Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Lấy sức nhàn thắng sức mỏi

Chủ Nhật 12/12/2021 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc có thời gian chuẩn bị nhiều hơn lại được nghỉ ngơi ở lượt trận hôm 9/12 vừa qua, ĐT Việt Nam liệu sẽ có một màn trình diễn thuyết phục để hạ gục Bầy hổ Malaysia?

Lợi thế về phong độ, thể lực

Trong số các đội bóng tham dự AFF Cup năm nay, có thể nói ĐT Việt Nam chính là cái tên có sự chuẩn bị tốt nhất. So với nhiều quốc gia trong khu vực, chúng ta có lợi thế không nhỏ khi giải VĐQG V-League đã sớm khép lại do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Vì thế các tuyển thủ đã không bị quá tải hay đối mặt với những chấn thương tiềm tàng khi về phục vụ CLB. Không những vậy, chuyện này cũng giúp HLV Park Hang Seo cũng có thêm nhiều thời gian để làm việc với các cầu thủ, để từ đó có thể lựa chọn và xây dựng một đội hình thi đấu mà mình ưng ý nhất.

ĐT Việt Nam tập 9/12
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị tốt hơn trước trận Việt Nam vs Malaysia vào tối nay

Suốt hơn ba tháng qua, ĐT Việt Nam đã liên tục hội quân và tập luyện để chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với việc liên tục tập trung để thi đấu, điều này không chỉ giúp toàn đội duy trì được thể lực và cảm giác bóng mà điều này cũng giúp HLV Park Hang Seo kiểm soát tốt hơn về phong độ của các học trò. 

Cho tới lúc này, nhìn chung toàn bộ các cầu thủ của ĐT Việt Nam đều đang trong trạng thái sung sức nhất. Những cầu thủ gặp chấn thương ở vòng loại World Cup vừa qua hiện cũng đã bình phục và đều sẵn sàng ra sân trở lại. 

Với một quãng thời gian chuẩn bị không hề nhỏ từ sau trận gặp Saudi Arabia hôm 16/11 vừa qua, có thể nói là lúc này 'Những chiến binh sao vàng' đã sẵn sàng. Và họ hẳn là đang rất quyết tâm vượt qua thử thách lớn đầu tiên ở AFF Cup 2020 mang tên Malaysia, nhằm khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Trong khi đó, Malaysia hay Indonesia đều không có những điều kiện để chuẩn bị cho AFF Cup tốt như Việt Nam khi mà các giải bóng đá tại các quốc gia này vẫn đang diễn ra. Với Malaysia, phải tới tận ngày 22/11 vừa qua, họ mới bắt đầu tập trung ĐTQG. Tuy nhiên trong những ngày đầu, HLV Tan Cheng Hoe cũng không có lực lượng đầy đủ nhất như ý muốn. 

Theo đó chỉ có 11 cầu thủ lên tuyển tập trung. Lực lượng còn lại do bận thi đấu cho CLB nên đã không có mặt trên tuyển Malaysia ở giai đoạn đầu. Phải tới sát ngày sang Singapore, Harimau Malaya mới có thể có đầy đủ lực lượng. 

Không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, lại bị ảnh hưởng không nhỏ về lực lượng khi có không ít cầu thủ dính chấn thương do thi đấu ở cúp QG Malaysia, điều này thực sự đã khiến Malaysia gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải. 

HLV Tan Cheng Hoe
HLV Tan Cheng Hoe không có nhiều thời gian dành cho Malaysia

Dù ĐT Malaysia đã có những chiến thắng tưng bừng 'như đi dạo' trước ĐT Campuchia và Lào hôm ở hai lượt đấu vừa qua nhưng chiến thắng trước các đối thủ yếu không nói nên nhiều điều. Sức mạnh của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chỉ được công nhận nếu họ vượt qua Việt Nam vào tối nay, nhưng điều đó liệu có dễ dàng với những đôi chân đang bắt đầu thấm mệt của 'Bầy hổ Malaya'. 

Khi mà không ít cầu thủ đã phải thi đấu liên tục ở giải quốc nội tới sát ngày dự AFF Cup và sau đó là tiếp tục phải ra sân trong các trận đấu vừa qua tại bảng B, rõ ràng là Malaysia đang gặp bất lợi nhất định về thể lực so với Việt Nam - đội bóng đã được nghỉ nhiều hơn họ hẳn 3 ngày trước trận đấu này. Và nếu không có một chiến thuật phân phối sức lực khoa học, rất có thể đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe sẽ bị hụt hơi trong màn so tài căng thẳng sắp tới. 

 

ĐT Việt Nam phải thắng để khẳng định sức mạnh số 1 Đông Nam Á

Bất chấp việc đang chịu không ít tổn thất về lực lượng khi nhiều trụ cột như Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng hay Đỗ Hùng Dũng không thể góp mặt ở giải lần này nhưng ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ. 

Điều này cũng dễ hiểu khi mà chúng ta không chỉ có thời gian chuẩn bị tốt hơn mà về lực lượng cũng đang là tốt hơn so với đối thủ. Trước cuộc đọ sức này, HLV Tan Cheng Hoe đã liên tiếp phải đón nhận những thông tin không vui khi nhiều học trò cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, đồng nghĩa với việc sẽ không thể thi đấu. Và với sự bất ổn đó, rõ ràng "Bầy hổ" sẽ khó có thể có được một màn trình diễn tốt nhất như mong muốn. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam phải thắng để khẳng định sức mạnh số 1 Đông Nam Á

Khi đối thủ đang gặp bất lợi, đây chắc chắn sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam ra sân phô diễn sức mạnh của mình. Là đại diện duy nhất trong khu vực Đông Nam Á vào tới vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á, ĐT Việt Nam rõ ràng sẽ cần chứng minh sức mạnh của mình khi trở lại 'ao làng'. Và trận gặp Malaysia chính là dịp để Quế Ngọc Hải và các đồng đội khẳng định vị thế số một khu vực của họ.

Đó cũng là những gì mà BLV Quang Tùng muốn nhắn nhủ tới các cầu thủ trước trận đấu: "Dù phải cẩn trọng một vài 'miếng đánh' mà Malaysia vẫn đang giấu trong tay áo, nhưng Việt Nam vẫn là đội cửa trên trong trận đấu tối nay. Chúng ta phải thắng thuyết phục để thị uy sức mạnh ở Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam đủ cơ sở để đặt mình và chơi bóng ở thế đội cửa trên. Sau AFF Cup 2018, chúng ta gặp lại Malaysia ở vòng loại 2 World Cup 2022 và đều thắng thuyết phục. Họ rõ ràng có tiến bộ nhưng đà phát triển của tuyển Việt Nam vẫn đảm bảo chúng ta trội hơn họ về đẳng cấp và cả kinh nghiệm".

Tất nhiên trong bóng đá không ai nói trước được gì. Nhưng hy vọng các tuyển thủ hãy cứ ra sân thi đấu với một tâm lý thoải mái cùng sự quyết tâm cao nhất. Được như vậy, ĐT Việt Nam với thực lực hiện có của mình hoàn toàn có thể giành 3 điểm trước người Mã.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 12/12): Mệnh lệnh phải thắngNhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 12/12): Mệnh lệnh phải thắng
Trong trận đấu được đánh giá như một trận chung kết, rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo cần chơi thật tốt để giành 3 điểm chung cuộc trong màn so tài ở trận...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X