Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 0-0 Indonesia: Phút nhìn lại

Thứ Sáu 17/12/2021 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa không bàn thắng trước người Indo khiến toan tính của HLV Park Hang Seo cho trận đấu cuối gặp Campuchia buộc phải có những thay đổi. Nhưng qua trận đấu vừa rồi, tuyển Việt Nam cũng đã thấy được mình còn những hạn chế gì để khắc phục.

Cơ hội để nhìn lại

ĐT Việt Nam bước vào trận gặp Indonesia với sự tự tin rất lớn sau khi 'đè bẹp' ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe với tỷ số 3-0. Có thể nói chiến thắng khá dễ dàng trước một đội bóng từng rất khó chơi như Malaysia đã tiếp thêm động lực và sự hứng khởi rất lớn cho toàn đội trước màn so tài với Indonesia. 

Với bản thân người hâm mộ, trước trận đấu này hẳn là phần đông cũng dự đoán rằng đoàn quân áo đỏ sẽ giành thêm 3 điểm trong lần ra sân thứ 3 ở AFF Cup 2020.

Bởi khi nhìn vào thực tế những gì Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội thể hiện trong thời gian qua, nhất là khi từng vùi gập Garuda tới 4-0 trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 thì việc họ vượt qua đối thủ thêm một lần nữa không phải là chuyện quá khó. 

indonesia vs việt nam
Trận hòa 0-0 trước người Indo khiến kế hoạch của HLV Park Hang Seo dành cho ĐT Việt Nam phải có sự thay đổi

Tuy nhiên, 90 phút tại Bishan tối ngày 15/12 vừa qua đã không chứng kiến bất kỳ một pha ăn mừng nào của đoàn quân áo đỏ. Trong thế trận một chiều, ĐT Việt Nam miệt mài tấn công còn phía Indonesia lại gồng mình chống cự. Và cuối cùng, đội bóng Vạn đảo đã thành công với chiến thuật 'dựng xe bus' trước khung thành của mình để có được 1 điểm. 

Với kết quả hòa 0-0 này, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có được tấm vé vào bán kết trước một vòng đấu như mong đợi. Đó thực sự là một điều đáng tiếc song cũng sẽ là một bài học giá trị để họ có thể rút kinh nghiệm cho chặng đường dài phía trước.

Sau trận đấu, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng đoàn quân áo đỏ đã bị bắt bài: "Indonesia không thể đá đẹp nhưng họ dùng lại bài của HLV Park Hang Seo trước đây để đối phó với chính tuyển Việt Nam, đó là phòng ngự phản công một cách triệt để. Dường như HLV Park triển khai lối đá ra sao thì ông Shin Tae Yong biết hết. Từ đó, Indonesia bắt được bài của đội tuyển Việt Nam".

Quả thực trong lần so tài này, HLV Shin Tae Yong đã thành công trong việc lựa chọn chiến thuật để phá lối chơi của thầy trò Park Hang Seo. Cầu thủ Indonesia phòng thủ chiều sâu và trung thành với lối chơi đó. Thêm vào đó, lối đá rát, tiểu xảo cùng những pha phạm lỗi thô bạo của cầu thủ Indonesia đã làm hạn chế sức mạnh, khả năng triển khai lối chơi của đội bóng áo đỏ.

Nguyễn Quang Hải ĐT Việt Nam vs Indonesia
ĐT Việt Nam chưa thể có được sự khác biệt trình độ so với Indonesia

Với việc không thể vượt qua Indonesia, điều này đã cho thấy rằng trình độ của ĐT Việt Nam vẫn chưa thực sự vượt tầm đẳng cấp Đông Nam Á như những nhận định trước đó của người hâm mộ.

Ở trận này, chúng ta cầm bóng vượt trội đối thủ nhưng thiếu những đường chuyền mang tính đột biến, gây bất ngờ. Việc đội bóng của HLV Shin Tae Yong chơi thấp, bọc lót kín kẽ cho nhau thực sự đã khiến đoàn quân áo đỏ gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Cách Indonesia đối phó với Việt Nam cũng giống như chiến thuật mà thầy trò HLV Park Hang Seo sử dụng để chống lại những đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước Saudi Arabia, Úc hay Nhật Bản vừa qua. Nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ, là trong khi các đội bóng lớn biết cách thể hiện đẳng cấp để giành chiến thắng thì chúng ta lại không thể làm được điều đó trước người Indo.

Ở trận đấu vừa rồi, ngay cả khi đã sử dụng hết tất cả những nhân sự tốt nhất, đã dạn dày kinh nghiệm chinh chiến ở vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam cũng không thể tạo ra được sự khác biệt để làm rung mảnh lưới đối thủ. Và đó rõ ràng là một minh chứng cho thấy rằng chúng ta vẫn chưa thực sự vượt tầm so với Garuda. 

ĐT Việt Nam vs Indonesia cầu thủ Indo vui sướng
Trận hòa Indonesia mang tới nhiều bài học giá trị với ĐT Việt Nam.

Có thể nói là ngay sau trận thắng thăng hoa, giàu cảm xúc trước người Malaysia, các tuyển thủ Việt Nam đã nhanh chóng được "kéo xuống mặt đất" trong một trận đấu thể hiện sự 'bất lực' với ĐT Indonesia.

Ở góc độ nào đó, đây cũng là điều cần thiết để các cầu thủ Việt Nam có những phút nhìn lại bản thân, cũng như giúp BHL có thể nhìn ra hạn chế của đội, để qua đó tạo ra những thay đổi theo chiều hướng tích cực và hiệu quả hơn.

Để tiến tới ngôi vương ở giải đấu năm nay, đoàn quân áo đỏ thực sự sẽ cần có những phương án tấn công hiệu quả hơn, lợi hại hơn so với những gì đã thể hiện trước Indonesia. Có như thế, họ mới có thể đủ sức vượt qua những thử thách gian nan trên cuộc hành trình chinh phục ngôi vô địch.

VIDEO:  Việt Nam 0-0 Indonesia (AFF Cup 2020)

video

 

Đối thủ ấn tượng với sức mạnh của ĐT Việt Nam sau khi tới dự khánĐối thủ ấn tượng với sức mạnh của ĐT Việt Nam sau khi tới dự khán
Chia sẻ ở buổi họp báo trước lượt đấu cuối bảng A, HLV Mano Polking đã bất ngờ dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup...
HLV trưởng ĐT Singapore chưa vội nghĩ đến ĐT Việt NamHLV trưởng ĐT Singapore chưa vội nghĩ đến ĐT Việt Nam
HLV Tatsuma Yoshida thừa nhận ĐT Việt Nam là đội mạnh nhưng ĐT Singapore lúc này chưa vội nghĩ đến đối thủ ở bán kết AFF Cup 2020.
3 trụ cột ĐT Việt Nam có nguy cơ bị treo giò ở bán kết AFF Cup 20203 trụ cột ĐT Việt Nam có nguy cơ bị treo giò ở bán kết AFF Cup 2020
Trận hòa 0-0 trước Indonesia khiến ĐT Việt Nam khó tung ra đội hình dự bị ở trận đấu cuối vòng bảng với Campuchia. Và điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ bị treo giò...
Truyền thông Hàn Quốc nói gì về trận Việt Nam 0-0 Indonesia?Truyền thông Hàn Quốc nói gì về trận Việt Nam 0-0 Indonesia?
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vừa qua đã nhận được một sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông và NHM bóng đá tại Hàn Quốc, khi mà trận đấu này có...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X