịnh vẫn làm rất tốt nhiệm vụ dọn dẹp của mình ở tuyến giữa. Không ít lần cầu thủ đang chơi cho FLC Thanh Hoá còn lùi về tận vòng 16m50 để hỗ trợ cặp trung vệ phá bóng giải nguy kịp thời. Để rồi khi anh dính chấn thương và phải lên cáng rời sân trong những phút cuối, người hâm mộ đã không khỏi lo lắng. Bên cạnh Xuân Trường, Hoàng Thịnh chính là cầu thủ không thể thiếu trong hệ thống vận hành của HLV Hữu Thắng lúc này.

Thực sự chỉ đến khi đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với một trận đấu mà tính thể lực được đặt lên cao nhất, tầm quan trọng của những cầu thủ như Trọng Hoàng và Hoàng Thịnh mới được làm nổi bật. Trọng Hoàng có thể đã bỏ lỡ những cơ hội quý giá trước đó, nhưng anh cũng đã kịp thời chuộc lỗi. Còn Hoàng Thịnh đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm ở trận đầu tiên và càn quét hoàn toàn tuyến giữa, không cho đối thủ có khoảng trống như ở trận đầu tiên. Không quá khí cho rằng cặp đôi “bò” và “bờm” này đã mang về ba điểm cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Highlight trận đấu Việt Nam 1-0 Malaysia

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X