Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Indonesia 2-1 Việt Nam: Đích thị “thử kêu, đốt xịt”

Thứ Bảy 03/12/2016 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 Indonesia 2-1 Việt Nam đã khép lại với sự thất vọng lớn dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Bất chấp việc phải làm khách tại xứ Vạn đảo, ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ về nhiều mặt. 3 chiến thắng tại vòng bảng của chúng ta ấn tượng hơn cái cách Indonesia giành vé vào bán kết rất nhiều. Cả về lực lượng lẫn lối chơi của thầy trò HLV Hữu Thắng được chuẩn bị kỹ hơn rất nhiều. Thuận lợi càng lớn hơn khi chủ nhà mất nguyên cặp trung vệ chính thức là Basna và Aryanto. Niềm tin không nhỏ khi chúng ta cũng từng đánh bại chính đoàn quân của Riedl ở trận giao hữu trước giải.

Có thể, ĐT Việt Nam sẽ đá toan tính để chờ trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Nhưng chắc chắc, tất cả NHM đều tin rằng thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có thể giữ được mạch trận bất bại như trong suốt 9 tháng qua. 13 trận không thua là một kết quả đầy hy vọng để tin chúng ta có thể cầm chân Indonesia tại Pakansari. Chiến lược gia 44 tuổi cũng có thay đổi đấu pháp để tái hiện lại cuộc đối đầu tại xứ Vạn đảo ở hai trận giao hữu. Văn Thắng, Trọng Hoàng được sử dụng ở tuyến giữa thay vì Văn Toàn và Hoàng Thịnh. Nhưng rồi tất cả những gì đẹp đẽ ở các trận giao hữu không còn. Thay vào đó là sự lúng túng, lóng ngóng, liên tục mắc sai lầm. Lối chơi kiểm soát bóng bất lực, ban ngắn trở nên lắt nhắt, vì thế việc chúng ta thua trận là hệ quả ắt phải đến.

Ở trận giao hữu “lượt đi”, Trọng Hoàng và Văn Thắng là cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam. Hôm nay tiền vệ người Nghệ An đá chếch bên cánh phải, Văn Thắng đá sau lưng Xuân Trường. Trong một ngày tiền vệ 21 tuổi vẫn đá rất hay nhưng các mắc xích còn lại thì lại quá tệ. Chính điều này khiến chúng ta liên tục mất tuyến giữa. Bị dồn ép liên tục rồi luôn rơi vào cảnh bị dẫn bàn, cuối cùng là thua trận đầu tiên sau gần 9 tháng bất bại.

Rất nhiều sai số của ĐT Việt Nam xuất hiện, điều không diễn ra ở các trận giao hữu bởi Indonesia hôm nay đã bung hết sức. Cánh phải của Đình Đồng vốn bị coi là tử huyệt bấy lâu nay là nơi mà các học trò của HLV Riedl liên tục khoét vào. Điểm yếu bóng bổng không được khắc phục, thay vào đó HLV Hữu Thắng lại dùng Bùi Tiến Dũng, người thấp nhất trong số các trung vệ của đội tuyển. Đây chính là lý do dẫn tới bàn thua đầu tiên mà chính cầu thủ Viettel đã bật không tới bóng.

Cánh phải của Đình Đồng và Trọng Hoàng vốn bị đánh giá kém từ rất lâu nhưng Hữu Thắng vẫn bảo vệ những đồng hương của mình. Khi mà các trận giao hữu vẫn có kết quả tốt thì chiến lược gia 44 tuổi nói gì cũng được. Nhưng giờ thì khác, các trận chính thức rất khắc nghiệt. Phải có đẳng cấp thật sự thì mới đem lại hiệu quả chứ không chỉ cần tinh thần là đủ. Đình Đồng gần như không thể chặn được các đường tấn công của Indonesia. Còn Trọng Hoàng ngoài việc để mất bóng nhiều, hay chuyền sai thì anh còn suýt khiến ĐT Việt Nam chơi thiếu người vì một tình huống vào bóng rất thô thiển một cách không cần thiết.

Hai trận giao hữu gặp Indonesia trước giải, ĐT Việt Nam đá ban bật rất đẹp, tấn công hiệu quả nhưng phòng ngự sơ hở. Trong lần tái ngộ này khi đội bạn đá thật sự, chơi pressing áp sát thì chúng ta chẳng còn duy trì được lối chơi của mình. Ở thế ngược lại, HLV Riedl tung ra những mũi tấn công tốt nhất của mình. Vì thế bộ mặt thật của thầy trò HLV Hữu Thắng bị lộ ra. Và trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 là lời khẳng định chính xác nhất cho cái gọi là “thử kêu, đốt xịt” của ĐT Việt Nam…

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X